5/6/15

Tư duy của những con bò dân chủ!

Lũ rận chủ Việt lại tiếp tục chiêu trò cắt ghép, xuyên tạc, đồng thời tự biến mình thành bò để Việt Tân cưỡi và chăn dắt. Nói nhiều về những con bò dân chủ ở Việt Nam đến phát ngán, thế nhưng cứ chạm phải những luận điệu mà chúng sáng tác ra, Chị đây không thể ngồi yên được. Cái cảm giác vừa ngán ngẩm, vừa buồn cười, vừa buồn “**” cứ xâm chiếm cả thân hình đẫy đà của chị đến mức chị khó chịu quá phải đi giải quyết phát.

1. Chuyện thứ nhất: Tiến sĩ Lệch sử
Trên một trang facebook không biết của thằng khỉ gió hay con giời đánh nào có đăng những bài viết thể hiện trình độ ngô nghê và thấp kém về nhận thức chính trị. Rõ ràng, ai cũng hiểu bản chất của chúng và xuyên tạc, thế nhưng để thuyết phục người đọc, xuyên tạc cũng phải có cái nhìn biện chứng, chỉ có điều là trái chiều thôi. Nhưng mấy con bò dân chủ này chẳng quan tâm nhiều đến việc thiên hạ đánh giá, chỉ cần thể hiện được tuy duy bại não của chúng là chúng thấy an tâm và vui sướng tột cùng.

Bài viết của một con bò dân chủ
Chuyện đối trọng trật tự thế giới 2 cực Ianta nhưng năm 70,80,90 của thế kỷ trước đã khẳng định rằng giữa chủ nghĩa tư bản và chủ nghĩa xã hội không thể có chuyện hòa hợp, hòa giải. Thế nhưng trong thời đại ngày nay, đa phương hóa, đa dạng hóa các quan hệ quốc tế, vấn đề quan hệ quốc tế đã chuyển sang chiều hướng khác, từ đối đầu sang đối thoại, bất kể đó là CNXH hay CNTB. Tuy nhiên, có một điều những kẻ viết bài cần hiểu rằng sự phát triển của CNCS trên thế giới những năm mà Mỹ bắt đầu can thiệp vào Việt Nam chưa hề mạnh đến mức dùng từ “bành trướng”. Đồng thời Việt Nam đấu tranh cho dân tộc giải phóng, chống lại sự xâm lược của chủ nghĩa thực dân, đế quốc. Sự giúp đỡ của Liên Xô, Trung Quốc là sự giúp đỡ giữa các nước XHCN anh em, tại sao lại ngông cuồng khẳng định rằng Mỹ can thiệp vào Việt Nam để chống sự bành trướng của CNCS, trong khi nhưng nguồn lợi béo bở từ thị trường Đông Dương, trong đó có Việt Nam đã được Mỹ nhòm ngó từ hồi Pháp thuộc.  Còn nữa nhá, nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam đã được khẳng định qua lịch sử mấy nghìn năm dựng nước và giữ nước. Bắc hay Nam gì cũng là con dân của nước Việt, hà cớ gì chia rẻ nội bộ dân tộc Việt Nam? Thảm sát Mỹ Lai là một vụ thảm sát kinh hoàng của quân đội Mỹ nhằm vào dân thường (chủ yếu là người già, phụ nữ và trẻ em) đây là hành vi phạm vào tội diệt chủng, tội chống lại loài người. Bởi Mỹ không thắng nổi sự chính nghĩa, không thẳng nổi khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam, thế nên chúng thất bại là chuyện đương nhiên. Nhưng lấy chuyện giết người để cân đong, đo đếm và hạ bệ lòng yêu nước của nhân dân miền Nam thì quá ư là ngu si và bần tiện.
2. Những xuyên tạc bằng chiêu bài “cắt xén”
Nhờ vào tài năng photoshop ở hạng ruồi, các nhà rân chủ Việt đã mất công cắt xén công phu hoặc chỉ đăng tin có một nửa nhằm mục đích tuyên truyền, xuyên tạc và nâng bi cho Việt Tân trong nỗ lực diễn biến hòa bình, chống phá cách mạng Việt Nam. Mấy ngày nay đám rận lại đưa ảnh và clip (cắt cúp) về cuộc gặp giữa 2 phái đoàn quân sự Việt Nam – Trung Quốc để cho rằng ta bị coi thường, tham dự hội đàm nhưng không có biển tên tiếng Việt mà “được cấp tên Trung Quốc”??? qua đó phục vụ cho việc tuyên truyền bạch hóa Hội nghị Thành Đô năm 1990 và xuyên tạc cho luận điệu về việc Việt Nam sẽ gia nhập thành một tỉnh của Trung Quốc vào năm 2020, những thông tin này ngớ ngẩn hơn cả việc tung tin Ngọc Trinh cởi truồng để câu view.

Ảnh cuộc hội đàm giữa Quân đội Việt Nam và Trung Quốc
Sự tráo trở của mấy con bò dân chủ này thể hiện ở chỗ, chúng chỉ đăng ảnh phía phái đoàn ta do Ông Đại tướng Phùng Quang Thanh dẫn đầu có dòng chữ in bằng tên Trung Quốc, nhưng không đưa ảnh phái đoàn Trung Quốc ở phía đối diện thì lại được ghi bằng tiếng Việt (ảnh 2), mục đích là để trong trao đổi 2 bên có thể đọc được tên của nhau. Thực ra chuyện này cũng là một cải tiến mới trong quan hệ quốc tế ngày nay. Cũng chẳng có gì để bàn vì chuyện bất đồng ngôn ngữ và cần đến một sự sáng tạo nhằm tạo sự thuận lợi cho quá trình hội đàm, thảo luận. Nếu cẩn thận hơn thì nên đặt song ngữ là có thể giải quyết được sự khúc mắc này và tránh hiểu lầm. Nhưng làm như trên cũng chẳng ảnh hưởng gì đến danh dự quốc gia, dân tộc. Thật sự chị đây cảm thấy thương hại thay cho những kẻ ếch ngồi đáy giếng, chỉ biết 1 mà không biết 2, nghe mấy còn bò dân chủ dắt mũi rồi quay lại “than vãn” này nọ. Thật đáng buồn, đáng buồn!
Mèo Con

0 nhận xét:

Đăng nhận xét