22/9/16

DÂN OAN CẤN THỊ THÊU BỊ TUYÊN PHẠT 20 THÁNG TÙ GIAM, NHẸ HAY NẶNG?

Hot – Cấn Thêu bị tuyên phạt 20 tháng tù giam vì tội gây rối trật tự công cộng!

LBBT: Cấn Thị Thêu, sinh năm 1962, cư ngụ tại phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội, bị bắt vào ngày 10/06/2016 với tội danh “gây rối trật tự công cộng” quy định theo điều 245 BLHS. Cấn Thị Thêu còn được biết đến với vai trò là kẻ chăn dắt “dân oan”, thường xuyên tụ tập khiếu kiện, kích động người dân khiếu kiện vượt cấp tại các khu vực trọng điểm ở Hà Nội. Cấn Thị Thêu cũng là tác giả của những trò kích động hô hào, giơ các băng rôn, khẩu hiệu và lao xuống lòng đường, nằm ra đường gây cản trở, ách tắc giao thông, cản trở hoạt động bình thường của các trụ sở tiếp dân trên địa bàn Hà Nội. Với hành vi phạm tội của mình, mặc dù được các luật sư dân chủ ra sức biện minh, nhưng với những chứng cứ vô cùng rõ ràng, Cấn Thị Thêu không thể thoát khỏi bản án 20 tháng tù giam.
Ngày 20/9/2016 Tòa án nhân dân quận Đống Đa đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên án phạt 20 tháng tù giam đối với bị cáo Cấn Thị Thêu về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Đây là một vụ việc khá hót, được dư luận trong và ngoài nước hết sức quan tâm. Dư luận quan tâm không chỉ bởi nhân thân của Cấn Thị Thêu có quá nhiều vấn đề, cũng không phải bởi Cấn Thị Thêu là một dân oan khét tiếng mà bởi vì những nạn nhân trong trò chơi dân oan mà Cấn Thị Thêu chính là kẻ đạo điễn, và cũng bởi vì sự xúi giục của Cấn Thị Thêu, rất nhiều bà con Dương Nội đã lâm vào con đường tán gia, bại sản, thậm chí nhiều người đã phải nuốt hận, vướng vào vòng lao lý.
1c
Bài viết đăng trên dân làm báo
Bà con quan tâm đến Cấn Thị Thêu xin mời đọc thêm:
Tại phiên tòa xét xử Cấn Thị Thêu có sự góp mặt của những luật sư dân chủ có tiếng như LS Hà Huy Sơn, LS Lê Văn Luân, LS Võ An Đôn và LS Nguyễn Khả Thành. Sự có mặt của 4 luật sư trong một vụ án nhỏ như vậy đủ thấy sự đầu tư của giới rận chủ đối với vụ việc Cấn Thị Thêu lớn và cẩn thận như thế nào. Tuy nhiên, dù có nỗ lực biện minh, dù có khua môi múa mép, và dù bản thân Cấn Thị Thêu vẫn già mồm kêu oan, cho rằng bản thân vô tội, thế nhưng pháp luật Việt Nam rất phân minh và chính xác, lưới trời lồng lộng, tuy thưa nhưng khó thoát. Đối với những hành vi phạm pháp của Thêu có quá nhiêu người làm chứng và chứng cứ được đưa ra vô cùng chặt chẽ, khoa học, đúng người, đúng tội. Với những hành vi phạm tội của Cấn Thị Thêu, Tòa nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, gây mất trật tự nơi công cộng, gây cản trở giao thông, cản trở hoạt động bình thường của các cơ quan nhà nước, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, bị cáo Thêu đều ngoan cố không nhận tội. Trước đó, bản thân bị cáo đã có 1 tiền án 15 tháng tù giam về tội “Chống người thi hành công vụ” và 4 tiền sự về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”. Kết thúc phiên tòa Cấn Thị Thêu bị tuyên phạt 20 tháng tù giam. Đây là bản án xét xử đúng người, đúng tội, đồng thời thể hiện sự khoan hồng của pháp luật.
Các nạn nhân bị Cấn Thị Thêu lôi vào trò đóng giả dân oan, kiện tụng vượt cấp và thiếu căn cứ pháp lý có lẽ cũng vừa lòng với bản án của Tòa. Một kẻ tráo trở, vô nhân đạo và phạm tội có tính chất chuyên nghiệp như Cấn Thị Thêu cần phải có biện pháp cách ly khỏi đời sống xã hội. Bản án của Tòa được dư luận hoan nghênh, đồng tình, tuy nhiên vẫn còn đâu đó nỗi đau của những nạn nhân “dân oan Dương Nội” dưới bàn tay chăn dắt, phù phép của Cấn Thị Thêu đang phải đau khổ vì hậu quả từ sự thiếu hiểu biết của mình gây ra. Hãy bình tĩnh hướng về nhân dân Dương Nội, giúp họ hiểu rõ bộ mặt của Cấn Thị Thêu và những kẻ đang kinh doanh dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam. Từ đó vạch rõ bộ mặt thật của những kẻ chăn dắt dân oan và đóng vai dân oan đang làm xấu mặt nhân dân Dương Nội hiền lành, chất phác.
Trần Ái Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét