22/9/16

Mời anh Triệu Tài Vinh vào nhận lời thách đấu???

Đôi dòng về lời thách đấu gửi ông Triệu Tài Vinh của dân đen Ngọc Tuyên (danlambao)

LBBT: Mấy hôm nay dư luận đang rất nóng về vụ việc báo mạng công bố danh sách gồm 8 người thân (anh chị em ruột) của ông Triệu Tài Vinh, bí thư tỉnh ủy Hà Giang đều làm lãnh đạo tại các huyện và các phòng chức năng tỉnh Hà Giang. Hiện có nhiều bài viết chỉ trích ông Triệu Tài Vinh xoay quanh những phát ngôn liên quan đến việc không thích làm quan của ông Triệu Tài Vinh. Bản thân người viết cho rằng những tâm sự trên của ông Vinh là thật lòng, nó chất phác như tính cách của những con người miền núi. Tuy nhiên, mới đây trên mạng xuất hiện lời thách đấu với ông Triệu Tài Vinh, Trần Ái Quốc lão phu xin viết đôi dòng về vụ việc này.
1c
Thư thách đấu của bồi bút Ngọc Tuyên trên dân làm báo
Trong một bức thư dài khoảng đôi trang A4, bối bút với bút danh là Dân đen Ngọc Tuyên sau một hồi phân tích đã gửi một lời thách đấu đến ông Triệu Tài Vinh, học vị Tiến sĩ Nông nghiệp rằng “tôi thách đấu cùng ông, ông không phải lo lắng và hoảng sợ mà làm chi, hãy tự tin mà nhận lời thách đấu này. Vì tôi chỉ là một ngu dân, học lớp 3 trường làng mà thôi, kiến thức “ếch ngồi đáy giếng” ông ơi! Phương thức tỷ thí rất giản đơn, cả hai cùng test IQ, đề test ngẫu nhiên. Kết quả được tính bằng thời gian test và điểm số”.
Qua lời thách đấu này Lão xin có vài ý kiến như sau:
Thứ nhất, ông Triệu Tài Vinh không việc gì phải quan tâm đến lời thách đấu của gã dân đen hay dân đỏ Ngọc Tuyên gì đó, bởi bản thân gã này đếch phải là dân, gã là một trong những thành phần của giới Rận đang tích cực chống phá sự phát triển của đất nước Việt Nam. Như gã giới thiệu rằng gã mới chỉ học hết lớp 3 trường làng nhưng lão phu dám chắc rằng gã cũng là kẻ có học, ít nhất là đại học bởi cách phân tích, lập luận đọc cũng lọt lỗ tai. Tuy nhiên, cũng giống kiểu của TS ca trù Xuân Diện hay Nguyễn Quang A, gã Ngọc Tuyên này rất ngông cuồng, tự cao tự đại, trong khi đầu óc thì rỗng tuếch, chả có cái mẹ gì. Tuy nhiên, với sở học và trình độ kiểu này mà dám so sánh với ông Triệu Tài Vinh – một người đã góp phần làm thay đổi bộ mặt kinh tế của tỉnh Hà Giang thì quả là “êch ngồi đáy giếng” với một kẻ vừa dốt và huênh hoang như vậy, không cần quan tâm.
Thứ hai, lão phu xưa nay rất ghét đám quan chức tham ô, tham nhũng làm hại dân, hại nước, nhất là lại có cái gọi là dây mơ, rễ má, con ông cháu cha nữa thì đúng là không thể chấp nhận được, để những kẻ bất tài lãnh đạo sẽ làm cho địa phương và tầm cao hơn là đất nước sụp đổ, thế nhưng đối với những quan tốt như anh Thanh, anh Thăng, anh Phú Trọng,..thì lão vô cùng ủng hộ và ưng cái bụng vô cùng. Cụ Mác đã dạy tiếp cận vấn đề phải trên quan điểm toàn diện, chuyện cả nhà ông Triệu Tài Vinh làm quan, mà ông nói rằng rất mệt mỏi, bản thân không thích làm quan thì lão cũng không ưng cái bụng lắm. Tuy nhiên, nếu những người thân của ông Triệu Tài Vinh cũng đủ đức, đủ tài, phấn đấu bằng con đường chính đáng, được nhân dân tín nhiệm, có đóng góp quan trọng cho sự phát triển của tỉnh Hà Giang thì rất xứng đáng được đề bạt. Nhân tài đâu cứ phải con dân nghèo, và cũng đâu phải kẻ nào con dân nghèo cũng đều là nhân tài cả đâu, sự phấn đấu, nỗ lực và ý chí quyết tâm của bản thân mỗi người sẽ quyết định tương lai của chính họ. Vì thế lão thiết nghĩ ông Triệu Tài Vinh cũng không nên nói rằng buồn, hay không thích làm quan, bởi những câu nói này sẽ bị đám lều báo mổ xẻ, làm ảnh hưởng đến bản thân ông.
Kết: Như đã nói, chìa khóa để giải quyết việc cả nhà ông Triệu Tài Vinh làm quan chính là việc minh bạch thông tin, con đường hoạn lộ của những người này cũng như thành tích của họ đối với sự phát triển của Hà Giang công bố cho dư luận rõ là được. Còn về lời thách đấu nếu diễn ra thật thì chắc chắn ông Triệu Tài Vinh sẽ giành phần thắng, tuy nhiên chuyện vớ vẩn này hãy để cho gã “dân đen” kia tưởng tượng cho vui cửa vui nhà mà “thủ dâm chính trị”, các quý vị đừng quan tâm làm gì cho nhọc óc.
Trần Ái Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét