22/9/16

Lều báo mất dạy tung tin đồn nhảm nhí ông Trịnh Văn Chiến - bí thư Thanh Hóa có bồ nhí!

Bác bỏ tin đồn vu khống ông Trịnh Văn Chiến – bí thư Thanh Hóa có “bồ nhí”!

Chẳng ai lạ gì về những vụ việc vu cáo, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương của các đối tượng xấu trong thời gian gần đây. Theo đó, nhiều đồng chí lãnh đạo các cấp đã bị các đối tượng này cho vào tầm ngắm và liên tục bị công khai bí mật đời tư, bí mật công tác (mà những thông tin này đa phần là suy đoán vô căn cứ),từ đó tìm mọi cách hạ bệ cá nhân, hạ thấp uy tín làm lung lạc lòng tin của người dân vào sự lãnh đạo của chính quyền các cấp, âm mưu tạo nên cách mạng màu ở Việt Nam.
Vụ việc đang rất nóng trên mạng xã hội hiên nay đó chính là việc ông Trịnh Văn Chiến bị vu khống có “bồ nhí”.
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến.
Ông Trịnh Văn Chiến – bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa
Người bị cho là “bồ nhí” của ông Trịnh Văn Chiến là cô hót gơn Trần Quỳnh Anh (sinh năm 1986) hiện là Trưởng phòng nhà và Bất động sản – của Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa được cho là đang sở hữu số lượng tài sản khổng lồ lên đến hàng chục tỷ đồng bao gồm “01 căn biệt thự sang trọng tại Khu đô thị Bình Minh, Tp Thanh Hóa (diện tích 350m2); 01 biệt thự cao cấp tại Khu du lịch FLC Sầm Sơn (250m2); 01 căn nhà 150m2 phố Triệu Quốc Đạt; 01 quần thể sân Tenis cho thuê tại khu vực hồ Đồng Chiệc, TP Thanh Hóa; 01 căn biệt thự tại quận Thanh Xuân, Hà Nội; 3 xe ô tô dòng cao cấp (trong đó có 2 siêu xe Cadilac và Mercedes)”…Tuy nhiên, thông tin về khối tài sản khổng lồ này và quan hệ tình cảm của cô hót gơn này với ông Trịnh Văn Chiến chưa có ai kiểm chứng, chỉ xuất phát từ thông tin một chiều đăng trên trang mạng người đưa tin (nguồn: http://ttx.vanganh.org/2016/09/choang-voi-tai-san-khung-bo-nhi-bi-thu.html) đây là một trang mạng lá cải của tổ chức mạng lưới blogger Việt Nam do Việt Tân chủ xị chi trả nhuận bút đã bị dư luận bóc mẽ từ lâu, nay thay tên miền nhưng nội dung vẫn chưa có gì thay đổi).
1aa
Trang mạng này không ngần ngại quy kết rằng Trần Quỳnh Anh là bố nhí của ông Trịnh Văn Chiến?
Xoay quanh chuyện này lão có một vài ý kiến như sau:
Thứ nhất, thông tin ông Trịnh Văn Chiến có bồ nhí được cung cấp từ một trang mạng lá cải, có mức độ tín nhiệm thấp và không được dư luận đánh giá cao. Tất cả những bằng chứng buộc tội được cung cấp trong bài viết trên không hề có căn cứ thực tế và chưa được kiểm chứng bởi các cơ quan chức năng có thẩm quyền, tuy nhiên nó lại được dùng một cách tuy tiện và tập trung vào vu cáo trực diện ông Trịnh Văn Chiến- bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa, một cán bộ lãnh đạo cấp Tỉnh. Đây chính là một âm mưu hạ bệ vô cùng lớn, đã được chuẩn bị khá kỹ càng. Tuy nhiên, do trang mạng này chỉ đưa thông tin một chiều nên mức độ tin cậy là không có cơ sở.
Thứ hai, động thái của ông Trịnh Văn Chiến trước tin đồn trên được dư luận đánh giá rất cao, khi ông không ngần ngại trao đổi với các phóng viên và khẳng định rằng “Đó toàn là thông tin bịa đặt, bôi nhọ cán bộ và tỉnh đã giao cơ quan chức năng vào cuộc rồi. Tỉnh ủy Thanh Hoá cũng đã có chỉ đạo xử lý việc ấy”. Đồng thời ông cũng đã dứt khoát thể hiện sự quyết liệt của mình khi đề nghị Bộ Công an vào Thanh Hoá điều tra, xử lý vấn đề này. Những động thái và phát ngôn trên thể hiện sự quyết liệt, dám chứng minh sự trong sạch của bản thân mình. Đối với một cán bộ lãnh đạo tỉnh, việc làm này được quần chúng vô cùng ủng hộ, và càng có căn cứ để chứng minh sự vu khống của những kẻ trên.
Thứ ba, cơ quan công an đang vào cuộc để xác minh, làm rõ sự việc trên, sau khi có kết luận chính thức từ phía cơ quan công an sự việc trên sẽ được làm sáng tỏ. Tuy nhiên, việc vội vàng quy kết một cách vô căn cứ chỉ dựa vào những quan điểm cá nhân như cách thông tấn xã vàng anh kết luận như trên thể hiện tính không khách quan trong phản ánh các vụ việc, không được sự đồng thuận của dư luận.
Lão không đồng tình nếu các quan chức có biểu hiện tham ô, tham nhũng, đối với những kẻ như thế phải kiên quyết xử lý một cách nghiêm khắc theo quy định của pháp luật. Còn đối với những cán bộ mẫn cán, trong sạch nhưng bị bôi lem cần phải được minh oan để bảo vệ danh dự, nhân phẩm cho họ. Đó là chính nghĩa, là quy luật cuộc sống, phù hợp với pháp luật và đạo đức. Việc các trang mạng thiếu căn cứ, kết luận vội vàng sẽ làm giảm uy tín của họ đối với độc giả, khiến họ quay lưng lại, đó cũng chính là quy luật tất yếu. Do đó, hãy chờ kết luận chính thức, đừng vội vàng kết luận hồ đồ bởi vì nó ảnh hưởng đến danh dư, nhân phẩm của con người, đặc biệt là người này lại đang làm lãnh đạo một tỉnh có vị trí quan trọng. Hãy bình tĩnh và thận trọng!!!
Trần Ái Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét