22/9/16

Tổ cha mấy anh hùng bàn phím, có mỗi cái áo ngực mà cũng bày đặt chê bai!

Chuyện cái áo ngực và phẩm hạnh của người con gái qua vụ cháy quán karaoke tại Nguyễn Khang!

Đầu bài viết cho phép chị cười một phát vào mặt những kẻ đang dùng bàn phím máy tinh hay điện thoại để lên mặt đạo đức đánh giá về nhân phẩm của những người con gái vừa thoát ra khỏi đám cháy trong vụ cháy tại quán Karaoke 7 tầng trên phố Nguyễn Khang (Cầu Giấy, Hà Nội) vào lúc 18h chiều ngày 17/9 tại Hà Nội. Thật may mắn khi quán karaoke bốc cháy không gây hậu quả nghiêm trọng về người, nhưng thần lửa đã thiêu rụi toàn bộ quán 7 tầng này, thiệt hại rõ ràng không hề nhỏ.
14333810_10206471501737960_5748278271746020444_n
Bức ảnh cô gái áo đỏ dùng áo ngực bịt mũi chạy ra khỏi quán
Ai cũng biết chiếc áo ngực là phương tiện bất ly thân của chị em, trong thời đại thời trang ngày càng phát triển thì công dụng của chiếc áo ngực lại càng đa dạng hơn, và đến hôm qua, chiếc áo ngực còn được phát hiện thêm một công dụng mới đó là giúp chị em thoát hiểm trong những trường hợp khẩn cấp.
ccccc
Một số bình luận ủng hộ cách làm của cô gái
Chị nói thẳng, cùng là phận chị em phụ nữ với nhau, chị rất thông cảm đồng thời cũng rất tán đồng hành động của cô gái dùng áo ngực bịt mũi để phi ra khỏi đám cháy, bởi phải rất bình tĩnh mới có thể xử lý được trong tình huống nguy cấp như thế, và đám đông thoát nạn, không dẫm đạp lên nhau để dẫn đến những hậu quả khôn lường như những vụ cháy ở nước ngoài về người, đó là một vụ việc đáng mừng, tất nhiên chẳng ai thích chuyện cháy nhà xảy ra cả. Và đặt trong hoàn cảnh cô gái đó, không phải ai cũng đủ bình tĩnh để xử lý, bởi thực tế đã chứng minh rằng trong đám cháy con người không phải chết vì bị cháy trước mà họ chết vì không biết cách thoát khỏi đám cháy và bị ngạt khói.
1
Nhân vật chính trong câu chuyện (nguồn: facebook)
Tuy nhiên, nhiều anh hùng bàn phím đã không ngần ngại bình phẩm những câu theo kiểu “cháy nhà mới ra mặt chuột” và nhiều người còn ngửa mặt cười hô hố, ra chiều sung sướng khi thấy những cô gái chạy ra từ quán karaoke, thậm chí buông lời bình phẩm về thân phận của họ. Xin thưa, nhu cầu hát hò, ăn chơi khi kinh tế đã phát triển chẳng phải xấu xa hay vi phạm pháp luật, khách đi hát ngày nay cũng không phải chỉ có đấng mày râu. Và đương nhiên ngoại trừ một vài chị em do lười lao động, thích ăn chơi mà làm “gái ôm” đang làm ảnh hưởng đến hình ảnh chị em, thì vẫn có những thực khác, hay những người làm việc lương thiện tại các quán karaoke, nhà hàng, hay quán bar, vũ trường. Họ cũng bán sức lao động của mình để sống chứ không lên mạng bốc phét hay đi ăn xin, ăn cướp như nhiều kẻ vẫn đang làm.
Về thế đừng vội vàng phán xét nhân phẩm của chị em khi chưa suy xét kỹ càng và cũng đừng đối xử với con người bằng lòng vô cảm chỉ biến phán xét một chiều, không biết nghĩ suy. Cách anh nói rằng “nếu không cởi trước (ý bậy bạ với khách) thì làm sao có thể nhanh chóng chụp vào mũi chạy ra ngoài?” Các anh cởi áo ngực chị em chỉ một cái búng tay thì chị em cũng làm được điều này, trong điều kiện không thể cởi áo như nam giới, thì để giữ gìn phẩm giá, chiếc áo ngực đã trở thành cứu cánh cho một sinh mạng.
Chiếc áo ngực là một phụ kiện của người phụ nữ chứ không phải nhân cách người phụ nữ, vì vậy đề nghị các anh hùng bàn phím hãy sống chậm lại và nghĩ sâu hơn.
Ms. Na Nu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét