22/9/16

CHUYỆN VỀ ANH TRIỆU TÀI VINH - BÍ THƠ HÀ GIANG, HOT, HÓT, HÓT!

Chìa khóa giải quyết “chuyện không được vui” của bí thư Hà Giang Triệu Tài Vinh!

Chuyện cả nhà bí thư Triệu Tài Vinh đều làm quanHà Giang đang làm nóng dư luận mấy ngày hôm nay. Chẳng hiểu cái đứa nào xấu bụng lại đi điều tra thân thế và moi móc cả họ nhà anh lên để dư luận lề trái thi nhau băm bổ, thậm chí bình luận những điều không tốt về nhân thân cũng như công việc của anh và những người khác trong dòng họ Triệu.
Theo thông tin chính thức về chuyện “cả nhà làm quan” hiện qua xác minh một số người thân của anh Vinh, thì một số trang mạng đang nói quá lên khi chưa có thông tin chính xác. Cụ thể như bà Triệu Thị Giang, em gái ông được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở Kế hoạch – Đầu tư tỉnh là không chính xác. Đồng thời, ông Triệu Tài Tân chỉ là Phó phòng hành chính chứ không phải Phó Giám đốc Viễn thông Hà Giang. Ngoài ra, ông Triệu Là Pham, Phó Ban Nội chính Tỉnh ủy và bà Triệu Thị Tình, quyền Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Giang không hề có họ hàng hay con cô, bác gì, chỉ là người cùng họ.
1
Ông Triệu Tài Vinh (nguồn: internet)
Anh Vinh cũng tâm sự rằng anh cảm thấy không vui và bản thân cũng không ham mê quyền lực, và việc bổ nhiệm người thân của anh cũng nhiều lần anh đích thân từ chối, tuy nhiên không được chấp thuận từ cấp trên. Có thể nói rằng sự việc đột nhiên báo mạng đăng tải chuyện cả nhà anh Triệu Tài Vinh đều làm quan tại Hà Giang đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và danh dự của anh Triệu Tài Vinh, cũng đồng thời khiến dư luận hơi sốc vì vẫn biết chuyện này không phải chuyện hiếm ở Việt Nam nhưng các chức vụ chủ chốt của tỉnh Hà Giang đều do người nhà anh Vinh nắm giữ rõ ràng có vấn đề không minh bạch mặc dù anh đã khẳng định là đúng quy trình.
Thực ra giải quyết chuyện này không hề khó, chỉ cần cơ quan chức năng của tỉnh Hà Giang vào cuộc làm rõ quy trình bổ nhiệm, nhân thân, trình độ, cống hiến của từng người thân của ông Vinh và công bố cho dư luận rõ thì ngay lập tức vấn đề được giải quyết và tạo được lòng tin cho người dân. Dư luận vẫn đồn thổi về vấn đề “một người làm quan, cả họ được nhờ” rõ ràng trong việc của anh Vinh là tình ngay, lý gian, thế nên chuyện anh không vui khi cả nhà làm quan cũng đúng. Còn bản thân anh Vinh sau khi sự việc “cả họ làm quan” được công bố trên mạng thì được dư luận vô cùng đồng tình bởi người ta chỉ căn cứ vào những gì anh làm được cho nhân dân Hà Giang, từ ngày anh lên bí thư tỉnh ủy, bộ mặt của tỉnh Hà Giang đã được thay đổi, kinh tế phát triển, đầu tư của các doanh nghiệp tăng, bộ mặt nông thôn thay đổi, sự phát triển được nâng cao, thế nên anh cũng không cần ngại ngần mấy chữ “con ông, cháu cha” nếu những vị trí hiện tại của các người thân của anh cũng làm được việc và cống hiến tốt cho sự phát triển của Hà Giang, không thể vin vào mỗi cái cớ “con ông, cháu cha” để kìm hãm sự phát triển của những người tài.
Cần lắm sự vào cuộc để có những tiếng nói thẳng thắn, công khai, minh bạch cho người dân khỏi thắc mắc, đó chính là chìa khóa để giải quyết vấn đề “nỗi buồn” của anh Triệu Tài Vinh.
Trần Ái Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét