20/5/16

GS Ngô Bảo Châu - Giáo sư toán học hay thằng ăn mày chính trị?

 Một dạo, chị khoai @ khen Giáo sư(GS) Ngô Bảo Châu, chị nói“Chị luôn yêu quý những tài năng của đất nước, trong số những tài năng ấy, phải kể đến Ngô Bảo Châu. Chị đã từng khóc tu hu vì sung sướng khi nghe tin Châu đoạt giải Fields mà trước đó không một ai giải nổi.
Rồi chị nói không ngoa rằng “Với thành tích cá nhân của Châu, chị chẳng những mừng cho Châu, mà còn mừng cho cả Bố, Mẹ của Châu” Ông bà ta có câu: “đẻ được con khôn, mát lồn rười rượi.
Có vẻ như hơi tục, nhưng tục có văn hóa và sự thật nên được mọi người chấp nhận.
 Qủa thật, khi Ngô Bảo Châu“Lên chức” Giáo sư đã được cả thế giới biết đến và ngưỡng mộ, người dân VN rất đỗi tự hào vì có GS Châu nổi danh như cồn ở tầm cỡ quốc tế.
Thế nhưng, đáng buồn thay từ khi thành GS, nhiều lần Châu GS làm cho người dân VN thất vọng, bởi những phát ngôn gây sốc, thiếu suy nghĩ của một người mang danh GS, là Ngô Bảo Châu. Người ta vẫn còn nhớ, năm 2015 khi GS Châu, quy kết, xúc phạm nặng nề những người đang là lãnh đạo, từ Trung ương, xuống địa phương, khi họ có chủ trương và duyệt dự án xây dựng Tượng đài Bác Hồ ở Tỉnh Sơn la, xấc ngược, Châu bảo họ là“ Lũ thần kinh và khốn nạn”. GS còn gọi các em học sinh nghèo“Là lũ thú hoang”. Khó có thể chấp nhận được lời nói đó ở những người vô học và càng không thể chấp nhận được ở một người có học đã là GS như Ngô Bảo Châu.
Vì thế, GS Châu đã bị dư luận phản ứng dữ dội.
Thiết tưởng, đó cũng là bài học đáng nhớ để GS Châu cẩn thận, trong lời ăn, tiếng nói của mình. Thế nhưng, mới đây, Ngô Bảo Châu lại có lời nói vô trách nhiệm, với đất nước, với đảng và nhà nước VN, làm đau lòng người dân Việt nam chân chính, bởi đang thất vọng về thần tượng của họ, khi Ngô Bảo Châu trả lời BBC tiếng Việt, một tờ báo chống cộng khét tiếng ở hải ngoại, nói về lòng yêu nước của mình. “Châu thương dân nghèo VN nói chung và thương nhân dân Tỉnh Nghệ an nói riêng khi phải đi(làm thuê) xuất khẩu lao động để kiếm tiền. Quan điểm đi xuất khẩu lao động ngày nay, là rất bình thường bởi xu thế toàn cầu hóa, và thế giới hội nhập.
Tại sao GS lại có nhận thức ấu trĩ và quan niệm nặng nề về xuất khẩu lao động của VN, để nâng quan điểm, để nói xấu đất nước mình, dân tộc mình?.
 Dân gian ta xưa có câu, “Câm hay ngóng, ngọng hay nói”, nay ngẫm lại lại, thấy Chị Khoai @ nó nói đúng, Châu giỏi toán nhưng “ngẫn”, hay nói một cách khác Châu ngu về chính trị, thiếu hiểu biết về xã hội. Giờ đây, Châu viết, Châu nói văng mạng, thiếu suy nghĩ với thói vô trách nhiệm, như một con“Rận” hạng bét, càng ngày Châu càng tệ hại, thảm hại đến không ngờ, người ta đã và đang không còn nhận ra GS Châu, cốt cách của một tri thức khoa học cỡ lớn”.
Một người, đã từng được người dân VN tin tưởng và ngưỡng mộ lẫn cả tự hào.
 Châu đang “Ngẫn” về chính trị, nhưng nay lại muốn đóng vai một nhà chính trị, Châu đang rỏ nước mắt cá sấu, nơi “Chót lưỡi đầu môi” khi thương đồng bào nghèo mà phải đi xuất khẩu lao động? Châu GS, hãy tự xem xét bản thân mình. Là nhà toán học đại tài, nhưng Châu lại chi li như một lão già hà tiện bẩn bụng “Đong lọ nước Mắm đếm củ dưa Hành” quy mọi thứ ra “bữa ăn cho trẻ em nghèo, ăn không đủ no, áo không đủ ấm, sinh hoạt như lũ thú hoang. Nay Châu lại “Thương đồng bào của Châu nghèo phải đi xuất khẩu lao động”. Châu đang tự vả vào mồm mình, trong khi Châu đang ăn sung, mặc sướng, nhà lầu xe hơi, cuộc sống xa hoa đế Vương như một ông Hoàng bên đất Mỹ. Châu quen được nuông chiều, sớm trở thành kẻ ích kỷ, chỉ quen trách móc người khác, mà không chịu nghĩ đến mình, Châu đã bỏ ra một cắc, một xu nào cho các em nghèo đang sống như “Lũ thú hoang và dân nghèo xứ Việt” của Châu ngày đêm đang lam lũ, cố gắng lao động sản xuất ở trong nước, cũng như tha hương cầu thực nơi đất khách quê người?
 Có người hỏi, Châu GS đã làm được gì cho đất nước này? khi Châu cũng đang sống vì tiền, vì danh vọng ở xứ người mà quên đi đất nước, không chịu về nước, mang kiến thức siêu phàm, của một nhà khoa học lớn, để cống hiến cho đất nước, phục vụ Tổ quốc, phục vụ Nhân Dân, cho cái đất nước nghèo là nơi đã sinh ra Châu Giáo sư. Nhục cho GS Châu, khi nói về Châu, người ta nghĩ đến thời chống Pháp nhớ đến các bậc tiền nhân như: GS Trần Đại Nghĩa, Lương Đình Của, Phạm Ngọc thạch, Hồ Đắc Di …….Toàn những nhà khoa học, nhân cách lớn, vì nước vì dân, họ từ nơi phồn hoa, phú quý chốn đô thành ở thủ đô Pa ri hoa lệ, nghe theo tiếng gọi của đảng, Bác Hồ mà họ trở về với kháng chiến, chịu đựng gian khổ, mất mát hy sinh, để thể hiện lòng yêu nước và tinh thần dân tộc, còn Châu thì sao? Châu bỏ nước ra đi, tìm vào nơi “Vinh hoa phú quý” với động cơ mỹ miều, để cống hiến tài năng cho nhân loại.
 Nhưng thực chất, bản chất của Châu đâu có được tốt đẹp như vậy?
 Dân gian ta có câu “Người không chê chủ khó, chó không chê chủ nghèo”GS Châu còn đâu lòng tự trọng, khi chê đất nước Việt nghèo, vì danh vọng mà GS cũng đi làm Culi cho kẻ khác để kiếm tiền? Châu GS là nhà khoa học lớn, nhà nước VN đã cầu hiền tài, tạo điều kiện tối đa để GS mang hết tài năng, của một nhà khoa học lớn để cống hiến, phục vụ tổ quốc, phục vụ nhân dân. Với 560 tỷ đồng, từ tiền thuế của dân cho Viện toán cao cấp, mà ở đó Châu làm Giám đốc, nhưng cho đến nay đã 4 năm đi vào hoạt động, nó vẫn im hơi lặng tiếng, nó không có bất cứ động tĩnh nào trong hoạt động, nó không có bất cứ công trình nghiên cứu khoa học khả dĩ nào cho ra hồn, có hiệu quả để phục vụ đất nước, người dân VN vẫn dài cổ mong đợi thành qủa vang dội của GS như đã từng làm cho thế giới, thế nhưng buồn thay đến nay vẫn chỉ có một con số “O” đơn độc tròn trĩnh?.
Như thế, Thử hỏi Giáo sư Châu đã làm được những gì cho đất nước này?” rõ ràng, Với 560 tỷ tiền thuế của dân đầu tư nhân tài, vật lực cho viện Toán cao cấp biệt thự, xe cộ đi lại….. cho GS Châu, nhưng không có hiệu quả, Viện toán của GS Châu nay đang góp phần làm nghèo đất nước, liệu GS châu có biết và trăn trở điều này? Ông trời có mắt “không cho ai tất cả”, Ngô Bảo Châu không là ngoại lệ, Châu giỏi toán, nhưng ngu dốt về chính trị, nhưng lại thể hiện cái ngu của mình, đăng bài cho BBC tiếng Việt khi nói về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII .
Ngô Bảo Châu chê “Đảng Cộng sản Việt Nam bầu chọn lãnh đạo mà không cho dân biết, không cho dân bàn và không cho dân bầu…”  Nói ra câu này, thì Châu đúng là Ngu như Trâu. Ngô Bảo Trâu đi khắp thế giới, có thấy ở đâu bầu lãnh đạo của một đảng chính trị mà người dân lại bầu không? Trâu nói y trang giọng lưỡi của những kẻ phản động, những kẻ rận chủ trong nước. Trâu phải hiểu rằng, Ngay ở nước Mỹ tự do, việc bầu bán mang tiếng tự do “Đa nguyên đa đảng” nhưng vẫn thể hiện sự “độc tài” duy nhất chỉ có hai đảng “ Dân chủ, Cộng hòa” thay nhau lãnh đạo. Các cuộc bầu bán vẫn được thường thấy công khai trên truyền hình và thông tin đại chúng. Nhưng vẫn chỉ có đảng viên (dân chủ hay cộng hòa), làm gì có chuyện để dân đi bầu lãnh đạo Đảng?
Một cái ngu nữa của Ngô Bảo Trâu nói “Nhân dân Việt Nam không có quyền bầu chọn lãnh đạo”, vậy tháng 5 tới đây, cử tri Việt Nam đi bầu Quốc hội, Quốc hội là cơ quan lập pháp cao nhất, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, họ sẽ bầu ra Chủ tịch nước, các thành viên Chính phủ, sao GS lại ăn nói hồ đồ như vậy? thưa “Ráo xư”Trâu?
Thêm nữa, Ngô Bảo Châu còn nói “Lãnh đạo mới phải là người cổ súy cho Nhà nước Pháp quyền, kinh tế thị trường và xã hội dân sự”. Điều này thì “Trâu ráo xư”chẳng khác gì con rận hạng bét ở Việt nam, khi nhai lại giọng điệu của phường dâm chủ giả cầy, “Treo đầu dê bán thịt chó” như TS Nguyễn Quang A, Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Tường Thụy…….., nhưng nói thẳng ra rằng, những điều Trâu nói nó đã quá nhàm tai qua mấy lỗ mồm của các nhà dâm chủ từ mấy năm nay, chúng đã nói trước “ráo xư Trâu” từ rất lâu, nay “ráo xư Trâu” là kẻ nhại lại tưởng“Hậu sinh, nhưng không khả úy” thất vọng cho “Trâu ráo xư”.
 Khi nói về nhà nước pháp quyền, Có người đã hỏi Ngô Bảo Châu rằng: “Châu có biết Cụ Hồ đã nói về Nhà nước Pháp quyền từ bao lâu rồi không? Chắc chắn là từ khi Ngô Bảo Châu chưa ra đời, và Nhà nước pháp quyền XHCN ở Việt Nam đã đại diện Nhân dân từ tháng 8-1945, họ ký kết với đủ các văn bản, hàng vạn các văn kiện với các Nhà nước pháp quyền khác trên thế giới, trong đó có “Mẫu quốc Mỹ” mà Ngô Bảo Châu đang thờ phụng”?. Như thế, liệu “ráo xư Trâu” một nhà khoa học lớn hay đơn thuần, chỉ biết “nói leo” theo cảm tính, mà chưa bao giờ “Trâu ráo xư”chịu động não để có nhận thức thực tiễn, thế nên một con người đại tài về Toán học, nhưng lại rỗng tuyếch về nhận thức chính trị, nay lại đi rao giảng về cái gọi nhà nước pháp quyền, nhưng lại chưa hiểu nhà nước pháp quyền ở VN?.
 Những, lời nói mới đây của Ngô Bảo Châu, khi nói rằng “Việt Nam chưa có xã hội dân sự”, theo Châu cái ‘xã hội dân sự” mà Ngô Bảo Châu đang cổ súy, đó cũng là những điều phường dân chủ lưu manh VN đang mong đợi, đó là một xã hội vô chính phủ, để những hạng người vô luật pháp, có thể trà đạp lên pháp luật mà sống, mà phá hoại, để chúng phá tan những thành quả CM mà cả dân tộc này, đã đổ biết bao xương máu mới có được như ngày hôm nay. Điều đó, liệu có ngược lại những điều mong muốn về Nhà nước Pháp quyền mà đám rận chủ và cả “Trâu ráo xư” đang đề xuất?
 Xin được nhắc lại, Châu quen được nuông chiều, nên sớm trở thành kẻ ích kỷ, Châu đang tự sướng, ngộ nhận tưởng mình Giáo sư đã là to lắm, to nhất thiên hạ nên có quyền nói văng mạng, nói thiếu suy nghĩ, từ có văn hóa đến vô văn hóa, giờ đây cả vô chính trị. Nay Châu đang biến mình thành kẻ “Vong ân bội nghĩa” với đảng, nhà nước và nhân dân VN, họ đã và đang tất cả vì Châu để Châu “thành tài đến thành danh” ông GS.
Tuy nhiên, giờ đây Ngô Bảo Châu đã làm mọi người thất vọng, Châu có tài nhưng có tật, có vẻ như đang thiếu cả đức, Châu đang lầm lẫn, Châu đang lầm đường, lạc lối, Châu đang “bán linh hồn cho quỷ dữ’, Châu đang đi trên con đường phản lại dân tộc và nhân dân.
Nhân dân mong GS Ngô Bảo Châu sớm thức tỉnh, trở về với dân tộc, nhân dân trước khi quá muộn.
Ngày 9/3/2016
Nguyễn kim khanh

13 nhận xét:

Tài chí hơn người cờ mà đức độ khóe thua 1 con ...... 4 chân

Tài chí hơn người cờ mà đức độ khóe thua 1 con ...... 4 chân

Dư lợn viên Nguyễn kim khanh này chắc giỏi lý lợn mác lắm đây. Chắc con nhà bần cố học BTVH giỏi lắm đây. Bầu cử ư? Bầu ai? Ai bầu? Ai biết ai?
Trò tào phẹt! Dân chẳng bầu thì đoảng cũng đã bầu rồi. Mất tiền mất của của dân làm gì cho phí đi. ĐH đã bầu hết rồi còn gì? Trò ma tịt!

Chuẩn..
Có Tài, nhưng thiếu Đức.

Theo T nghĩ Giáo Sư Châu sống ở nước ngoài có sung sướng thì cũng làm gì đến mức như vua chúa, Ông chẳng là gì với Mỹ cả, chỉ là người đi làm thuê cho tư bản, ông chỉ là 1 hạt cát giữa Đại Dương. Nhân dân ta kính trọng, tôn sùng ông thì ông lại không biết tôn trọng. Ráo Xư Trâu thật không có con mắt nhìn xa. nếu Ông góp phần xây dựng đất nước VN thì ông sẽ được đời đời con cháu, nhân dân nhớ tên, đằng này Ông lại lựa chọn con đường quay lại với nơi mình sinh ra...Ông như một kẻ phản bội.

một bài bố láo lăng mạ trí thức không hơn không kém!

Ngô Bảo Châu là kẻ "ăn cháo đá bát", đất nước đã nuôi dưỡng và tạo điều kiện cho Châu thành tài, nhưng nay Châu đã "bán linh hồn cho quỷ dữ", hùa theo bọn phản động chống lại đất nước và dân tộc. Cả nước khinh bỉ Châu, kẻ có tài nhưng không có đức.

Thật quá thất vọng với một nhân tài đất Việt như Ngô Bảo Châu. Châu đúng là kẻ "ăn cháo đá bát", khi thành đạt thì phản bội lại tổ quốc, phản bội lại gia đình, nơi đã nuôi Châu khôn lớn và trưởng thành.

Ngô Bảo Châu, có lẽ là một trong những điều khó hiểu của thời đại. Sau khi giải được cái bài toán về bổ đề gì đó mà dân VN khi chả mấy ai biết là để dùng vào việc gì, anh ta được chính phủ mời về nước, được tôn vinh, được cấp nhà, được cho viện toán. Từ hồi đó, chả biết đã làm được gì để nền toán học nước nhà sánh vai với các cường quốc năm châu hay chưa, chỉ thấy rằng, sau khi được chính phủ PR miễn phí, từ nước ngoài, thỉnh thoảng anh ta lại chỗ mồm về để đá xéo chế độ, một chế độ đã cho anh ta và cả gia đình anh ta đủ thứ ưu đãi. Thế có phải là ăn cháo xong rồi đập luôn bát vào mặt người cho cháo.
Và hôm qua, kỷ niệm 126 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, anh ta viết rằng: Có quý mến ai thì mong họ thoát khỏi vòng luân hồi, đừng bắt họ sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta.Không cần giải thích thì ai có nhận thức cũng hiểu là anh ta muốn nói điều gì.
Cơ mà không biết anh ta giỏi toán cỡ nào, nhưng chỉ qua mấy câu chữ trên thì thấy anh ta cũng khá là hồ đồ, nói mà không biết là mình đang nói gì. Anh ta dùng sai khái niệm.
Luân hồi là một phạm trù trong Phật giáo, chỉ vòng sinh tử, những lần đầu thai nối tiếp nhau, trạng thái bị luân chuyển của một loài Hữu tình khi chưa đạt giải thoát, chứng ngộ Niết-bàn. Theo quan niệm Phật giáo, thoát khỏi luân hồi hay không chẳng do thế lực nào quyết định ngoài sự tu tập của chính chúng sinh đó. Các đức Phật và Bồ tát đều đã thoát khỏi luân hồi mà không cần phải có chúng sinh nào mong cho họ điều đó và điều đó cũng không phụ thuộc việc ai bắt họ phải sống tiếp như thế nào. Nhưng dù cả nghìn năm trôi qua, nhân loại vẫn tiếp tục xưng tụng họ, tu học theo con đường mà họ đã chỉ dẫn cho.

Là giao sư tôi tưởng con người hiểu biêt thử hỏi giáo sư đà làm gì cho đât nước nơi mình sinh ra và đươc ăn hoc thành tài. khi đạt đươc danh vọng nhẩy tót sang sống ở nước ngoài , quay mõm lại chê bôi đất nươc .cấu kết vôi bọn phản động nhơ bẩn . bọn chúng là một lũ chó ghê ,không biết nhục nhã chyên nghề cắn càn . tôi tưởng nó chỉ lừa đươc những người kém hiểu biêt thế mà bảo TRÂU cũng làm tay sai cho chúng

Bị phản động mua chuộc cmnr. Âu cũng là người này muốn kiếm ăn 1 chút ấy mà, nhưng mà bán danh dự để kiếm ăn thì nhục quá. Giỏi toán thì làm toán mà kiếm ăn đi, nói linh tinh người ta chửi cho thì nhục cho cả bố mẹ. Mày giỏi toán giải đc cái bổ đề khỉ mẹ gì đó có ai biết tác dụng gì đâu, ảo danh và ngu ngốc...

Đăng nhận xét