28/5/15

Làm tí gái cho đỡ đau đầu!

Người mẫu “lộ” ảnh nude hay chiêu trò tiếp thị thân xác?

Đăng Bởi -
nguoi mau noi y
người mẫu nội y Ngọc Trinh

Ảnh nude là một phạm trù không hề đơn giản để lạm bàn. Mấy ông tự phong mình là nghệ sĩ chuyên chụp ảnh nude, mỗi ông đưa ra khái niệm về ảnh nude theo kiểu khác nhau, nghe ong hết đầu

Tôi phàm phu tục tử, nhìn ảnh nude toàn nghĩ đến điều phồn thực. Hẳn nhiên, cái này là do tư duy thiển cận mang lại chứ hoàn toàn không có dè bỉu hay đá đểu bất cứ ai.
1. Đang yên đang lành thì nước mình rộ lên trào lưu chụp ảnh nude, người không có danh vọng chụp theo lối không có danh vọng, người có danh vọng chụp theo kiểu người có danh vọng. Quý bà có chồng cũng rủ nhau đi chụp, quý cô vừa có bạn trai cũng rủ nhau đi chụp, phụ nữ ế chỏng chơ cũng chụp. Thậm chí, vợ chồng buồn buồn muốn làm gì có khác biệt cũng rủ nhau đi chụp nốt. Lắm lúc, mấy em có thai lần đầu tiên cũng vác bụng vào studio cởi áo cởi quần mỉm cười duyên dángtrước ánh đèn flash. 
 (ảnh trộm trên mạng)
Tất nhiên, công dân có quyền làm điều mà pháp luật không cấm. Tất nhiên, cá nhân có quyền làm điều mà tin rằng khiến mình thích thú. Không có sao hết, ai thích gì làm nấy, y như ông nhà thơ Nguyễn Bắc Sơn thủ thỉ: “Còn sống còn vui còn múa hát”. Quan trọng hơn, văn minh là tôn trọng sở thích cá nhân. Người ta vác máy chụp ảnh nude để làm gì? Hẳn là có người chụp ảnh nude để chứng minh rằng “Tôi là một người tôn vinh nét đẹp huyền bí về hình thể của phụ nữ”. Chuyện, hình thể của phụ nữ bao giờ mà không đáng tôn vinh. Hẳn là có người chụp ảnh nude để có dịp tuyên bố rằng: “Nghệ sĩ chúng tôi không thấy nhục dục, chỉ thấy nghệ thuật”. Chuyện, nghệ sĩ mà dung tục thì chỉ là mạo danh nghệ sĩ thôi, nghệ sĩ thực là nghệ sĩ thấy vòng một của phụ nữ cũng như thấy vòng hai, thấy vòng hai cũng như thấy vòng ba, thấy vòng ba cũng như chưa thấy gì. Rất là có khí chất của sắc sắc không không.
nguoi mau noi y
Angela Phương Trinh
Hẳn là có người chụp ảnh nude chỉ đơn giản: “Thấy người ta vác máy chụp ảnh nude nhiều quá nên mình cũng chụp cho vui”. Chuyện, không có người nước nào ham vui bằng người Việt, đến chửi nhau cũng có thể gây cười. Huống hồ, thấy người ta đang tìm vui thì làm sao mà mình đứng yên cho đặng.
Có người vác máy chụp ảnh nude thì phải có người làm mẫu để ảnh nude hiện hữu. Người ta làm mẫu chụp ảnh nude để làm gì?
Hẳn là có người làm mẫu chụp ảnh nude vì muốn: “Ai cũng có một thời xuân sắc, tôi muốn lưu giữ sự kỳ diệu của tôi vào thời điểm hiện tại”. Chuyện, phụ nữ không phải quan tâm đến dung nhan của mình hay sao, nên phụ nữ không mặc áo quần để giữ lại những gì mình đang có bằng hình ảnh cũng là điều vô cùng dễ hiểu.
 (Ảnh trộm trên mạng)
Hẳn là có người làm mẫu chụp ảnh nude là bởi: “Thấy con nhỏ kia chụp ảnh nude hay quá nên tôi cũng muốn chụp theo”. Chuyện, bắt chước là đặc tính cơ bản nhất của con người. Không phải thấy dưa hấu có giá người ta đua nhau trồng dưa hấu, thấy nuôi chim yến cho lời người ta đua nhau nuôi chim yến, thấy trồng cao su sinh lãi người ta đua nhau trồng cao su hay sao?
Hẳn là có người làm mẫu chụp ảnh nude với ý nghĩa cao đẹp hơn: “Tôi muốn lấy thân mình để kêu gọi đám đông làm việc có ý nghĩa hơn cho môi trường, cho trái đất, cho biển, cho cái gì thì thây kệ đám đông”. Chuyện, cá nhân hy sinh sự kín đáo được che bằng quần áo để hướng đến một nghĩa cử cao đẹp chung thì đáng hoan nghênh quá rồi chứ còn bàn cãi gì nữa.
2. Ai là người chấp nhận hy sinh sự kín đáo được che bằng quần áo để hướng đến một nghĩa cử cao đẹp, hẳn nhiên phải là mấy em người mẫu xinh như mộng, mấy em hot girl đẹp như mơ rồi. Chứ không lẽ lôi một cô nàng thôn nữ tay chân lắm phèn ấn bắt thoát y để chụp ảnh bảo vệ cái này hay cái khác. Làm vậy, họ báo công an bắt luôn.
Mấy em người mẫu xinh như mộng, mấy em hot girl đẹp như mơ tâm hồn cao cả, tư duy khác thường nên nguyện hiến thân mình đánh động sự thức tỉnh lương tri của những người vô tâm. Em đầu tiên, cởi áo cởi quần đứng dựa gốc cây chụp ảnh vì môi trường.
Em thứ hai, cởi quần cởi áo nằm sải lai vì biển.
Em thứ ba, không mặc quần áo ngồi mà như bò vì trái đất. Em thứ tư không đụng hàng, trở về thời ăn lông ở lỗ cùng chú ngựa bạch như một đôi nhân tình đang dạo trên cỏ xanh nói câu âu yếm.
Em thứ tư chụp ảnh cùng ngựa không vì môi trường, không vì biển, không vì trái đất. Em không mặc gì chụp ảnh với ngựa chỉ vì em muốn khỏa thân chụp ảnh với ngựa, không vì cái gì cả. Nghệ thuật là một sự khó hiểu vô ngần.
Sau khi em thứ tư chụp ảnh với ngựa chỉ vì thích khỏa thân chụp ảnh với ngựa thì rất nhiều em khác cũng đưa tay xung phong trên trần như nhộng, dưới trụi như trùng trục lao mình vào cuộc chơi thích thì khỏa thân chụp cho thỏa.Một em không có gì trên người quẩn quanh bên cạnh một ông trong vai nhà sư. Một em trên người không che gì khẽ khàng ngồi trên ghế, dịu dàng nằm trên giường trong căn nhà vắng hoang sơ.
nguoi mau noi y
Ngọc Quyên nude bảo vệ môi trường
Một em trong tình trạng của trẻ sơ sinh ưỡn phát hết cả hồn trong phòng của khách sạn có kính trong chan chứa nắng. Còn mấy em từ bikini cho đến áo tắm thì nhiều quá không thể nào mà điểm hết được.
Tìm hình ảnh của mấy em này ở đâu? Trên các trang báo mạng chứ còn ở đâu nữa. Cứ y như là xem phim xxx hợp pháp vậy.
3. Tôi nghĩ rằng, người ta không mặc áo mặc quần chụp ảnh xong lại còn tốn tiền nhờ mấy trang báo mạng quảng cáo thì chắc chắn phải có mục đích rồi. Bởi, nếu người ta chụp ảnh khỏa thân không để làm gì cả thì người ta mang về nhà người ta cất cho vui chứ người ta còn tốn tiền nhờ báo mạng quảng bá làm chi.
Giống như mấy em ca sĩ ngày xưa, cứ lâu lâu lộ một bộ ảnh không mặc gì là ngay lập tức thút thít: “Dạ, em mất điện thoại. Dạ, em bị cướp máy tính xách tay. Dạ, em bị ăn cắp tài khoản email. Mấy cái hình đó em chụp để em tự ngắm em thôi, ai ngờ bây giờ gây họa”.
Xét theo tâm lý bình thường nhất, người ta khoe xe đẹp là vì người ta muốn nhận được sự tán thưởng về độ giàu sang, người ta khoe tác phẩm là vì người ta muốn chứng minh kiến văn sâu rộng, người ta khoe biệt thự hay villa là vì người ta muốn có sự trầm trồ.
Còn người ta cởi hết đồ để người ta khoe thân thì người ta muốn chứng minh rằng, người ta rất đẹp.
Người ta đã chứng minh người ta rất đẹp đã là một tín hiệu phát đi, tín hiệu phát đi thì phải có tín hiệu hồi đáp. Y như đi tán gái vậy, thoáng cái là biết tán đổ hay không. Vàng thật phải bán được với giá đúng. Kiểu như, trong mấy khu phố đèn đỏ ở nước ngoài thường có những em đứng trong lồng kiếng để khách có thể chọn mà không sợ nhầm lẫn ấy.
Đại khái là, em đẹp rồi nè, anh ra giá đi anh!
Vậy thì trong những trường hợp này, ảnh nude dành cho ai?
Ảnh nude dành cho khách chứ dành cho ai nữa. Hỏi ngu ngơ như nhặt lá đá ống bơ vậy mà cũng hỏi.
Lê Tây Côn/Duyên Dáng Việt Nam

2 nhận xét:

Tôi thích nói thật như thế.Ảnh nghệ thuật và ảnh"phồn thực"cách nhau đúng một chắn của bóng xà phòng mà hồi bé hay thổi.Thôi thì cứ im im mà xem,có đứa nào bắt được thì bảo nghệ thuật đấy,cao siêu lắm, anh nào nghĩ bậy là kẻ đó vô học.Nghệ thuật nó mờ mờ, ảo ảo.Người nghệ sỹ nó thăng hoa,làm ra cái thật mà không thật.Túm lại cứ xem chớ dại mà bình,ngu ạ!.Bài viết trên thật hay.

Đăng nhận xét