26/5/15

Chuyện những kẻ tát nước theo mưa!

Chuyện chặt cây xanh ở Hà Nội và quy hoạch cây xanh ở thành phố Hà Nội đang phạm phải vài vấn đề làm bức xúc người dân. Cái người dân bức xúc nhất có lẽ là vì những hàng cây xanh này đã quá thân thuộc, như những người thân của người dân Hà Nội ngàn năm văn hiến. Nét văn hóa của người Hà Nội xưa và nay là được ngồi dưới gốc cay bóng mát, uống cốc trà đá vỉa hè và nhâm nhi điếu thuốc lào, những thứ đó gắn liền với những hàng cây hàng trăm năm tuổi, và những cây này thân thuộc đến mức khi bị đốn hạ, người dân có cảm giác như mình đang mất đi những người bạn thân thuộc của mình, cảm thấy mình lạc lõng giữa phố phường đô hội, nơi mình đã sống hàng chục năm qua.

Dự án thay thế cây xanh ở Hà Nội
Chuyện thực hiện “đề án thay thế cây xanh Hà Nội” là nhằm phục vụ cho việc triển khai những công trình công cộng, những công trình liên quan đến quốc kế dân sinh và hạ tầng đô thị, là nhằm làm cho thủ đô phát triển, xứng tầm với các nước trong khu vực và trên thế giới, tuy nhiên, chuyện những cây xanh hàng trăm năm tuổi bị đốn hạ một cách bừa bãi, cách thức thực hiện và quản lý buông lỏng của những người có trách nhiệm đã tạo cơ hội cho các đối tượng cơ hội chính trị và bọn phản động có cơ hội làm càn, lợi dụng sự kiện này để tuyên truyền những luận điệu nhằm bôi nhọ chế độ ta, Đảng và Nhà nước ta, âm mưu lợi dụng bức xúc của nhân dân để làm nên một cuộc chính biến, đòi đa nguyên, đa đảng ở Việt Nam.
Chẳng ai lạ gì các hội nhóm dân sự ở Việt Nam, quy tụ hơn 100 tên ăn bám và thất nghiệp, từ chuyện bám váy vợ đến chuyện trở thành cặn bã của xã hội chỉ vì thiếu tài năng, chỉ vì lười lao động, chỉ vì sống mà không chịu phấn đấu, vươn lên làm những chuyện có ích. Thế nên, nhanh chóng chúng trở thành tay sai của Việt Tân, sa đà vào những trò đấu tranh kệch cỡm, lợi dụng dân chủ, nhân quyền để chống phá cách mạng Việt Nam. Từ nhóm thỉnh nguyện thư 61, đến nhóm các nhơn sĩ trí thức rởm hội tụ dưới mái nhà chung là Mạng lưới blogger Việt Nam, Hội phụ nữ nhân quyền,…thường xuyên tổ chức những trò biểu tình, kích động gây rối chống phá nhà nước Việt Nam. Gần đây nhất là hành động kệch cỡm của hội nhóm NoU lợi dụng sự kiện Gạc Ma để biểu tình kích động thù hằn dân tộc, tổ chức biểu tình trái phép, trưng ra những khẩu hiệu trái với luân lý và đạo lý dân tộc đã bị dư luận lề phải và những nhà báo chân chính bóc mẽ, đưa chúng ra trước công lý. Gần đây các hội nhóm này lại tiếp tục lợi dụng vấn đề “chặt thay thế cây xanh” ở Hà Nội để đòi đa nguyên, đa đảng, chúng tung ra những luận điệu xảo ngôn rằng “Nguyên nhân quan trọng (dẫn đến vụ chặt cây sai lầm) là do sự thiếu vắng các hội đoàn dân sự…”. Có kẻ lại nói: “Muốn bảo vệ môi trường cần phải có… tự do ngôn luận, tự do báo chí”, “tự do lập hội, lập đảng”… Có kẻ còn trắng trợn nói cần phải thay đổi chế độ xã hội, chế độ đó phải “có nhiều hơn một đảng”… Từ chuyện cây xanh đến chuyện lập đảng mới hay hội nhóm dân sự là những chuyện hoàn toàn ở những phạm trù khác nhau, thế nhưng các thế lực Rận chủ ở Việt Nam lại lợi dụng vấn đề cây xanh để đấu tranh cho những đòi hỏi phi lý, vi phạm đạo đức và pháp luật Việt Nam, chỉ nhiêu đó thôi cũng cho thấy rõ bộ mặt phản động của những kẻ “mặt dày tâm đen” đội lốt dân chủ để trục lợi như hiện nay.
Phải thừa nhận, những sai lầm của những người thực thi nhiệm vụ “Đề án thay thế cây xanh” đã gây bức xúc trong lòng nhân dân, lãnh đạo Hà Nội đã có công văn chỉ đạo vấn đề này, quán triệt rõ ràng vấn đề quy hoạch lại và chỉ thay thế những cây có nguy cơ gây nguy hại đến tính mạng và tài sản của người dân. Nơi nào đã chặt phải trồng thay thế gấp. Đây có thể nói là sự điều chỉnh đúng đắn về mặt đường lối nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị và ổn định tinh thần của người dân Hà Nội, tuy nhiên, qua chuyện này cũng cho thấy có những kẻ đang tát nước theo mưa, làm độc hại nguồn an ninh thông tin ở Việt Nam. Những kẻ như thế này cần phải nghiêm trị thích đáng, cần vạch mặt cho quần chúng biết để quần chúng nhân dân loại trừ chúng ra khỏi cuộc sống tốt đẹp!
Trần Ái Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét