29/9/17

Trần Vũ Quỳnh Anh đang ở đâu, và ông Ngô Văn Tuấn chỉ bị kỷ luật khiển trách?

Liên quan đến vụ bổ nhiệm “thần tốc” hot gơn Trần Vũ Quỳnh Anh, nguyên Trưởng phòng Nhà và quản lý bất động sản, Sở Xây dựng Thanh Hóa, ngày hôm nay 29/9/2017, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa sẽ thảo luận, bỏ phiếu và đưa ra hình thức kỷ luật những cá nhân, tập thể Sở này.

Hình minh họa

Theo đó, sau khi UBND tỉnh Thanh Hóa có kết quả thanh tra, kiểm tra việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo Sở Xây dựng, trong đó có việc bổ nhiệm “thần tốc” bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa đã giao cho Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tiến hành kiểm tra, xử lý trách nhiệm các cá nhân, tập thể liên quan.Trong thông báo ngày 30/3 của UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ rõ hàng loạt sai sót, vi phạm trong việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Trong đó, Thanh tra chỉ rõ trách nhiệm trong việc bổ nhiệm bà này trực tiếp là Giám đốc Sở Xây dựng giai đoạn 2010 - 2015 ông Ngô Văn Tuấn. Hiện ông Tuấn đang giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Dự là trong ngày hôm nay sẽ có kết luận kỷ luật chính thức dành cho những quan chức trong Sở xây dựng. Hiện nay hot gơn Trần Vũ Quỳnh Anh đang ở một nơi rất xa, và khối tài sản kếch xù của cô hót gơn này vẫn là một dấu chấm hỏi về nguồn gốc và xuất xứ trong khi  hot gơn này khai thu nhập khoảng 60 triệu đồng/năm như trong hồ sơ tự khai của mình, gia đình không mấy khá giả, nhưng hot gơn này được cho là có khối tài sản “kếch xù” lên tới hàng chục tỷ đồng đã khiến dư luận không khỏi xôn xao. Cụ thể, ngày 4/7/2012, bà Trần Vũ Quỳnh Anh đã ký hợp đồng mua 2 căn nhà liền kề trị giá trên 8,7 tỷ đồng tại Dự án công trình có chức năng hỗn hợp Đại Thanh thuộc xã Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội. Cũng vào năm 2012, bà Quỳnh Anh còn sở hữu căn biệt thự 3 mặt tiền với diện tích trên 400m2 tại khu đô thị Bình Minh, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa. 

Sau khi mua 2 căn hộ liền kề tại Thanh Trì, bà Quỳnh Anh lập tức chuyển hộ khẩu từ Thanh Hóa ra Hà Nội. Thời gian này, bà Quỳnh Anh được điều động về làm nhân viên tại Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa.

Kể từ năm 2013 tới nay, bà Quỳnh Anh còn sở hữu 1 biệt thự cao cấp tại Khu du lịch FLC Sầm Sơn với diện tích 250m2; 1 căn nhà 150m2 phố Triệu Quốc Đạt; Quần thể sân tennis cho thuê tại khu vực hồ Đồng Chiệc, TP Thanh Hóa; 1 căn biệt thự tại quận Thanh Xuân, Hà Nội; 3 xe ô tô dòng cao cấp trong đó có 2 siêu xe Cadilac và Mercedes trị giá cả chục tỷ đồng. Trong số xe trên, có 1 chiếc Cadilac Escalade ESV Platium sở hữu biển số trùng năm sinh với bà Quỳnh Anh (30E-019.86). Đăng ký của chiếc xe thể hiện bà Trần Vũ Quỳnh Anh có địa chỉ tại lô 9, LK3 - khu đô thị Đại Thanh (xã Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội).
Kết: Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Thanh Hóa sẽ có kết luận chính thức để công bố đến dư luận. Tuy nhiên, từ câu chuyện bổ nhiệm thần tốc cô Trần Vũ Quỳnh Anh sẽ để lại những dấu hỏi về công tác cán bộ ở một số địa phương hiện nay. 
Thằng Đậu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét