11/3/16

Chân dung "rận" chủ nửa mùa núp bóng danh xưng "bác sĩ" Hồ Hải

Lữ Khách
Chân dung "rận" chủ nửa mùa núp bóng danh xưng "bác sĩ" Hồ Hải (Nguồn: FBNV)
Thông tin "bác xí" tâm thần Hồ Hải vừa bị đuổi ra khỏi quỹ Tây Du (Go West Foundation - GWF) vừa phát tán rộng rãi thì ngay lập tức phong trào lật mặt và tẩy chay kẻ mang danh "bác sĩ" để trục lợi cá nhân này. Theo facebook Tony Ngo - một trong những facer chuyên bóc mẽ, đã từng có nhiều bài viết vạch trần bản chất của những kẻ núp bóng danh xưng "dân chủ" để lợi dụng kiếm chác lợi ích cho bản thân, Tony Ngo viết trên trang cá nhân của mình về sự việc của Hồ Hải như sau:
"Thế là sau những cuộc chiến dai dẳng, bền bỉ nhằm vạch mặt tên bác sĩ đại bịp Hồ Hải của những người tâm huyết, đặc biệt là trang BS Hồ Hải Là Ai, trang Người Vạch Mặt,... và gần đây là facebook Nguyễn Tấn Thành... thì Hồ Hải đã bị các thành viên của Quỹ Tây Du - GWF bên Mỹ gây sức ép buộc phải từ nhiệm và đuổi khỏi Quỹ Tây Du".
Được biết, quỹ Tây Du do Hồ Hải dựng lên là một tổ chức trá hình với vỏ bọc "quỹ lập ra tại Mỹ", y lợi dụng danh nghĩa chủ tịch GWF để "kêu gọi" hay mượn mỏ tiền rồi cù chuầy, không chịu trả tiền nợ. Sau khi bị "đuổi cổ" khỏi quỹ Tây Du, Hồ Hải vẫn tỏ ra mặt dày khi tiếp tục "ngựa quen đường cũ". Như người xưa có câu "Giang sơn khó đổi, bản tính khó dời", với bản tính mưu mô của mình, Hồ Hải vẫn không dừng lại dù bị tẩy chay, đồng bọn dè chừng, y vẫn ranh mãnh khi dựng lên các "dự án ma" khác như "Thành lập trường học", "Thành lập hệ thống bệnh viện"...để tiếp tục con đường bất chính, trục lợi cá nhân của mình. 

Học hành thì kém, học đi học lại, trầy trật mãi, sau khi cậy nhờ các mối quan hệ cùng nhờ sự vận động từ tài chính, Hồ Hải bon chen được suất vào học tại khoa Phụ sản, trường Đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh khi tuổi đã mấp mé ngoài 25. Điểm số ì ạch, nhiều lần bị nhà trường đuổi vì các hành vi gây mất đoàn kết trong lớp học và tính "dê xồm", tuy nhiên, tung một số lượng lớn tiền bạc để cậy cục các mối quan hệ quen biết, trầy trật mãi, Hồ Hải cũng ra được trường. Kiến thức về chuyên ngành kém, chạy chọt mãi cũng không có nơi nào dám nhận, cuối cùng y vào làm không công (dạng học việc) tại bệnh viện chợ Rẫy TP.Hồ Chí Minh. Sau này, khi tham gia vào các hoạt động chống phá chính quyền dưới danh nghĩa "dân chủ", Hồ Hải đã lợi dụng danh xưng "bác sĩ" vì đã từng "công tác" tại bệnh viện chợ Rẫy để khuếch trương, đánh bóng hình ảnh của y. Có một sự thật mà ít người biết, đó là, dù đã tự nhận học việc không công tại bệnh viện Chợ Rẫy nhưng Hồ Hải đã bị bệnh viện này đuổi việc vì những dấu hiệu tâm tính bất thường. Sau đó, y mở một "clinic" vàng khè ở đường Kha Vạn Cân nhưng không có bệnh nhân nào dám bén mảng đến khám. Do ăn chơi trác táng và sống ảo với tự xây dựng bản thân thành một kẻ "đại gia", hiện Hồ Hải nợ như chúa chổm và trở thành kẻ nhất nhì trong giới quỵt nợ. 
Quay trở lại với quỹ Tây Du, từ khi thành lập cho tới nay, quỹ này vẫn chỉ là một quỹ nhỏ, với số tiền huy động chỉ 13.000 USD, tài trợ chỉ 2.500 USD nhưng kẻ mang danh "bác xí" Hồ Hải vẫn mượn danh nghĩa nó để thực hiện cứu lừa đảo mới bằng dự án có tên gọi GWS. Dự án này có thể tóm gọn là GWF sẽ mua đất làm trường học ở các địa điểm xuyên suốt Bắc-Nam ở đất nước cong cong hình chữ S Việt Nam. Để lừa được nhiều người bỏ tiền vào Hồ Hải đánh vào các tâm lý của những kẻ háo danh, muốn đánh bóng hình ảnh, sính ngoại và chứng cuồng "thiên đường" Mỹ bằng chiêu trò lấy danh nghĩa quỹ GWF là quỹ thiện nguyện ở Mỹ, nên tài chánh sẽ minh bạch.

Bên cạnh đó, Hồ Hải còn "khua chiêng" rằng, nếu ai tham gia vào quỹ này thì con cháu sau này sẽ được vào các ngôi trường đó học và chắc chắn rằng, đến tuổi nhất định sẽ được đi du học! Ngoài ra, ranh mãnh hơn, Hồ Hải còn xuyên tạc, bịa đặt rằng, quỹ GWS có sự tham gia của bà Nguyễn Thanh Phượng - con gái của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng để lừa lọc sự nhẹ dạ, thiếu hiểu biết của những kẻ nhiều tiền, hám danh. Sau khi lừa được những kẻ nhẹ dạ trên, Hồ Hải đã chiếm dụng toàn bộ số tiền mà y lừa lọc được và dùng số tiền trên để trả nợ cho các khoản nợ mà y được ví "nợ như chúa chổm"

Trên mạng xã hội, Hồ Hải tỏ ra là kẻ cực đoan, phiến diện khi những bình luận trái chiều, kể cả đồng bọn của mình, y đều xoá sạch và block những ý kiến, bình luận trái chiều ấy. Cộng với sự lừa đảo trắng trợn thông qua quỹ Tây du ở trên, Hồ Hải đã bị chính đồng bọn - những kẻ cùng núp bóng danh xưng "dân chủ" để che đậy các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước và sự bình an của nhân dân Việt Nam, không thể chịu đựng để dã tâm, trục lợi của một kẻ ích kỷ như vậy. Sau đây là một số bình luận của đồng bọn Hồ Hải bóc mẽ bản chất xấu xa kẻ lợi dụng danh nghĩa "bác xí", núp bóng danh xưng "dân chủ" mang tên Hồ Hải này:
"Nguyễn Tấn Thành: "BS Hồ Hải là bác sỹ, sau khi học ra thực tập không lương ở Chợ Rẩy. Sau thời gian Chợ Rẩy cho nghĩ bác ra mở phòng khám riêng. Giờ phòng khám ế quá bác lún sâu vào vẽ các dự án ma và lôi kéo kiếm tiền!"Nam Hoài Lê: "cha này chắc hồi xưa chơi vàng, cổ cánh, bị thua nặng nên trở nên lầy lội như vậy".Phan Việt: "Không, ổng dính vụ khác, vì vụ đó mà ổng còn dính lại VN, nếu lấy lại được trong vụ đó, ổng qua Mẽo dưỡng già lâu rồi, vụ này cũng lùm xùm thời gian dài, nhưng sau bị ém luôn".
Dân gian có câu: "Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra", nợ nần chồng chất rồi quay sang quỵt nợ không thành, y còn ma mãnh khi đánh lận con đen bằng chiêu trò lập nên một tổ chức đội lốt quỹ thành lập bên Mỹ nhằm xây dựng trường học tại Việt Nam để trục lợi cá nhân nhưng không thành. Bởi những sự việc trên của y lại bị chính đồng bọn của y bóc mẽ, tố cáo, thậm chí còn có phong trào tẩy chay kẻ đội lốt "bác sĩ", núp bóng danh xưng "dân chủ" nhưng thực chất chỉ vì lợi ích cá nhân, vì đồng tiền dơ bẩn nhằm thoả mãn tiêu xài hoang phí mang tên Hồ Hải này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét