6/3/16

Vượng Râu – chỉ nên diễn hề thì hơn!

00Chuyện nghệ sĩ hài Nguyễn Công Vượng (ngệ danh: Vượng Râu) lên tiếng tự ứng cử Đại biểu quốc hội khóa XIV theo chân Nguyễn Quang A và Nguyễn Tường Thụy mới đây đã khiến dư luận tốn khá nhiều giấy mực, nhiều báo đã lên tiếng về hành động mới đây của Vượng Râu, đặc biệt báo chí lề trái như BBC, RFA, các trang facebook cá nhân của các nhà dân chủ cũng ra sức tuyên truyền, cổ súy cho hành động của Nguyễn Công Vượng, thế nhưng có lẽ vai trò đại biểu quốc hội không phù hợp với một con người như Nguyễn Công Vượng, người này nên tập trung diễn hài thì có lẽ tốt hơn.
1. Vượng Râu có phải danh hài?
Nổi danh trong làng hài hiện nay ở Việt Nam không hề có danh sách của Vượng Râu, mặc dù thời gian gần đây gã cũng tìm mọi cách để đánh bóng tên tuổi của mình hòng làm cho mình nổi tiếng hơn, thế nhưng nếu so sánh với những tên tuổi như Xuân Bắc, Tự Long, Quang Thắng, Vân Dung, Công Lý,..vốn là những danh hài quen thuộc ở đất Bắc này thì Vượng Râu chưa đủ tuổi. Nói về thân thế của gã này, theo thông tin trên Wikipedia thì Vượng Râu sinh năm 1980, tại làng Ngọc Tiên, Phủ Xuân Trường, Nam Định. Từ năm 1986 đến năm 1999 học tại các trường Tiểu Học Xuân Hồng B, THCS Xuân Hồng B, Trường THPT Xuân Trường A; Năm 1999 đến 2000 học diễn viên Kịch Hát tại Trường Sân Khấu & Điện Ảnh HN; Từ năm 2007 đến 2011 học Đạo diễn tại Trường Sân Khấu & Điện Ảnh HN. Tham gia nghiệp diễn từ năm 2000 thế nhưng tên tuổi Vượng Râu chỉ dừng lại ở những vở hài nhạt nhẽo, thậm chí “nhạt” theo ý kiến của người xem. Thế nhưng Vượng Râu luôn tự mãn, chém gió rằng mình là danh hai thứ hai đất Bắc, trong khi mức độ phủ sóng của nghệ sĩ này so với các danh hài trẻ tuổi phía trên có lẽ chưa thấm vào đâu. Vượng mạnh mồm chém gió rằng “Ai đứng thứ nhất tôi không biết, nhưng dám khẳng định, Vượng “râu” là số 2, bên cạnh Chiến Thắng ở đất Bắc này. Cái đó tôi đã kiểm chứng. Rạp tháng 8 Hải Phòng, Rạp 3/2 Nam Định… năm nào cũng mời Vượng “râu” diễn khai rạp, tuy nhiên nhận lời hay không là một vấn đề khác. Làm hài ăn nhau cái duyên. Có duyên, ra nói nhảm khán giả vẫn thích, thậm chí phát hâm lên. Người ta cần gì, tôi cho cái đó. Một ngày đẹp trời không xa, làm liveshow ở Hà Nội, tôi sẽ vươn lên tầm Đàm Vĩnh Hưng, một Đàm Vĩnh Hưng trong sân khấu hài. Không tin, bạn có thể hỏi một số bầu sô, mời tôi bây giờ khó lắm! Khó ở đây không phải vì tiền, mà là chuyện tôi muốn xuất hiện ở chương trình nào”. Ngay cả những danh hài gạo cội như Xuân Hinh, Chí Trung,..cũng chưa dám mở mồm nói câu này, xem ra gã Vượng này không chỉ là kẻ ảo tưởng sức mạnh mà còn có vấn đề về thần kinh và nhận thức.
2. Trình độ học vấn và đạo đức thuộc hạng xoàng
Để tham gia ứng cử Đại biểu Quốc hội, là những người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của người dân thì tiêu chí học vấn rất cần, tuy nhiên bên cạnh đó phải được lòng quần chúng, cần có đạo đức, có tâm, có tầm. Thế nhưng xem ra xét về những tiêu chí này thì Nguyễn Công Vượng chưa qua khỏi “vòng gửi xe”. Lý do người viết đưa ra là mặc dù Vượng Râu là “người của công chúng” như gã nói, thê nhưng về ngoại hình gã đã chẳng giống ai, từ cách ăn mặc, đầu tóc, khuôn mặt và nhận thức đều có vấn đề. Thứ quan trọng hơn, làm nghề diễn hài nhưng không tập trung trau dồi đạo đức nghề nghiệp, thế nhưng về nghiệp diễn, Vượng Râu đã quá nhạt nhòa, về đạo đức, gã thường xuyên giao du với đám hoạt động kinh doanh dân chủ, nhân quyền như Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Chí Tuyến, Nguyễn Xuân Diện,..vốn là những kẻ “sống bẩn” chẳng ai ưa, chuyện lợi dụng “lòng yêu nước” để kiếm tiền thông qua lừa đảo một cách bất chính, luồn cúi làm tay sai cho Việt Tân chống phá Việt Nam. Tự vỗ ngực xưng rằng bản thân yêu nước, tuyên bố rằng “tự ứng cử là thể hiện sự tự tin, dân chủ” để đóng góp vào xây dựng nền văn hóa vì dù học ít (gã nói có 2 bằng đại học) nhưng đi nhiều nên tự cho rằng hơn các vị đại biểu quốc hội có học của Việt Nam, tuy nhiên lại thường xuyên giao du với phường dân chủ thì cũng đủ thấy nhân cách, đạo đức gã này đã chẳng ra gì, lại còn suốt ngày đưa ra những phát ngôn gây sốc về chính trị, làm quần chúng vốn đã thiếu thiện cảm lại cằng ghét hơn. Mời đọc thêm:
Với một kẻ vừa ba hoa, vừa thiếu khiêm tốn, thiếu hiểu biết và “kém cỏi về nhân cách, đạo đức” như Nguyễn Công Vượng có lẽ nên diễn hề, hay đi ngồi hầu đồng thì có lợi hơn, vị trí đại biểu Quốc hội có lẽ quá cao so với tầm của Vượng.
Trần Ái Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét