6/3/16

Nguyễn Tường Thụy bị phát hiện khai man hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội

Nguyễn Tường Thụy bị phát hiện khai man hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội


Nguyễn Tường Thụy

Trong hồ sơ lý lịch tự khai để ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV của Nguyễn Tường Thụy, UBND xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì Hà Nội đã xác nhận lý lịch của ông Nguyễn Tường Thụy với 3 nội dung tố cáo ông này:

- Thứ nhất, không tham gia bất kỳ sinh hoạt tập thể nào và của bất kỳ tổ chức chính trị xã hội nào của xã

- Thứ hai, Hai lần bị Công an quận Hoàn Kiếm ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt cảnh cáo.

- Thứ ba, ông Nguyễn Tường Thụy có những lời nói và việc làm không ủng hộ chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Rõ ràng với xác nhận này, ông Nguyễn Tường Thụy không đáp ứng đủ tiêu chuẩn của một ứng cử viên Đại biểu Quốc hội được nêu tại Điều 22 Luật Tổ chức Quốc hội, trong đó nhấn mạnh Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) phải trung thành với Tổ quốc, Hiến pháp, không vi phạm pháp luật, có trách nhiệm với nhân dân, xã hội…

Tuy nhiên, ông Nguyễn Tường Thụy và đồng bọn của ông ta lại rất cay cú với việc này, vô hình chung hồ sơ ứng cử ĐBQH bị chính quyền địa phương “bóc mẽ” tư cách công dân của họ và tước đi mọi cơ hội trở thành ứng cử viên, vạch trần cho dân chúng thấy “bộ sưu tập” hành vi vi phạm pháp luật, bản chất chống phá. Hàng loạt bài viết “kêu oan” đang được rải trên mạng Internet với lời lẽ vu khống chính quyền cản trở những công dân tự ứng cử bằng những việc gây khó dễ trong xác nhận lý lịch, thậm chí ông Dũng Mai (chủ nhóm Cứu lấy dân oan) còn phát kiến ra rằng, chính quyền xã chỉ có quyền xác nhận về hộ tịch, hộ khẩu (tức chứng thực), còn “Những vấn đề liên quan đến nhân thân khác không liên quan đến vấn đề thông tin hộ tịch, hộ khẩu nên chính quyền xã nơi ông Nguyễn Tường Thụy cư trú có bút phê như trên là trái với quy định pháp luật hiện hành.”


Hành động vô liêm sỉ nối tiếp bằng những thủ đoạn bao che, lấp liếm cho nhau. Chúng không hề hoặc cố tình lơ tịt đi những mục yêu cầu kê khai rất rõ trong hồ sơ ứng cử này (như mục 9 MS2) yêu cầu khai rõ những lần bị cảnh báo, bị kỷ luật, bị xử lý về pháp luật từ các cơ quan, chính quyền các cấp. Chính quyền nơi cư trú có trách nhiệm “xác nhận” về những vấn đề thuộc “lý lịch” này của công dân, nếu không nắm được và lờ tịt đi, đồng nghĩa với việc bao che cho công dân đó lừa đảo các cơ quan Nhà nước, dân chúng, cử tri. Hơn nữa, việc ông Nguyễn Tường Thụy không kê khai những hành vi vi phạm pháp luật nêu trên vào bản tự khai kia, tức ông ta cố ý giấu giếm “thân nhân” của mình, vi phạm chính cam kết khai đúng và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung kê khai của mình phía cuối bản khai, đáng lý UBND xã hoàn toàn có thể ra tiếp quyết định xử phạt hành chính về hành vi khai man lý lịch nhằm động cơ lừa đảo, vụ lợi (mong trở thành Đại biểu Quốc hội).

Với thành tích vi phạm pháp luật đầy mình thế này mà muối mặt ra ứng cử, xem ra cái nguy cơ bị loại từ vòng gửi xe đã rõ ràng. Còn vì lý do gì khiến họ vẫn “cố đấm ăn xôi” thì chắc dư luận sẽ sớm biết. Phải chăng kịch bản trong thời gian tới của đám này là “Ứng cử viên ĐBQH oan”…? Hỡi ơi, ngán ngẩm thay những khuôn mặt đại diện cho phong trào “zân chủ” cuội nước ta.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét