21/1/17

Bài viết hay nhất và Hòa hợp dân tộc!!!

Hòa hợp dân tộc chứ không phải xuyên tạc lịch sử và sự thật!

Cách đây 45 năm, cốTổng Bí thư Lê Duẩn trong một bữa cơm với các cán bộ địa phương ở Vĩnh Linh, Quảng Trị đã đặt câu hỏi: “Sau khi Việt Nam đánh thắng đế quốc Mỹ, thống nhất đất nước, việc gì là lớn nhất?”… và ông đã trả lời: Vấn đề lớn nhất sau chiến tranh cần phải làm, đó là hòa hợp dân tộc.
Kết quả hình ảnh cho chính sách hòa hợp dân tộc
Hình minh họa (nguồn: internet)
Chiến tranh đã lùi xa 40 năm, quá khứ vẫn là những thứ vọng về trong sâu thẳm những ai đã từng trải qua cuộc chiến dù đứng phía bên này hay bên kia cuộc chiến, dù đó là người thắng trận hay kẻ bại trận tất cả đều không mong muốn chiến tranh xảy ra, và tất cả đều là nạn nhân của cuộc chiến do quan thầy Pháp – Mỹ khởi xướng. Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu đã từng nói “Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một. Sông có thể cạn núi có thể mòn, song chân lý ấy không bao giờ thay đổi” . Sâu thẳm trong mong muốn của người là xây dựng một đất nước Việt Nam trường tồn, vững mạnh và đoàn kết tất cả các giai tầng, tôn giáo, đảng phái thành một khối thống nhất để phát huy hết tiềm năng và nội lực xây dựng đất nước sánh vai với các cường quốc năm châu. Đã 40 năm trôi qua, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn dang rộng vòng tay đón những người lạc lối phải sống lưu vong quay trở về quê hương để chứng kiến sự đổi thay của đất nước và đóng góp sức lực của họ vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam. Năm 2005, nguyên phó Tổng thống thống của cái gọi là chế độ Việt Nam cộng hòa trước năm 1975 là ông Nguyễn Cao Kỳ được Đảng, Nhà nước Việt Nam mời về cố hương, ông ta đã từ chối vì ám ảnh với những tội ác của mình, ông ta trả lời gọn lỏn “tôi không về, sợ bị cộng sản ám sát”. Thế nhưng sau đó, khi được trở về thăm cố hương, chứng kiến sự đổi thay của đất nước, ông Nguyễn Cao Kỳ mới giật mình không ngờ Việt Nam thay đổi quá nhiều, phát triển quá sức tưởng tượng của những kẻ sống lưu vong cực đoan vẫn đang rỉ tai nhau về một Việt Nam nghèo nàn, lạc hậu, cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc,…thậm chí giới trẻ Việt Nam khi được ông Nguyễn Cao Kỳ giới thiệu là đã từng là phó tổng thống của ngụy Sài Gòn, họ còn bắt tay, chào đón sự trở về của ông sau những chặng đường lạc lối. Về để tìm lại mình, để được cứu rỗi về những tội lỗi trong quá khứ, và sau khi trở về Mỹ, ông Nguyễn Cao Kỳ đã kêu gọi rất nhiều nhà đầu tư về Việt Nam để góp phần phát triển đất nước.
Kết quả hình ảnh cho nguyễn cao kỳ
Ông Nguyễn Cao Kỳ (nguồn: internet)
Sự đổi thay của những người từng đứng đầu một chính quyền chóp bu dưới bàn tay nhào nặn của quan thầy Mỹ cũng đã góp phần thay đổi tư tưởng của những kẻ chống cộng cực đoan. Thế nhưng câu hỏi đặt ra là vì sao Việt Nam chủ trương hòa hợp dân tộc ngay từ ngày giải phóng, nhưng đến tận những năm 90 trở đi, chính sách đó mới bắt đầu phát huy hiệu quả? Và vì sao Việt Tân và nhiều tổ chức chống cộng khác vẫn có đất sống, vẫn lừa đảo được kiều bào Hải ngoại? Câu trả lời đó chính là sự thiếu hụt về mặt thông tin giữa Việt Nam và kiều bào Hải ngoại, trong một thời gian dài những thông tin về sự phát triển của đất nước Việt Nam bị các đối tượng cờ vàng bưng bít, bóp méo và xuyên tạc. Vì thế chẳng lạ gì khi cách đây không lâu một người bạn của Lão đã từng là lính chiến Quảng Trị, bây giờ là một doanh nhân thành đạt nhận được quà của người thân gửi từ Nam Cali về Việt Nam. Gói quà đó toàn những bộ quần áo cũ được là lượt sắp xếp gọn gàng, mốt kiểu những năm 90 trở về trước. Lý do họ gửi những thứ đó vì họ không biết được sự phát triển của Việt Nam ngày nay đến đâu, và bị đám cờ vàng xỏ lá xuyên tạc về nội tình đất nước, khiến họ tưởng Việt Nam giờ vẫn thiếu đói và kém phát triển. Cũng may thời đại thông tin toàn cầu ngay nay, người Việt Hải ngoại tiếp cận được thông tin một cách dễ dàng hơn, chính thống hơn từ các cơ quan truyền thông trong nước, vì thế cách nhìn nhận, tư duy cũng đã thay đổi, chính sách hòa hợp dân tộc cũng vì thế mà phát huy được hiệu quả vô cùng to lớn.
Bàn về chính sách hòa hợp dân tộc, Cố thủ tướng Võ Văn Kiệt đã nói rằng “Không ai lựa cửa để sinh ra!”; “Không để quá khứ ràng buộc tương lai”... Ông nói rằng: “Yêu nước có cả trăm hình thức thể hiện. Có một thời kỳ sự hẹp hòi, thành kiến và đố kỵ đã làm tổn thương tình cảm của dân tộc, xa rời truyền thông “thương người như thể thương thân”, làm ảnh hưởng không tốt đến tính đồng thuận xã hội. Thay vì phải làm sao giảm bớt nỗi đau của những gia đình Việt Nam có người thân bị ép phải cầm súng chống lại cách mạng, vì không thể “trốn lính” được và đã tử trận, thì cho đến bây giờ vẫn còn nhiều trường hợp bị phân biệt đối xử. Không ai lựa cửa để sinh ra. Vì vậy, chúng ta không nên khoét sâu thêm vết thương trong lòng mỗi người Việt Nam. Với những nước từng đưa quân đến xâm lược và đánh thuê trên đất nước ta, chúng ta còn khép lại quá khứ, đưa tay kết bạn huống chi là người nước mình…”  Đối với dân tộc Việt Nam, đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại, chúng ta khép quá khứ lại để hướng tới tương lai tốt đẹp, vì không ai sống mãi được với quá khứ. Nhưng tha thứ không có nghĩa là lãng quên, cũng không có nghĩa là xuyên tạc sự thật về vị trí, vai trò của những người lính trong cuộc chiến tranh, và cũng không được phép lợi dụng tên tuổi, danh xưng của họ để phục vụ cho những mục đích chính trị đớn hèn như cách mà Lê Công Định, Nguyễn Hoàng Vi, Trương Minh Đức,..đang làm khi đi viếng nghĩa trang Bình An thuộc tỉnh Bình Dương với mục đích tưởng niệm các chiến sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa. Đồng thời kỷ niệm 74 chiến sĩ hải quân đã chết trận trong trong trận Hải chiến chống quân Trung cộng xâm lược cưỡng chiến Hoàng Sa năm 1974???
1c
Trò hề bẩn thỉu của Lê Công Định và đồng bọn (bài đăng trên danlambao)
Đây là một trò chơi chính trị rẻ tiền và vô cùng dơ bẩn của những kẻ đi ngược lại với lợi ích của dân tộc, xúc phạm giống nòi, tổ tiên. Một lần nữa Lê Công Định và đồng bọn lại khiến dư luận dậy sóng, lên án và chửi rủa vì hành vi ngu dốt của mình và đồng bọn. Đào bới, xuyên tạc quá khứ để nói lên sự không thể của chính sách hòa hợp dân tộc chính là hành vi của những kẻ phá hoại, chúng sẽ bị chính quần chúng nghiêm trị thích đáng. Vì thế việc chúng bị quản trang yêu cầu xuất trình giấy tờ đồng thời yêu cầu công an vào cuộc vì hành vị tụ tập đông người, có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng là việc đúng quy định pháp luật, chẳng có gì sai để vu cáo rằng bắt người trái pháp luật hay bắt giữ người yêu nước như đám dân làm báo đang rêu rao trên mạng.
Trần Ái Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét