26/1/17

Tôi thích anh Thăng rồi đấy!!!

Tản mạn chuyện anh Đinh La Thăng ngày 29 tết!

Được đánh giá là một bí thư tỉnh ủy gần dân, năng nổ và nhiệt tình, quan tâm đến đời sống của mọi tầng lớp nhân dân tại thành phố Hồ Chí Minh. Thế nên chuyện Bí thư Đinh La Thăng quan tâm đến tình hình đời sống của nhân dân cũng như tiểu thương dịp giáp tết và kiên quyết với xử lý vấn nạn hàng giả, hàng thiếu kiểm định tại thị trường các chợ đầu mối tại thành phố Hồ Chí Minh cũng là điều không lạ với cách xông xáo của vị bí thư này.
1-ha-noi
Bí thư Đinh La Thăng (nguồn: internet)
Ai cũng biết đến vấn nạn hàng hóa và thực phẩm bẩn đang đe dọa trực tiếp đến tính mạng, giống nòi của người dân Việt Nam. Tất cả cũng chỉ xuất phát từ vấn đề lợi nhuận siêu ngạch của một số tiểu thương khi buôn 1 vốn bán 10 lời. Nói không với hàng hóa và thực phẩm bẩn không rõ nguồn gốc nhằm đảm bảo tính mạng và tương lai của người Việt là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, không của riêng ai. Bên cạnh đó, dịp tết đến, các hiện tượng nâng giá, bảo kê chợ,…cũng gây khó khăn cho quá trình sắm tết và gây thiệt hại cho người tiêu dùng. Vì vậy ngay sát tết bí thư Đinh La Thăng đã đi khảo sát các chợ đầu mối tại thành phố Hồ Chí Minh như chợ Thủ Đức đây là nơi chuyên kinh doanh hàng rau quả, trái cây. Mỗi đêm, lượng hàng về chợ khoảng 3.000-3.500 tấn, tháng Tết tăng lên khoảng 4.500 tấn. Đêm 23-1, lượng hàng hơn 6.200 tấn và dự báo đến tới 27-28 Tết sẽ tăng lên đến khoảng 7.000 tấn.Trong số đó, rau củ Trung Quốc hiện chiếm tỷ lệ hơn 10%, trái cây Trung Quốc hiện chiếm khoảng 5%, đây là nguồn hàng tiểm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro cho người tiêu dùng. Cũng như khi biết giá cam sành của Hà Giang đang được chào bán tại Tp Hồ Chí Minh với giá cao nhất là 60.000/kg, ông đã gọi điện ngay cho chủ tịch tỉnh Hà Giang để xác minh nhằm nắm rõ hơn thông tin giá và kịp thời cung cấp cho người tiêu dùng cũng như các nhà quản lý có chính sách điều chỉnh giá phù hợp hơn với người tiêu dùng. Mong muốn của bí thư Đinh La Thăng là xây dựng được khu chợ văn minh, hiện đại, quản lý được nguồn gốc, chất lượng sản phẩm. Không dán nhãn lên sản phẩm mà dán nhãn lên người bán hàng nhằm nâng cao đạo đức kinh doanh.
Từ những tấm gương bí thư tỉnh ủy như đồng chí Kim Ngọc với “khoán hộ” đã làm thay đổi bộ mặt nông nghiệp Việt Nam; cố bí thư thành ủy Võ Văn Kiệt với những đột phá “xé rào” của đêm trước đổi mới đã đưa đất nước thoát khỏi nghèo nàn, lạc hậu; từ cố bí thư Nguyễn Bá Thanh của Đà Nẵng dám nói, dám làm, quyết liệt. Và bây giờ người dân đang rất ủng hộ bí thư Đinh La Thăng, dám nói, dám làm. Người dân không cần những lời hứa suông, họ cần những việc làm trên thực tế. Nếu ai cũng làm được như ông Đinh La Thăng thì dân được nhờ lắm lắm.
Trần Ái Quốc

1 nhận xét:

Việc nói và đề ra chính sách thì nhiều rồi,người dân cần người tới tận cơ sở để làm những gì đã nói ra.Ông Thăng là mẫu người rất hợp với giai đoạn này.Hoan hô ông Thăng.Mong các tỉnh khác cũng ủng hộ thì dân mới bớt khổ.

Đăng nhận xét