10/8/18

Bướm chúa cũng vào lò hết!

Liên quan đến việc một số tướng lĩnh cấp cao của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng vừa bị xử lý kỷ luật, ông Lưu Bình Nhưỡng, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Khóa 14, Ủy viên Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội cho rằng đây là “chuyện bình thường” và “không phải là vấn đề nhạy cảm”.
Hình minh họa
"Thực ra chúng ta cứ tự xem đấy là vùng cấm, chứ tôi cho rằng đó là chuyện bình thường. Chỉ có những gì thuộc về bí mật quân sự, bí mật an ninh quốc gia, bí mật kinh doanh, bí mật đời tư cá nhân... thì mới là vùng cấm, còn sai phạm của cán bộ thì tại sao lại có thể xem đó là vùng cấm được. ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng cho rằng, điều quan trọng là phải bắt được những “con sâu lớn”, “con bướm chúa” thì mới có một xã hội thực sự trong sạch. 
Việc một số cán bộ cấp cao trong quân đội, công an gần đây bị xử lý kỷ luật vì liên quan đến nhiều sai phạm, như Trung tướng Bùi Văn Thành bằng hình thức Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng (Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Công an Trung ương nhiệm kỳ 2016 - 2021; Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật Bộ Công an nhiệm kỳ 2010 - 2015). Thượng tướng Trần Việt Tân cách chức Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Công an Trung ương nhiệm kỳ 2011 - 2016.
Những sai phạm nói trên đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của ngành công an, việc xử lý kỷ luật, giáng chức đối với các quan chức cấp cao trong quân đội và công an cho thấy không có "vùng cấm". Bất cứ ai và bất cứ kẻ nào sai phạm đều bị xử lý nghiêm để giữ gìn sự trong sạch và sức mạnh của thanh bảo kiếm bảo vệ Đảng.
Kết: nhiều ý kiến cho rằng "cần bắt con bướm chúa" hay vẫn có "vùng cấm" trong xử lý cán bộ cấp cao, đặc biệt trong công an và quân đội, tuy nhiên, những xử lý kiên quyết gần đây của BCT đã cho thấy không hề có vùng cấm, và "bướm chúa" hay "mối chúa gì đó cũng sẽ phải vào lò nếu phát hiện thấy sai phạm.

Thằng Đậu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét