13/8/18

Hot - Khởi tố bị can dâm nữ dân chủ Huỳnh Thục Vy!

Hôm qua, 9/8/2018, sau 6 lần chống triệu tập, rận xĩ Huỳnh Thục Vy quê ở Quảng Nam, hiện trú tại Tổ Dân phố Hợp Thành 2, phường Thống Nhất, thị xã Buôn Hồ tỉnh Đắc Lắc đã được công an đến tận nhà mời đi xe miễn phí!

Với anh chị em đấu tranh chống luận điệu xuyên tạc thì cái tên Huỳnh Thục Vy không còn xa lạ.
Sinh ngày 20/11/1985 tại Tam Kỳ, Quảng Nam, bố Huỳnh Thục Vy là Huỳnh Ngọc Tuấn từng bị bỏ tù 01 năm vì tội chống chính quyền. Vậy nên không quá bất ngờ khi Vy cùng 2 người em Huỳnh Khánh Vy và Huỳnh Trọng Hiếu đều "kế tục sự nghiệp" của người bố theo kiểu “cha nào con nấy”. Là bà chủ của cái gọi là “Hội Phụ nữ nhân quyền” (một tổ chức ngoại vi của Việt Tân), cô ả là một trong những người được mệnh danh là dùng cả thanh xuân để chống đối, từng tham gia các khóa huấn luyện xuống đường đấu tranh lật đổ chính quyền Việt Nam kiểu bất bạo động.
Huỳnh Thục Vy và gia đình đã bị chính quyền Tam Kỳ, Quảng Nam phạt hành chính trên 260 triệu đồng với hành vi làm ra, tán phát, tàng trữ tài liệu có nội dung chống chính quyền. Bên cạnh đó, cô ả cũng từng thổ lộ rằng“Báo Trẻ bên Texas và báo Việt Luận bên Úc trả cho mình 50 đô cho một bài viết”, tất nhiên đó là những bài viết có nội dung tuyên truyền chống Đảng, Nhà nước.
Và đỉnh điểm trong chuỗi hành động chống đối của Huỳnh Thục Vy là sự việc mới đây, khi cô ả xịt sơn lê quốc kỳ, kèm theo những lời chửi bới.

Đây là hành động xúc phạm quốc kỳ và hơn cả là hành động xúc phạm danh dự của một dân tộc, chỉ có những kẻ phản động mới có thể làm được điều đó, bởi đây không phải là hành động đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền, vì lợi ích quốc gia, dân tộc mà là hành động muốn xóa bỏ Việt Nam – cờ đỏ sao vàng trên bản đồ thế giới, xóa bỏ Đảng (Đội tiên phong của giai cấp công nhân và nhân dân lao động).
Điều 351 Bộ luật Hình sự 2015 hiện hành quy định.
"Điều 351. Tội xúc phạm Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca
Người nào cố ý xúc phạm Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm."
Theo quy định trên, tội xúc phạm quốc kỳ, quốc huy là hành vi nhạo báng, xé, đập phá, bôi bẩn, vẽ bậy, làm ô uế, đốt quốc kỳ, quốc huy hoặc các hành vi khác làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự quốc gia.
Về độ "danh tiếng" trong giới rận chủ, Huỳnh Thục Vy ngang ngửa với hai đàn chị là Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Nấm gấu), Trần Thị Nga (Nga Hà Nam) là hai kẻ hiện đang trong tù. Lẽ ra Huỳnh Thục Vy đã được đoàn tụ với hai đàn chị nhưng vì ả có con nhỏ nên cơ quan pháp luật chưa ra tay.
Bây giờ thì....
j

Hoàng Ngân Thương vừa vào trang fb của bạn Huỳnh Thục Vy ở địa chỉ 

Nguyên văn như sau.
-----
TƯ VẤN PHÁP LUẬT MIỄN PHÍ CHO BẠN HUỲNH THỤC VY!
(Phiếu tư vấn số 1)
Thưa bạn!
Bạn là công dân Việt Nam, phạm tội trên lãnh thổ VN, nên bạn chớ có hy vọng hão huyền về sự cứu vớt của lũ ba que hải ngoại hay bất kỳ thế lực ngoại bang nào.
Bạn bị Cưỡng chế dẫn giải hôm qua nhưng bạn đã được cho về, tại ngoại để điều tra là do quy định nhân đạo của pháp luật VN đối với người nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi chứ chả phải Công an TX Buôn Hồ sợ các bạn rân chủ biểu tình đòi người đâu ạ!
Tốt nhất là bạn ngoan ngoãn chấp hành quyết định Cấm đi khỏi nơi cứ trú và 4 điểm a, b, c, d của Khoản 4 Điều 119 Bộ luật Tố tụng Hình sự., nếu không, bạn sẽ bị tước đi cái ưu đãi nhân đạo của pháp luật.
Khoản 4 Điều 119. Tạm giam Bộ luật Tố tụng Hình sự số 101/2015/QH13
ngày 27 tháng 11 năm 2015 quy định như sau.
4. Đối với bị can, bị cáo là phụ nữ có thai hoặc đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi, là người già yếu, người bị bệnh nặng mà có nơi cư trú và lý lịch rõ ràng thì không tạm giam mà áp dụng biện pháp ngăn chặn khác, trừ các trường hợp:
a) Bỏ trốn và bị bắt theo quyết định truy nã;
b) Tiếp tục phạm tội;
c) Có hành vi mua chuộc, cưỡng ép, xúi giục người khác khai báo gian dối, cung cấp tài liệu sai sự thật; tiêu hủy, giả mạo chứng cứ, tài liệu, đồ vật của vụ án, tẩu tán tài sản liên quan đến vụ án; đe dọa, khống chế, trả thù người làm chứng, bị hại, người tố giác tội phạm hoặc người thân thích của những người này;
d) Bị can, bị cáo về tội xâm phạm an ninh quốc gia và có đủ căn cứ xác định nếu không tạm giam đối với họ thì sẽ gây nguy hại đến an ninh quốc gia.
Thân,
Hoàng Ngân Thương

TƯ VẤN PHÁP LUẬT TIẾP CHO BẠN HUỲNH THỤC VY.
(Phiếu tư vấn số 2)
Có người là bạn bè với Huỳnh Thục Vy lý sự rằng "Vy chỉ đứng bên lá cờ bị xịt sơn, còn ai là người xịt sơn thì công an phải đến nhà Vy để hỏi..."
Thế nhưng, Huỳnh Thục Vy đã phát biểu trên đài RFA thú nhận rằng chính bạn là người xịt sơn lên lá Cờ VN.

Bạn Vy cùng một vài người bạn của Vy cho rằng "Xịt sơn lên cờ máu là một phần của quyền tự do biểu đạt của công dân theo luật quốc tế bất chấp luật rừng của chính quyền độc tài."
Thưa bạn, Việt Nam là 1 quốc gia có chủ quyền- thành viên LHQ, có hệ thống pháp luật độc lập.
Các bạn "dân chủ cuội" thường đòi hỏi phải Thượng tôn pháp luật. Đó là đòi hỏi đúng. Pháp luật phải được tôn trọng. 
Nếu công dân Mỹ sống ở Mỹ thì thì phải tuân thủ pháp luật Mỹ.
Tương tự như vậy, Nếu là công dân VN sống ở VN thì phải có bổn phận tôn trọng luật pháp VN.
Bộ luật Hình sự số 100/2015/QH13 ngày 27 tháng 11 năm 2015 đã quy định.
"Điều 351. Tội xúc phạm Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca
Người nào cố ý xúc phạm Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm."
Theo quy định trên, tội xúc phạm quốc kỳ, quốc huy là hành vi nhạo báng, xé, đập phá, bôi bẩn, vẽ bậy, làm ô uế, đốt quốc kỳ, quốc huy hoặc các hành vi khác làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự quốc gia.
Không có bất kỳ một quốc gia nào, không một tổ chức nào, dù mang danh quốc tế có quyền can thiệp vào sự độc lập xét xử của Tòa án VN!
TƯ VẤN PHÁP LUẬT TIẾP CHO BẠN HUỲNH THỤC VY.

(Phiếu tư vấn số 3)
Bên nhà bạn Huỳnh Thục Vy, Bạn Vy cùng một vài người bạn của Vy cho rằng "Xịt sơn lên cờ máu là một phần của quyền tự do biểu đạt của công dân theo luật quốc tế bất chấp luật rừng của chính quyền độc tài."
Có khá nhiều bạn la ó, Luật pháp VN là luật pháp rừng rú nên mới có tội danh này chứ ở các nước khác không có!
Bạn Vy và các bạn đều NHẦM!
Trên thế giới có rất nhiều nước có quy định nghiêm khắc với hành vi xúc phạm quốc kỳ, đó là các nước Algeria Argentina Austria China Croatia Denmark Finland France Germany Israel Italy Japan New Zealand Pakistan Philippines Saudi Arabia Serbia Switzerland Turkey.....
Các bạn bên nhà Huỳnh Thục Vy đa phần là người "ở bển" nên đương nhiên rành rẽ tiếng Anh hơn tớ. Các bạn có thể tự kiểm chứng nha!
Và vì đa phần các bạn là "ở bển" nên đương nhiên các bạn biết ông Donald J. Trump là ai rồi, phỏng?
Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 29/11/2016 viết trên Twitter: "Không ai được phép đốt cờ Mỹ - nếu họ làm thế, phải có hậu quả - có thể là bị tước quyền công dân hoặc vào tù".
Nguyên văn lời ông Donald J. Trump viết, đương nhiên là bằng tiếng Anh, có link đàng hoàng, tớ không phịa ra được nha!
----
"Donald J. Trump‏
Nobody should be allowed to burn the American flag - if they do, there must be consequences - perhaps loss of citizenship or year in jail!"
Luật gia Hoàng Ngân Thương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét