18/9/15

Cách mạng tháng Tám nhớ Bác Hồ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp!

Cách mạng tháng Tám nhớ Bác Hồ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp!

Kỷ niệm 70 năm cách mạng tháng Tám thành công (2/9/1945 -2/9/2015), cả dân tộc Việt Nam đã đi được một bước dài 70 năm trong lịch sử. Những di tích lịch sử, những trang sử hào hùng về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, về chiến công của các lực lượng vũ trang cách mạng Việt Nam, của đồng bào, đồng chí trong cả nước dưới sự lãnh đạo của Đảng. Chúng ta những người may mắn được sống sót sau chiến tranh, những thế hệ trẻ đang ngày đêm đóng góp sức trẻ của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vì công cuộc xây dựng CNXH ở Việt Nam càng dâng lên niềm tự hào xúc động, bồi hồi nhớ về Bác – vị cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới. Chủ tịch Hồ Chí Minh là hiện thân cho một nhân cách sáng ngời về đạo đức cách mạng CẦN – KIỆM- LIÊM- CHÍNH, Chí công vô tư. Cả cuộc đời chủ tịch Hồ Chí Minh chỉ có một mong muốn, mong muốn tột bậc là làm sao để nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ta ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành. Và sự thật, ngày nay, 91 triệu dân Việt Nam nhờ ơn Đảng, ơn Bác Hồ đã đạt được nhiều thành tựu mới trong công cuộc đổi mới, trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, hội nhập sâu rộng nền kinh tế quốc tế. Việt Nam sau 70 năm đã trưởng thành và đứng trên vũ đài chính trị thế giới với vai trò và vị thế hoàn toàn khác, sức mạnh trường tồn của dân tộc Việt, lòng yêu nước nồng nàn và khí phách dân tộc Việt luôn tỏa sáng dưới ánh sáng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và chủ nghĩa xã hội.
Trong những ngày thám Tám lịch sử này, nhớ đến Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, lòng chợt nhớ đến bài thơ của Tố Hữu, một bài thơ đặc biệt mà từ hồi thơ bé mình đã từng đọc, từng thuộc, từng mang nó dọc hành trang Trường Sơn hùng vĩ trong những ngày xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước, từng để lại trong những trang nhật ký viết vội vàng nơi chiến trường, trong những lá thư gửi về hậu phương, gửi cho người yêu thương. Bài thơ “Sáng mùng hai tháng Chín”
Dua vao dan tin vao dan va duoc dan tinChủ tịch Hồ Chí Minh đọc Bản Tuyên ngôn độc lập
Hôm nay, sáng mồng hai tháng chín, Thủ đô hoa, vàng nắng Ba Đình. Muôn triệu tim chờ chim cũng nín, Bỗng vang lên câu hát ân tình: Hồ Chí Minh ! Hồ Chí Minh ! Người đứng trên đài lặng phút giây, Trông đàn con đó vẫy hai tay. Cao cao vầng trán Ngời đôi mắt, Độc lập bây giờ mới thấy đây…
Người đọc Tuyên ngôn Rồi chợt hỏi: Đồng bào nghe tôi nói rõ không ? Ôi ! câu hỏi hơn một lời kêu gọi, Rất đơn sơ mà ấm bao lòng ! Cả muôn triệu một lời đáp: Có ! Như Trường Sơn say gió biển Đông. Vâng ! Bác nói, chúng con nghe rõ, Mỗi tiếng Người mang nặng non sông. Trời bỗng xanh hơn, nắng chói lòa, Ta nhìn lên Bác, Bác nhìn ta. Bốn phương chắc cũng nhìn ta đó, Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa !
[Tố Hữu]
Mới đó mà Người đã đi xa gần 46 năm, nhưng hình ảnh của Người, tấm gương đạo đức của Người vẫn còn sống mãi trong trái tim những người đang sống, trong lòng những cựu chiến binh, các cụ già, em nhỏ, thế hệ thanh niên mai sau. Chủ tịch Hồ Chí Minh – Người sống mãi trong lòng dân tộc Việt Nam.


Phim tài liệu Hồ Chí Minh, chân dung một con người
Tháng Tám, cũng là một tháng đặc biệt gắn liền với sinh nhật của một vị danh tướng, một người con vĩ đại của dân tộc Việt Nam, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người anh cả Quân đội nhân dân Việt Nam. Ra đời tại làng Quê An Xá, trên quê hương Lệ Thủy, Quảng Bình. Ngay từ bé Người đã chứng kiến cảnh nước mất, nhà tan, với lòng yêu nước nồng nàn, Người đã tham gia kháng kháng chiến và trở thành người sáng lập, lãnh đạo Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Cách đây 60 năm, vào ngày 7/5/1954, dưới sự  chỉ đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sự tài tình trong hoạch định chiến lược của đại tướng Võ Nguyên Giáp với sự chính xác, quyết đoán trong quyết định lịch sử của Người đã mang lại một tương lai tươi sáng cho dân tộc Việt Nam như ngày hôm nay. Chiến thắng Điện Biên Phủ đã đập tan dã tâm thống trị lâu dài và mở rộng chiến tranh xâm lược của thực dân Pháp, buộc chúng phải ngồi vào bàn đám phán Genever về kết thúc chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam.


Quyết định lịch sử trong chiến dịch Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu
Trong kháng chiến chống Mỹ, dưới sự lãnh đạo của Đảng Lao động Việt Nam và chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã thống lĩnh các lực lượng vũ trang cách mạng Việt Nam, tiến hành các cuộc chiến chống chiến tranh can thiệp, phá hoại của đế quốc Mỹ và bè lũ tay sai, buộc đế quốc Mỹ phải ngồi vào bàn đàm phán tại Paris, sau đó làm nên chiến thắng vang dội tại Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp
Trở về giữa thời bình, tấm gương đạo đức của Đại tướng tiếp tục cảm hóa nhân loại, Đại tướng được cả thế giới ngưỡng mộ, được toàn dân Việt Nam yêu quý chỉ sau chủ tịch Hồ Chí Minh. Mới đó mà Đại tướng đã đi xa dân tộc trở về bên cạnh Bác Hồ, về bên đất mẹ Quảng Bình thân yêu. Nhưng tấm gương, công lao của đại tướng cả dân tộc này mãi nhớ ơn, khắc ghi và lưu truyền cho hậu thế.
Kỷ niệm 70 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh mồng 2/9, mỗi con dân nước Việt càng dâng lên niềm tự hào, xúc động vì những thành quả cách mạng mà toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đã đạt được trong 70 năm qua. Càng phấn khởi tự hào hơn khi nong sông ta, đất nước ta ngày càng giàu mạnh, xã hội ngày càng dân chủ, văn minh, sánh vai với các cường quốc năm châu như mong muốn của chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời. Càng nhớ Bác Hồ, nhớ Đại tướng, mỗi công dân nước Việt Nam càng nâng cao ý thức bài trừ các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, đánh mạnh vào những hành động phản dân, hại nước của Rận chủ Việt và bè lũ tay sai. Cần giữ vững và bảo vệ thành quả cách mạng, bảo vệ tương lai của dân tộc Việt. Yêu biết bao non sông gấm vóc, dáng hình Tổ quốc. Đời đời nhớ ơn chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Trần Ái Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét