25/9/15

Sự tởm lợm của Việt Tân

Sự thật đằng sau bức ảnh của Việt Tân!

Trung thu là dịp để các cháu nhỏ và những người dân được vui chơi theo đúng lễ truyền thống của dân tộc. Tết trung thu diễn ra vào ngày 15 của tháng 8 trong Âm Lịch và đã có từ ngàn năm nay, đây là thời gian mặt trăng tròn nhất và sáng nhất, đặc sản của mùa lễ hội chính là Bánh Trung Thu, với rất nhiều hương vị khác nhau, cùng những lễ hội như múa lân, rước đèn, phá cỗ, hát trống quân, tục tặng quà,.. Ở Việt Nam tết trung thu được gắn liền với sự tích Chú Cuội trông trăng.
Múa lân trong tết trung thu tại Việt Nam (nguồn: internet)
Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu cũng rất quan tâm đến tết Trung Thu, bởi đây là tết được thiếu nhi cả nước mong đợi nhất. Đây là dịp để các em được vui chơi, được phá cỗ, được thưởng thức những hương vị đậm nét cổ truyền, được người lớn chiều chuộng, yêu thương trong niềm vui sum họp. Thế nên, Người luôn quan tâm, chỉ đạo các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước quan tâm, tạo điều kiện cho các em nhỏ có được những tết trung thu thật đầm ấm, hạnh phúc.
Hàng năm, cứ đến dịp tết trung thu là người dân lại đổ ra đường, thưởng thức những màn trình diễn như múa lân, tổ chức phá cỗ cho các cháu thiếu nhi, cũng là dịp để gia đình quây quần, đoàn tụ sau những tháng ngày xa cách. Thế nhưng ngày nay khi cơ chế thị trường đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân, khi mà đồng tiền luôn là vấn đề nhức nhối đối với mỗi người thì cách người ta đón tết trung thu cũng đã có nhiều thay đổi.
Ở khắp nơi trên đường phố, người ta thấy xuất hiện những đội múa lân trong dịp tết trung thu, trong đó có cả trẻ con, người già, phụ nữ. Đây là những đội múa lân tự phát, cách thức hoạt động thiếu chuyên nghiệp và thường chỉ múa những đường cơ bản để tiến hành các hoạt động kinh tế đằng sau nó. Có thể nói rằng, bên cạnh những đội múa lân chuyên nghiệp được thuê biểu diễn tại một số tụ điểm để phục vụ người dân nhân dịp tết trung thu, thì cảnh các đội múa lân tự phát ngày càng nhiều, hoạt động mang tính chất rầm rộ, thậm chí ngang nhiên hoạt động đã gây phiền nhiễu cho nhân dân trong những dịp trung thu hoặc đón chào năm mới.
Theo mô tả của một vài người dân tại Hà Nội, các đội múa lân này thường tổ chức thành các nhóm, tìm đến các của hàng, nhà của người dân để tổ chức múa và xin tiền, thậm chí nhiều đội múa lân tự phát còn lợi dụng sơ hở của chủ nhà hay các chủ cửa hàng tạp hóa để tiến hành trộm cắp các tài sản. Đã có nhiều người dân phản ánh về các đội múa lân tự phát, thậm chí khi không cho các hội nhóm trên tiền hoặc cố tính xua đuổi thì những nhóm người này ngay lập tức có những lời nói và hành động không đẹp mắt. Thậm chí, trước sự phản ánh của người dân, các đội nhóm múa lân đã thay đổi cách thức hoạt động theo kiểu du kích, lặng lẽ tiến vào những nhà mà mình thấy trên đường, sau khi vào mới tiến hành tác nghiệp, bởi nếu chủ nhà biết sẽ ngay lập tức đóng cửa không cho những hội, nhóm này vào. Đặc biệt các nhóm múa tự phát này còn hoạt động theo kiểu “nối đuôi” nhóm trước vừa ra nhóm sau đã nhanh chóng tiếp cận, gây ít nhiều phiền toái cho người dân, và các đội này thậm chí còn hoạt động làm tắc nghẽn giao thông, tranh giành ảnh hưởng và địa bàn hoạt động đã làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự.
Trung thu 
Sự vu cáo mất dạy của Việt Tân
Chính vì lẽ đó, lực lượng công an đã có những biện pháp cứng rắn nhằm đảm bảo an ninh trật tự và loại bỏ những hiện tượng xấu nêu trên. Đây là việc làm hợp lý, hợp lòng dân. Thế nhưng qua con mắt của Việt Tân, chuyện tốt cũng thành ra xấu. Là những con ếch ngồi đáy giếng, Việt Tân liên tục xuyên tạc, bôi nhọ tình hình chính trị xã hội Việt Nam, vu cáo các lực lượng chức năng và cổ súy cho các hành động vi phạm pháp luật. Hành động của Việt Tân đã thể hiện sự hèn hạ của những kẻ bán nước cầu vinh, phát ngôn của chúng thậm chí còn làm mất lòng Rận chủ Việt, những kẻ đang theo chân chúng chống phá cách mạng Việt Nam.
Trung thu đã đến, hãy để cho Trung Thu được diễn ra theo đúng tính chất cổ truyền và ý nghĩa tốt đẹp của nó, đừng mang lợi ích kinh tế vào ngày lễ tốt đẹp của dân tộc và sự hồn nhiên, mong đợi của trẻ thơ.
Trần Ái Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét