18/9/15

Nguyễn Văn Lý, một kẻ từng vào tù ra tội liệu có phải là TNLT?

Nguyễn Văn Lý, một kẻ từng vào tù ra tội liệu có phải là TNLT?

Mang sứ mệnh là linh mục, người đem lại niềm cảm hứng và niềm tin cho cuộc sống của các con chiên, những giáo dân trong địa hạt do mình quản lý. Nhưng linh mục Nguyễn Văn Lý lại không hoàn thành tốt thân phận của mình, ngược lại, y nuôi dưỡng trong mình ý thức phản động, lợi dụng chính nhà thờ, giáo lý, và giáo dân của mình để làm loạn, thành lập nên các tổ chức phản động như Liên đảng Lạc hồng; Khối 8406 để hoạt động nhằm Tuyên truyền chống Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Nguyễn Văn Lý là một kẻ “từng vào tù ra tội” với thành tích chống phá đầy rẫy

Nung nấu trong mình âm mưu chống phá Nhà nước Công hòa XHCN Việt Nam và chế độ cộng sản, Nguyễn Văn Lỹ đã bắt đầu những hoạt động phá hoại, chống đối chính quyền từ rất sớm. Vào tháng 12/1983, Lý bị TAND tỉnh Bình Trị Thiên kết án 10 năm tù giam về tội phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân và gây rối trật tự an ninh. Tiếp đó đến tháng 2/2001, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế ra quyết định quản chế hành chính đối với Nguyễn Văn Lý tại xã Phú An, huyện Phú Vang, nhưng Lý không chấp hành, tiếp tục có hoạt động lôi kéo, lừa gạt và kích động giáo dân chống đối chính quyền. Trước những hoạt động chống đối có tính chất chuyên nghiệp của mình, vào ngày 19/10/2001, TAND tỉnh Thừa Thiên – Huế tuyên phạt Nguyễn Văn Lý 15 năm tù về tội không chấp hành quyết định hành chính của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và phá hoại chính sách đoàn kết dân tộc và 5 năm quản chế tại nơi cư trú sau khi mãn hạn tù. Tháng 2/2005, Nguyễn Văn Lý được đặc xá và tiếp tục chấp hành hình phạt quản chế tại số 69 Phan Đình Phùng, Thành phố Huế.
Mặc dù được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước Việt Nam, nhưng với bản chất chính trị cực đoan, Nguyễn Văn Lý vẫn không ăn năn hối cải, mà ngược lại, tiếp tục công khai hoạt động chống phá chính quyền quyết liệt hơn; Y đã biến nơi ở của mình thành nơi làm ra và tàng trữ, lưu hành,̀ phát tán nhiều tài liệu, hoạt động chống phá Nhà nước. Ngày 8/4/2006, Nguyễn Văn Lý thành lập nhóm 8406 (còn gọi là khối 8406) Liên đảng lạc hồng, cơ quan công an đã tiến hành bắt, khám xét nơi ở của Nguyễn Văn Lý và thu được hơn 200kg giấy tờ, tài liệu liên quan việc thành lập, công bố các tổ chức phản động chống đối Đảng và Nhà nước.
Với những hành vi chống phá quyết liệt của mình, vào ngày 30-3-2007,  Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Thừa Thiên-Huế đã mở phiên tòa công khai xét xử Nguyễn Văn Lý và đồng bọn về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” qui định tại Khoản 1, Điều 88 – Bộ luật hình sự của Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Nguyễn Văn Lý đã bị di lý chấp hành hình phạt tù tại trại Ba Sao, Kim Bảng, Hà Nam, Việt Nam. Trong quá trình xét xử Nguyễn Văn Lý, Lý đã liên tục chống đối chửi rủa chính quyền và Tòa án, thóa mạ chính quyền bằng những từ ngữ vô cùng tục tĩu và bẩn thỉu không xứng danh với một kẻ làm “cha xứ” chuyên chăn dắt con chiên sống tốt đời, đẹp đạo. Ngang ngược hơn vành móng ngựa là đại diện cho quyền lực, cho lẽ phải, cho công lý lại bị chính Nguyễn Văn Lý dùng chân đạp đổ, đây là hành động vô pháp, vô thiên, coi thường pháp luật.

Video Nguyễn Văn Lý chửi bậy và đạp đổ vành móng ngựa
Với hành động chửi rủa của Nguyễn văn Lý với những lời lẽ khó nghe, nên một người dân bất bình đã bịt mồm Nguyễn Văn Lý, thế nhưng qua giọng điệu của bọn phản động và bè lũ Việt Tân đã thành ra là công an bịt mồm Nguyễn Văn Lý.
gg
Bài viết xuyên tạc của Việt Tân đăng trên facebook của chúng
Nhìn video và bức ảnh trên người đọc có thể nhận thấy được sự bất bình của người dân dành cho Nguyễn Văn Lý cũng như sự mất dạy, cuồng vọng và điên loạn của Nguyễn Văn Lý trong nỗ lực chống phá cách mạng Việt Nam. Rõ ràng, việc chính quyền Việt Nam truy tố, xét xử Nguyễn Văn Lý là đúng người, đúng tội, thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật. Việc Nguyễn Văn Lý phải chấp hành hình phạt tù để trả giá cho những hành động của mình là quá xứng đáng. Thế nhưng, trang mạng Việt Tân đang tiến hành kêu gọi ủng hộ Nguyễn văn Lý và tung tin rằng Nguyễn Văn Lý đang bị bại liệt và bị ngược đãi này nọ,..bla,bla…đồng thời chúng đăng tin lên mạng để xin chữ ký ủng hộ cho Linh mục  Nguyễn Văn Lý, một kẻ chống phá kinh niên, cực đoan dưới mác của một “tù nhân lương tâm tranh đấu cho tôn giáo và nhân quyền” nghe mà thấy tởm lợm.
Hãy để cho Nguyễn Văn Lý có thời gian để suy ngẫm lại cuộc đời mình ở những ngày tháng tuổi già, sớm hay muộn thì Nguyễn Văn Lý sẽ được đặc xá bởi dù tội trạng của Nguyễn Văn Lý có cực đoan đến đâu, nhưng chính sách nhân đạo của Đảng, Nhà nước Việt Nam vẫn sẽ được thực thi như chính sự ưu việt của chế độ XHCN và pháp luật Việt Nam. Tuy nhiên, việc Việt Tân vu cáo, nâng bi cho Nguyễn Văn Lý, xuyên tạc ra tình hình bệnh tật đê kêu gọi sự can thiệp của quốc tế, vu cáo chính quyền Việt Nam này nọ là hành động vô nhân tính cần phải được làm rõ cho công luận biết. Qua việc này càng chứng tỏ bộ mặt thật của Việt Tân một tổ chức xảo trá và xuyên tạc bặm trợn, mất dạy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét