27/1/16

Chết cười với lối suy diễn của Rận!

Trong bài viết mới nhất có tựa đề “Người phát ngôn mới của Đảng Cộng Sản Việt Nam: Quân Đội Nhân Dân” của gã có bút danh xã trưởng nghiệp dư đăng trên danlambao, dù gã cố gắng viết dài đến vài trang A4 tuy nhiên, vẫn đậm tư tưởng chính trị đớn hèn và những lập luận vừa nghiệp dư, vừa buồn cười đúng như cái bút danh của gã.

1a 
Bài viết phân tích nhố nhăng của Rận đăng trên danlambao
Thế gian có lắm chuyện tréo ngoe, nực cười, nhưng có lẽ những câu chuyện cười ra nước mắt chủ yếu tập trung ở làng rận, hay nhiều người vẫn quen gọi là làng zân chủ. Những chú rận nhà ta ăn no chỉ có mỗi việc ngồi nghĩ ra xem hôm nay viết được cái gì, nói xấu được ai, thậm chí tất cả những bài viết của đám này đều chung một kiểu lập luận, một kiểu buộc tội, những bằng chứng đưa ra nhảm nhí như nhau. Điều này bộc lộ qua hàng loạt những bài viết gần đây nhằm phá hoại tình hình nhân sự Đại hội XII cũng như xuyên tạc, bịa đặt những thông tin gây hoang mang cho quần chúng.
Trong bài viết nhảm nhí của mình, gã rận có bút danh Xã trưởng Nghiệp dư với cách nhìn nhận thiển cận và lăng kính ngu dốt của mình, sau khi quan sát, theo dõi những thông tin bên lề đại hội XII đã ngay lập tức đưa ra những chê bai theo kiểu “Mấy hôm nay Đại Hội 12 có nhiều người lau nhau phát ngôn. Khi thì ông Nguyễn Thế Kỷ, Vũ Ngọc Hoàng bên Tuyên Giáo Trung Ương, khi thì ông Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn của Bộ Thông Tin Truyền Thông… Mấy ông này chỉ là muỗi. Nói chung chung những điều chung chung của Đại Hội”. Liên quan đến thông tin của Đại hội khi các đại biểu chia sẻ đều được trích đăng công khai trên các diễn đàn mạng và báo giấy chính thống để cập nhật thông tin đầy đủ và kịp thời nhất. Mỗi ý kiến chia sẽ là những ý kiến khách quan, trung thực về những gì đang diễn ra trong Đại hội XII, những người chia sẻ là những đại biểu đại diện cho ý chí của hơn 90 triệu dân Việt Nam, còn đám Rận chỉ là lũ ếch ngồi đáy giếng, chẳng có tư cách để nhận xét, thế nhưng lòng đố kỵ đã khiến cho chúng điên tiết đến mức hoang tưởng, lên diễn đàn chê bai các đại biểu, có chức danh và là những là lý luận hẳn hoi. Những cách dùng từ theo kiểu bới móc, châm biếm như “lau nhau”, “muỗi” là những từ đường phố, dùng cho dân chợ búa, không phù hợp với cách hành văn, thế nhưng vẫn được rận đua nhau dùng như cẩm nang để xuyên tạc. Xin thưa rằng, đây là những chia sẽ của các đại biểu, không phải là phát ngôn của Đảng cộng sản. Khi nào người phát ngôn của Đảng cộng sản đại diện Đảng thông cáo báo chí thì đó mới là phát ngôn chính thức, còn đây chỉ là chia sẻ ngoài lề, chẳng phải chuyện động trời gì để rận phải gào ầm lên, rồi xỉa xói xúc phạm người khác là “muỗi”.
Chuyện chê bai trên còn dẫn đến một vấn đề, đó là đám Rận này đang hướng đến mục đích khác, xuyên tạc vấn đề quân đội chiếm quyền và thể hiện quan điểm ủng hộ cá nhân nào đó trong nhiệm kỳ tới. Đây là một trò hề mới, một dã tâm vô cùng độc địa của Rận, tuy nhiên, rất tiếc khi nó được diễn dưới bàn tay kém cỏi của những gã hề vụng về, thế nên từ chuyện xuyên tạc nó đã trở thành thảm họa, thành trò cười cho xã hội. Gã bồi bút Xã trưởng nghiệp dư lập luận rằng “Mặc dù phát ngôn về chủ quyền của 2 ông tướng quân đội dở òm òm, như 2 cái loa rè càng to càng hại tai nhưng thông báo về nhân sự của thượng tướng Võ Tiến Trung về sự rút lui của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng thì hoàn toàn khác. Phát ngôn từ quân đội được đưa ra nó giống như “Miệng kẻ sang có gang có thép”, rõ ràng khiến cho các ủy viên trung ương Đảng phải dè chừng”.Riêng tiết lộ của tướng Trung là cả một sự tính toán của Đảng Cộng Sản Việt Nam”??? Ô hay, ở Việt Nam có quyền tự do ngôn luận, và các vị đại biểu có quyền chia sẻ những vấn đề trong giới hạn về hiểu biết của mình, việc chia sẻ thì giữa ông quân đội hay ông Phó trưởng ban tuyên giáo đều quan trọng như nhau. Hơn nữa chia sẻ của ông Võ Tiến Trung đánh trúng vào nồi cơm của Rận, đập tan được luận điệu của đám lưu manh chính trị khi chúng liên tục xuyên tạc rằng có sự cạnh tranh quyền lực giữa phe thủ tướng và phe Tổng bí thư, rằng Thủ tướng và Tổng bí thư sẽ tiếp tục cạnh tranh để giành quyền lực trong nhiệm kỳ này. Thế nhưng thực tế từ Hội nghị trung ương 14, những chức danh chủ chốt, hay trường hợp nhân sự đặc biệt đều được Trung ương biểu quyết bằng phiếu kín, bản thân Thủ tướng cũng được Trung ương đề nghị ở lại trong nhiệm kỳ tới, nhưng thủ tướng xin rút, đồng thời đề cử đồng chí TBT tái cử nhiệm kỳ tiếp theo để đảm bảo tính kế thừa và tạo điều kiện cho lớp trẻ phấn đấu. Một sự nhất trí cao trong nội bộ đã làm những bài viết xuyên tạc của Rận chủ Việt tan tành mà không cần phát súng nào. Đụng đến nồi cơm nên Rận lại tiếp tục xuyên tạc việc TBT “thân tàu” hay được Tàu ủng hộ,..? Trong khi chính TBT đã khẳng khái đưa ra những quan điểm, lập trường của Việt Nam về chủ quyền biển đảo từ năm 2011 đến nay trong cuộc hội kiến với chủ tịch Hồ Cẩm Đào năm 2011. Những sự thật này được phơi bày càng khiến cho đám rận chủ ê chề trong nhục nhã, thế nhưng chúng chẳng coi chuyện “nhục” là cái gì lớn lao lắm, vẫn mặt dày lên mạng viết sằng, viết bậy. Còn chuyện các ủy viên trung ương dè chừng thì e rằng đó chỉ là sự ảo tưởng của Rận, bởi chia sẻ của ông Trung có được là từ kết quả thảo luận của các ủy viên trung ương, họ họp bàn và bỏ phiếu cho việc đó, đã có kết quả và ông Trung chia sẻ chút thông tin khi báo giới phỏng vấn, thế thì việc gì họ phải dè chừng? có gì để toan tính, hỏi đại biểu khác họ cũng trả lời như vậy thôi, sao có vậy mà đám này không hiểu nhỉ?
Tiếp đó, đoạn sau gã viết dài dòng nhưng tóm gọn nội dung là chúng khẳng định “công an quân đội đang quay trở lại tham gia chính quyền”. Từ những dẫn chứng về ông Võ Tiến Trung, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, hay Bộ Trưởng Trần Đại Quang,…chúng khẳng định rằng quân đội, công an đang quay trở lại. Lực lượng vũ trang là lực lượng trung thành, bảo vệ Đảng, Nhà nước và nhân dân. Rất nhiều chính khách cấp cao của Đảng và Nhà nước đều trưởng thành từ quân đội và công an như Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Đại tướng Lê Đức Anh, Đại tướng Lê Hồng Anh,…ai đủ phẩm chất, trình độ, có năng lực xứng đáng thì được Trung ương bầu, chẳng có gì phải thắc mắc ở đây cả, chuyện này đâu phải chưa có tiền lệ mà cũng đem ra xào nấu cho được, đúng là bó tay với đám Rận. Theo ngu kiến của Rận, nếu có một chú Rận nào đó như gã tâm thần chính trị Lê Thăng Long, hoặc Trần Huỳnh Duy Thức, hay chú Vũ béo tham gia trung ương thì chúng mới cảm thấy vừa lòng, bởi những gã trên đã từng ảo tưởng đòi làm tổng thống một nước Việt Nam mới, hay Lê Thăng Long đã sáng tác nên đồng tiền “ôm hôn Việt Nam” cho nhà nước điên loạn của hắn,..đem cái trí tuệ để so sánh với cái ngu dốt lại khiến quần chúng thêm bực mình với đám Rận, thế nên lão xin dừng bút tại đây. Chỉ xin nhắc khéo đám rận rằng “nên chấm dứt cuồng vọng và ảo tưởng đi, điên loạn như vậy là đủ rồi, mọi thứ các vị bày ra chỉ là bằng chứng để người khác nhìn thấy bản chất và đánh giá sự ngu si của các vị”. Càng ngẫm càng thấy tội nghiệp thay cho những kẻ đã ngu còn hay nói nhiều.
Trần Ái Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét