22/1/16

NHỮNG CHIÊU TRÒ PHÁ HOẠI ĐẠI HỘI XII CỦA RẬN

Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII – sự kiện chính trị lớn của cả nước được diễn ra từ ngày 20 - 28/01/2016 đang được người dân đặc biệt quan tâm. Cũng như những kỳ Đại hội trước, mỗi khi diễn ra những sự kiện lớn của đất nước thì trước, trong và sau khi diễn ra các sự kiện lớn thì những thành phần chống đối  không ngừng tiến hành các hoạt động nhằm phá vỡ sự thành công của Đại hội. Có thể dễ dàng nhận thấy nhất là việc tuyên truyền, đưa thông tin bịa đặt và tăng cường những hoạt động gây rối chính quyền.
   
        Hoạt động tuyên truyền, đưa những thông tin bịa đặt, xuyên tạc về chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước không phải chỉ dịp Đại hội Đảng các đối tượng chống đối chính trị mới sử dụng. Cùng sự phát triển của internet, mạng xã hội thì chiêu trò trên được số đối tượng chống đối triệt để lợi dụng để tuyên truyền, xuyên tạc. Có thể kể đến một số trang, blog như: xuandienhannom.blogspot.com của Nguyễn Xuân Diện; nguyentuongthuy2012.wordpress.com của Nguyễn Tường Thụy; anhbasam.wordpress.com của Nguyễn Hữu Vinh (bị CQ ANĐT – BCA bắt ngày 05/5/2014 theo Điều 258 BLHS) hay gần đây nhất, ngày 16/12/2015 zận chủ Nguyễn Văn Đài bị bắt theo Điều 88 – BLHS với hành vi tuyên truyền chống Nhà nước
Trong thời điểm chuẩn bị diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, những thông tin bịa đặt, xuyên tạc được xuất hiện mới mật độ nhiều hơn trước. Đáng chú ý, nội dung chủ yếu là các vấn đề nhạy cảm như tình hình mâu thuẫn nội bộ, tình hình nhân sự, đời tư cá nhân của các đồng chí lãnh đạo cấp cao… đưa tin theo kiểu một chiều khó thể kiểm chứng gây dư luận không tốt.
Trong thời buổi phát triển công nghệ thông tin như hiện nay thì việc mỗi người nhân dân tiếp xúc với những loại thông tin xuyên tạc, bịa đặt kiểu này là việc khó tránh khỏi. Do vậy, mỗi chúng ta cần tự nâng cao nhận thức, chọn lọc thông tin, tỉnh táo, bình tĩnh xem xét, cảnh giác trước những luận điệu xuyên tạc, và hơn cả đó là sự tin tưởng tuyệt đối vào vai trò lãnh đạo của Đảng để không mắc phải những âm mưu của các phần tử xấu. Đồng thời khi phát hiện những luận điệu trên thì mỗi cá nhân chúng ta bằng lý luận, bằng kiến thức của mình cần trực tiếp phản bác để vạch trần những luận điệu xuyên tạc này.
        Tiếp đó là hoạt động tập trung đông người, tuần hành trái phép gây mất ANTT, tạo chú ý của dư luận. Địa điểm số này lựa chọn để gây rối là các thành phố lớn Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh là những nơi tập trung các cơ quan đầu não của Đảng, Nhà nước. Thành phần vẫn là những thành phần trong các hội, nhóm xã hội dân sự và nổi lên hiện nay là số công dân khiếu kiện các địa phương tự xưng “dân oan” để tạo cớ, lợi dụng việc khiếu kiện để tập trung đông người, tuần hành biểu tình trái phép gây mất ANTT. Bằng việc tài trơ để tài trợ về tài chính, vật chất, số khiếu kiện trên được liên kết, kích động tham gia tập trung đông người, tuần hành trái pháp luật tạo áp lực chính quyền.
Tại địa bàn Hà Nội, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hoạt động trên. Đáng chú ý, những người tham gia tuần hành trái phép tập đều là những địa phương mặc dù đã được các cấp có thẩm quyền giải quyết theo đúng quy định của pháp luật, song số công dân trên vẫn tiếp tục đeo đám để khiếu kiện. Điển hình như nhóm công dân của Cấn Thị Thêu – Trịnh Bá Phương (Dương Nội – Hà Đông); Nguyễn Thị Thúy (Hải Phòng); Đoàn Trương Vĩnh Phước (Đồng Nai)… thường xuyên tuần hành, gây rối ANTT đã tạo bức xúc không nhỏ đối với người dân Thủ đô trong thời gian qua.

 Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII là một sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, có ý nghĩa quan trọng trong việc bầu ra nhân sự, đề ra mục tiêu phát triển của đất nước trong giai đoạn tới. Do vậy, những hoạt động nhằm phá hoại sự thành công của Đại hội như trên trong thời gian này, mong rằng các cơ quan chức năng cần sớm phát hiện và nghiêm trị. Bên cạnh đó, mỗi công dân với tinh thần yêu nước, mỗi chúng ta cũng cần nâng cao cảnh giác để phát hiện, sẵn sàng đấu tranh phản biện, vạch mặt âm mưu của những phần tử xấu, góp phần vào sự thành công cho Đại hội.

Thăng long 1969

0 nhận xét:

Đăng nhận xét