27/1/16

Nhân sự Đại hội XII, Thủ tướng xin rút đề cử đồng chí Tổng bí thư tái cử nhiệm kỳ mới!

Theo tin phỏng vấn của Thượng tướng Võ Tiến Trung , Giám đốc Học viện Quốc phòng khẳng định với báo giới trong cả nước Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được giới thiệu và được Trung ương nhất trí tiếp tục ở lại trong nhiệm kỳ 2016 -2021. Như vậy, hôm nay Ban chấp hành TƯ 11 đã thảo luận rất kỹ và đã thông qua vấn đề nhân sự, đảm bảo tính kế thừa đồng thời khẳng định được vấn đề nội bộ của Trung ương rất đoàn kết và nhất trí cao trong vấn đề nhân sự, không hề có chuyện đấu đá, tranh giành như dư luận lề trái xuyên tạc.

vu-tien-trungThượng tướng Võ Tiến Trung, Giám đốc Học viện Quốc phòng
Dẫn lời vị đại biểu này, trong nhiệm kỳ Đại hội XII, Trung ương tiếp tục duy trì con số 200 ủy viên. Tuy nhiên có sự điều chỉnh so với khóa trước đó là tăng ủy viên TƯ chính thức từ 175 lên 180, giảm ủy viên dự khuyết từ 25 xuống 20. Đồng thời để khắc phục và đảm bảo vấn đề nhân sự cho các khóa Đại hội tiếp theo, Trung ương đã tiến hành quy hoạch cán bộ chiến lược các đồng chí TƯ nhằm tạo nguồn cho tương lai.
Về vấn đề nhân sự đề cử và ứng cử cũng được Trung ương 11 tiến hành kiểm tra rà soát kỹ từ các vòng, giới thiệu từ cơ sở, giới thiệu tại Ban chấp hành, Bộ Chính trị bỏ phiếu, được rồi mới ra TƯ chính thức giới thiệu. Đặc biệt để đảm bảo tính kế thừa Ban chấp hành TƯ 11 giới thiệu thêm 5 đồng chí quá tuổi, trong đó có Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhằm đảm bảo tính chất kế thừa, giữ vững ổn định chính trị, giữ vững khối đại đoàn kết toàn dân và đặc biệt là giữ đoàn kết thống nhất trong Đảng. Về vấn đề nhân sự quá tuổi, Trung ương có nhiều ý kiến về việc nên để thêm 4 đồng chí ở lại. Tuy nhiên, các đồng chí được đề cử đã thống nhất với nhau rất cao và xin rút ra khỏi Bộ Chính trị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng xin rút khỏi danh sách đề cử và đề cử đồng chí Nguyễn Phú Trọng ở lại trong nhiệm kỳ mới. Trước việc xin rút của 04 đồng chí quá tuổi, Trung ương đã tiến hành bỏ phiếu kín. Căn cứ kết quả bỏ phiếu, Trung ương đã chấp nhận cho 04 đồng chí trên rút khỏi danh sách đề cử. Như vậy những thông tin công khai này đã đập tan những luận điệu lâu nay báo chí lề trái tuyên truyền rằng có sự tranh giành bè phái trong nội bộ Trung ương hay Đảng cộng sản. Tất cả các khâu đề cử, ứng cử, xin rút không tự đại biểu quyết định mà trên cơ sở ý kiến của Trung ương bằng phiếu kín, quyền dân chủ đã được đề cao, đảm bảo khách quan, trung thực và tính kế thừa.
index 
Với việc thông qua nhân sự Đại hội XII của Đảng, cùng những tham luận có tính chất chiến lược của các đại biểu dự Đại hội cũng như quy trình làm việc chặt chẽ, dân chủ, Đại hội XII của Đảng Cộng sản Việt Nam đang thể hiện được trí tuệ và dân chủ. Thực sự là một Đại hội sáng suốt và được mong đợi, Đại hội sẽ tạo ra một bước ngoặt lớn cho sự phát triển của dân tộc trong nhiệm kỳ 2016 -2020.
Trần Ái Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét