30/1/16

Chính nghĩa "cuốc ra" và "cuốc hận"!

Việt Tân mà lên cầm quyền thì sẽ trả thù tàn bạo đối với những người cộng sản. Mặc dù họ luôn nhân danh những thứ như nhân quyền dân chủ nhưng động cơ thực sự vẫn là trả thù. Chiến tranh đã qua 40 năm nhưng giọng điệu của họ vẫn tràn ngập cay cú, có 2 lý do chính cho động cơ tiểu nhân hèn hạ của Việt Tân.

(*) Thứ nhất, họ vẫn chưa nuốt được mối nhục 30/4, mà nỗi nhục này 50% là do CS gây nên (bởi họ thua trong tay CS), còn 50% còn lại là từ chính họ (họ cảm thấy xấu hổ khi cứ nghĩ đến cảnh khiếp hãi chạy trốn khỏi Sài Gòn như chó nhà có tang, quân đội tan rã một cách chóng vánh, nhục nhã khi trốn chui trốn lủi ở trại tị nạn các nước láng giềng, tủi hổ khi chen chúc chỉ để lên đc tàu thuyền, máy bay,...). Sự yếu kém của quân nhân VNCH được nhiều chuyên gia quân sự Mỹ đánh giá vô cùng nhiều, thậm chí Phó Tổng Thống Nguyễn Cao Kỳ cũng đánh giá quân lực VNCH hèn nhát. Số ít những tướng tá VNCH là những người có nghĩa khí, niềm tin vào lý tưởng mình theo đuổi đã tự sát ngày 30/4.
(*) Thứ hai, đó là ảo tưởng về chế độ VNCH, công nhận những năm 60 Sài Gòn là một trong những đô thị sầm uất nhưng rất tiếc điều đó ko đại diện cho nền kinh tế khỏe mạnh Nam Việt Nam, những đồng đô-la của Mỹ chỉ xây dựng đc chiếc vỏ cho chế độ, VNCH dựa dẫm vào viện trợ nhiều đến mức khi Mỹ cắt giảm thì lạm phát lên con số khổng lồ ko kiểm soát đc.
Việt Tân luôn đổ lỗi cho CS cướp đi cơ hội phát triển thịnh vượng của đất nước, và luôn lấy Nam Hàn ra để so sánh. Nhưng quả thật, đó là một sự so sánh quá buồn cười, ko hề có tí kiến thức nào, Nam Hàn được Mỹ bảo vệ nhưng họ chẳng đc hưởng viện trợ như VNCH, có chăng là thời Park Chung Hee khi đất nước khó khăn mới cần sự giúp đỡ từ Mỹ, kể từ những năm 70 trở đi chính sách tiền tệ của Hàn gặp khó khăn Mỹ lại tiếp vốn cho Hàn. Nhưng sau đó thì Hàn hoàn toàn tự lực cánh sinh, và giai đoạn thần kỳ của họ thì người dân làm việc tới mức độ xấp xỉ 12 tiếng/ngày. Thành quả của nỗ lực là Hàn Quốc của ngày hôm nay.
Còn VNCH thì sao? Mỹ đổ tiền vào, nếu VNCH sử dụng hợp lí thì hoàn toàn tạo ra đc một nền kinh tế công nghiệp, kết quả là Quân lực mạnh hơn, người dân miền Nam bị thuyết phục bởi sự lành mạnh chính quyền VNCH chứ ko phải dung túng cho người lính Mặt Trận Giải Phóng. Nhưng rất tiếc, tiền Mỹ đổ vào ngoài xây dựng đô thị xa hoa để làm chiếc vỏ cho nền kinh tế yếu kém, còn lại thì là gái điếm, thuốc phiện và tham nhũng. Sau đảo chính 1963 thì tình hình còn tồi tệ hơn nữa. Với cách vận hành như vậy thì nếu có tồn tại đến ngày hôm nay thì VNCH cũng chỉ được như Phillipines là tối đa.
Rất nhiều năm sau khi qua Mỹ, những cựu quân nhân VNCH cũng chỉ có thể dựa vào viện trợ để sống, ko tìm đc công ăn việc làm tử tế, cả ngày chỉ lo hô hào chửi bới. Bốn thập kỷ trôi qua nhưng bản chất của họ vẫn hiện rõ mồm một: Lười biếng, Vô dụng, Ăn bám.
Kết luận: Việt Tân không đủ tư cách (đạo đức, tài năng, động cơ) trở thành một thế lực chính trị ở VN. Mặc dù tôi không hài lòng với chế độ CS nhưng ko ưa gì Việt Tân, tôi vẫn mong muốn có 1 đảng phái chính trị với đường lối rõ ràng, nhân sự có năng lực, thái độ xây dựng nhưng hiện giờ vẫn ko có. Trong tương lai gần có lẽ ngoài việc Đảng CS tự đổi mới thì ko có biến đổi chính trị gì đáng kể.
Tái bút: Tôi nhận xét một cách khách quan nhất có thể vì tôi có người thân ở hai bên chiến tuyến. Ba tôi là một quận trưởng trong chế độ VNCH . Mẹ tôi lại là một cán bộ CS ,nhà ngoại tôi là CS ! Lý lịch tôi đội nóc :Đối tượng 15 nên giờ là một anh dân đen !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét