22/1/16

CHUYỆN CHÚ VŨ BÉO NÓI CÀN TRÊN BBC

Viễn
Lâu lâu không thấy anh Cù Huy Hà Vũ xuất hiện. Cứ tưởng anh mải du hí trên thiên đường Mỹ nên đã từ bỏ những hoạt động chính trị thù địch nhằm vào Nhà nước, quê hương Việt Nam. Thế nhưng, mới đây nghe anh đăng đàn trả lời phỏng vấn trên BBC với tựa đề “Cần công nhận Việt Nam Cộng hòa và liệt sĩ ở Hoàng Sa”, thấy rằng Vũ béo “mèo vẫn hoàn mèo” và cái nhìn của anh chàng này không khá hơn được tí nào.

 
Nhân câu chuyện ngày 17/1 ở đảo Lý Sơn Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và chính quyền địa phương đã tổ chức lễ đặt viên đá khởi công Khu tưởng niệm Nghĩa sỹ Hoàng Sa, Cù Huy Hà Vũ lại tiếp tục thể hiện cái nhìn méo mó của mình về cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và đưa ra những yêu sách phi lý.
Theo Cù Huy Hà Vũ thì việc chính quyền quyết định xây dựng khu tưởng niệm nghĩa sỹ Hoàng Sa tức chính quyền đã biết “phục thiện”. Tôi thật sự không hiểu cái từ phục thiện mà Vũ dùng ở đây là gì. Phải chăng ý Vũ nói chính quyền đã hối hận khi không công nhận các binh lính Việt Nam Cộng Hòa, nây xây dựng khu tưởng niệm là để vinh danh. Nếu như thế thì thấy cái nhìn của Vũ béo quá hạn hẹp. Cần nhớ rằng mục đích của việc xây dựng khu tưởng niệm là hành động để các thế hệ tri ân những nghĩa sĩ Hoàng Sa từ trước tới nay đã có công khai phá, giữ gìn Hoàng Sa cũng như nhắc nhở mọi người luôn nhớ về Hoàng Sa như một phần máu thịt của tổ quốc đang bị Trung Quốc chiếm đóng. Vũ béo dùng từ chính quyền “phục thiện” ở đây là cái nhìn rất hạn hẹp và méo mó xuất phát từ ý thức thù địch của Vũ.
Không chỉ có vậy, Cù Huy Hà Vũ còn nêu ra những yêu sách hết sức phi lý trên cơ sở xuyên tạc cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc.
Hãy nhìn vào các yêu sách của Vũ:
Yêu sách 1:
Thứ nhất, chính thức thừa nhận Việt Nam Cộng hòa là một chính quyền của người Việt Nam trước 30/4/1975, đồng nhất với thừa nhận chiến tranh Việt Nam là “nội chiến”, chấm dứt mạt sát chính thể Việt Nam Cộng hòa là “ngụy quân”, “ngụy quyền”.
Thứ hai, chính thức đưa ra lời xin lỗi đối với các cựu quân nhân và viên chức Việt Nam Cộng hòa đã bị chính quyền giam cầm trong các trại tập trung cải tạo sau 30/4/1975, kể cả những người đã chết ở các trại này.
Quả thực là khôi hài cho Vũ. Có lẽ do Vũ hiện nay vẫn còn bám đít Mỹ, sống dưới sự bao bọc của ông chủ Mỹ và những tướng tá ngụy quân ngụy quyền trong chế độ Việt Nam Cộng hòa ngày xưa nên Vũ không tiếc lời bợ đỡ và kêu oan cho các ông chủ của mình. Cuộc chiến của người Mỹ gây ra ở Việt Nam là không ai có thể phủ nhận, kể cả nước Mỹ. Chính quyền Việt Nam Cộng hòa là chính quyền bù nhìn tay sai do Mỹ dựng nên để phục vụ cho mưu đồ xâm lược, điều đó cũng không ai phủ nhận được. Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc là cuộc kháng chiến thần thánh đã đi và lịch sử. Cù Huy Hà Vũ vẫn muốn thanh minh chối tội cho Mỹ và chế độ Việt Nam Cộng hòa nên vẫn lải nhải luận điệu cũ rích: cuộc kháng chiến chống Mỹ là cuộc nội chiến. Không ai có thể chấp nhận chuyện công nhận một chính quyền bù nhìn bán nước là chính danh.
Yêu sách 2: “công nhận Liệt sĩ cho tất cả các chiến sĩ Việt Nam Cộng hòa đã hy sinh trong chiến đấu chống Trung Quốc xâm lược tại quần đảo Hoàng Sa vào ngày 19/1/1974, dựng đài tưởng niệm Liệt sĩ có khắc tên của họ mà trong trường hợp này là tại Khu tưởng niệm Nghĩa sĩ Hoàng Sa”
Làm sao có thể công nhận liệt sĩ cho những người cầm súng bắn vào đồng bào chính, cam tâm làm tay sai cho ngoại bang giày xéo quê hương, đất nước mình. Đấy là chưa kể trong sự kiện ngày 19/1/2974 chính những người này đã khiếp nhược bỏ chạy không bảo vệ được Hoàng Sa cũng như chính quyền Việt Nam cộng hòa đã nghe theo sự chỉ đạo của quan thầy Mỹ, dâng Hoàng Sa cho Trung Quốc mà không tái chiếm Hoàng Sa dù có thừa khả năng.
Yêu sách 3: Cuối cùng và quan trọng nhất, tiến hành dân chủ hóa chế độ cộng sản bằng cách chấm dứt đàn áp nhân quyền, trả tự do cho tất cả những người bất đồng chính kiến bị cầm tù và thiết lập chế độ Dân chủ - Đa đảng ở Việt Nam.
Rồi thì cuối cùng cái đuôi chống đối, thù địch cũng lòi ra khi Vũ leo lẻo kêu gọi đòi thay đổi chế độ, đòi đa nguyên, đa đảng. Một luận điệu quá cũ thể hiện một âm mưu không bao giờ thay đổi.
Tóm lại, Cù Huy Hà Vũ vẫn không thể có thêm chút IQ nào từ khi đặt chân lên đất Mỹ. Đầu óc Vũ vẫn ngu muội như thế.
Vietnamconghoa2012

0 nhận xét:

Đăng nhận xét