30/1/16

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng – sự lựa chọn của lịch sử!

Kết thúc Đại hội lần thứ XII của Đảng cộng sản Việt Nam với những thành công vô cùng rực rỡ khiến cả dân tộc và bạn bè quốc tế vô cùng phấn chấn, tin tưởng vào những thành công và vai trò lãnh đạo của đồng chí tổng bí thư cũng như các đại biểu trong nhiệm kỳ 2016-2021. Kết quả bỏ phiếu tại Đại hội XII đã bầu ra được 180 ủy viên chính thức, 20 ủy viên dự  khuyết trong nhiệm kỳ mới, đồng chí Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được bầu làm Tổng bí thư của Đảng cộng sản. Đây là quyết định của 1510 đại biểu thay mặt cho 4,5 triệu đảng viên cả nước và hơn 90 triệu dân Việt Nam, là một lựa chọn đúng đắn và sáng suốt, phù hợp với quy luật khách quan được rất nhiều chính khách trong và ngoài nước đánh giá cao, hy vọng sự tiếp tục lãnh đạo của đồng chí Nguyễn Phú Trọng sẽ tạo được sự ổn định, thống nhất trong Đảng, đồng thời tạo ra những vận hội mới cho sự phát triển của Việt Nam giai đoạn 2016-2021 và tầm nhìn đến 2020.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được bạn bè quốc tế thiện cảm, yêu mến và đánh giá cao
00Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng (nguồn: internet)
 GS, TS Nguyễn Phú Trọng là Tổng bí thư của Đảng Cộng sản Việt Nam từ nhiệm kỳ 2010 -2015, và đã hoàn thành nhiệm vụ toàn Đảng, toàn dân giao phó một cách xuất sắc. Trong nhiệm kỳ 2016 -2021, ông tiếp tục được bầu làm Tổng bí thư của Đảng cộng sản, ông là sự lựa chọn chính xác của lịch sử và thời đại, ở ông toát lên những nét phẩm chất đặc biệt để lại những ấn tượng vô cùng sâu sắc trong lòng bạn bè quốc tế. Tiếp xúc với tổng bí thư sau cuộc họp báo ngày 28/1/2016. Rất nhiều nhà báo đã có những đánh giá sâu sắc và thiện cám đối với tổng bí thư Nguyễn Phú trọng. Một phóng viên của nước bạn Lào nhận xét “Ở Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng toát lên sự thân thiện, chân thành. Chúng tôi đã rất xúc động khi Tổng Bí thư gửi lời cảm ơn báo chí và có nhắc đến thời kỳ ông từng làm báo nên thấu hiểu nỗi vất vả, khó nhọc của người làm báo”.
Hay phóng viên Yves Dam-Van của hãng thông tấn AP nhận xét rằng: “Tôi thấy khuôn mặt ông lúc nào cũng ngời sáng cùng nụ cười hiền hậu. Tôi thích phong thái điềm đạm ở ông. Hôm nay, trông ông thật rạng rỡ nhưng cũng có nét lo lắng, đúng như những gì mà ông tâm sự với báo giới khi trả lời câu hỏi về cảm nghĩ sau khi được tín nhiệm bầu chọn làm Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII”. Một phóng viên khác của Nhật cũng trao đổi rằng ông thích cách Tổng Bí thư trò chuyện với báo giới, rất cảm thông và thấu hiểu với tâm tư, tình cảm của người làm báo. Tomita Tomokazu kể: “Lúc nãy, khi ở dưới sảnh để cùng với các bạn đồng nghiệp chụp ảnh kỷ niệm với Tổng Bí thư, tôi đã được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt tay và nói lời cảm ơn. Tôi thật sự xúc động trước sự quan tâm mà ông dành cho báo giới. Thực sự tôi thấy Đại hội XII lần này rất dân chủ, văn minh và cũng thể hiện rõ được sự đoàn kết trong Đảng Cộng sản Việt Nam”.
Bên cạnh đó các chính khách Nga, Mỹ và các Việt kiều đang sinh sống và làm việc tại các nước khi được phỏng vấn về những nội dung của Đại hội XII trong đó có việc TBT Nguyễn Phú Trọng tiếp tục lãnh đạo Đảng trong nhiệm kỳ mới, các khách mời được phỏng vấn đều đưa ra những nhận xét vô cùng khách quan và đúng đắn về đồng chí TBT, đồng thời cũng bày tỏ thiện cảm và tin tưởng vào sự lãnh đạo, dẫn dắt của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trong nhiệm kỳ mới của đất nước Việt Nam. Tin tưởng vào những thành công của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng trong giai đoạn mới.
Có thể nói rằng, nhiệm kỳ Đại hội Đảng lần thứ XI đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử của mình, và Đại hội XII của Đảng đã thành công tốt đẹp, thể hiện được tư duy, bản lĩnh và trí tuệ của toàn Đảng, đồng thời cho thấy chủ trương trẻ hóa đội ngũ lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong giai đoạn mới, đập tan các luận điệu xuyên tạc, tuyên truyền về chia rẻ nội bộ của các thế lực phản cách mạng về chia rẽ bè phái, hay thân Tàu, thân Mỹ mà đám chấy rận đưa lên trước và sau Đại hội XII. Thể hiện được ý chí của toàn Đảng, toàn dân vào một nhiệm kỳ mới, hứa hẹn những thắng lợi mới về nhiều mặt. Sự tiếp tục lãnh đạo của đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã tạo ra sự kế thừa đồng thời phát huy được dân chủ và tính đoàn kết, thống nhất trong Đảng, đồng chí xứng đáng và đủ tư cách, phẩm chất và trình độ để lãnh đạo Đảng cộng sản Việt Nam trong giai đoạn mới. Xin được chúc mừng thành công Đại hội XII của Đảng, chúc mừng cá nhân đồng chí Nguyễn Phú Trọng và Đảng cộng sản Việt Nam.
Trần Ái Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét