18/6/15

Nên xếp Trung Quốc vào hạng tội phạm diệt chủng, tội phạm chống lại loài người!

Tàu cá ngư dân Việt bị tàu Trung Quốc cướp bóc, đâm chìm, gây tổn hại về tài sản và tính mạng ngư dân
Không chỉ xâm phạm một cách nghiêm trọng vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, Trung Quốc ngày càng hung hăng, ngạo ngược trên biển Đông khi có những hành động khiêu khích các lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam, đâm và phá hỏng 6 tàu kiểm ngư của Việt Nam, điều các tàu hộ vệ tên lửa, tàu quét mìn, tàu quân sự và vùng biển thuộc vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa hợp pháp của Việt Nam, thì mới đây nhất Trung Quốc đã có những hành động đáng lên án và được dư luận đánh giá là Trung Quốc ngày càng mất kiểm soát và đánh mất đi cái vỏ trịch thượng của một nước lớn khi tiếp tục ức hiếp ngư dân Việt Nam khi họ đang đánh cá trên vùng biển ngư trường truyền thống hàng ngàn đời của dân tộc Việt Nam. Hành động mới nhất của Trung Quốc là đâm chìm tàu cá của ngư dân Việt Nam trên ngư trường thuộc chủ quyền Việt Nam và lúc 16h ngày 26/5/2014. Theo tin đã đưa tàu cá ĐNa – 9012 của ngư dân Việt Nam do bà Huỳnh Thị Như Hoa (trú phường Xuân Hòa, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) làm chủ đang hành nghề tại vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam thì bị tàu cá của Trung Quốc số 11209 đã đâm trực diện, khiến tàu bị vỡ và chìm. Vị trí tàu cá ĐNa – 9012 bị đâm chìm ở khu vực Nam Tây Nam giàn khoan Hải Dương 981, cách giàn khoan này 17 hải lý, là ngư trường truyền thống, thuộc vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam. Hành động của Trung Quốc thật ngạo ngược hết sức khi không uy hiếp nổi ý chí của lực lượng bảo vệ pháp luật Việt Nam trên biển đã chuyển hướng trả thù vào những ngư dân vô tội, họ không có nổi một tắc sắt để phòng thân, trong khi tàu cá của Trung Quốc được trang bị khí giới và được các tàu tuần duy, hải giám, quân sự đi kèm. Thật may mắn khi 10 ngư dân trên tàu đã được các tàu cá khác của Việt Nam kịp thời cứu vớt và cứu hộ an toàn. Tuy nhiên, tàu bị chìm nên toàn bộ số cá đánh được và ngư cụ trên tàu cũng bị chìm theo, ước tính thiệt hại khoảng 5 – 6 tỷ đồng. Số tiền này quá lớn đối với những ngư dân Việt Nam, tuy nhiên với quyến tâm bám biển, hơn bao giờ hết ngư dân Việt Nam cần đoàn kết một lòng trên biển, đồng thời cần bàn tay của cộng đồng chung sức để họ vươn khơi, bám biển, làm chủ tài nguyên và vùng biển của đất nước. Chúng tôi, những công dân Việt Nam bày tỏ quan ngại trước những hành động mất kiểm soát của Trung Quốc, đề nghị Trung Quốc cần tôn trọng pháp luật quốc tế và sống có tình người hơn, thay vì đang hành xử như một con thú vật trên vùng biển thuộc quyền chủ quyền của Việt Nam và các nước có tranh chấp trên biển Đông.
Đáng lên án hơn khi trước đó vào ngày 24/5 tàu cá của Việt Nam bị “tàu lạ” đâm chìm trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam. Tàu bị nạn mang số hiệu QNg 96180-TS do ngư dân Đặng Phê (34 tuổi, ngụ ở thôn Tây, xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn) làm thuyền trưởng, trên tàu có 7 ngư dân. Vào tối ngày 24/5, trong lúc đang khai thác hải sản tại ngư trường Vịnh Bắc Bộ (Hải Phòng), tàu cá của ông Phê bất ngờ bị một tàu “lạ” loại vỏ sắt, màu xám cố tình đâm chìm. Cú đâm khiến tàu cá Lý Sơn bị vỡ nát và chìm ngay xuống biển. Đồng thời, 2 ngư dân Đặng Dùm (56 tuổi, cha ruột của thuyền trưởng Đặng Phê) và ngư dân Trần Xuân Dương (50 tuổi) bị rơi xuống biển. Ngư dân Đặng Dùm được 5 người trên tàu kịp đưa lên chiếc mủng thoát ra khỏi tàu, còn ngư dân Dương không kịp thoát bị chìm theo tàu, mất tích. Do bị thương nặng, ông Dùm đã tử vong sau đó.  Đến 17h cùng ngày, tàu cá HP 90499-PS do anh Đinh Như Sửa (SN 1975, ngụ xã Lập Lễ, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) đi qua và phát hiện, đưa 5 thuyền viên tàu gặp nạn và thi thể ông Dùm vào đảo Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh). Vụ tai nạn này đã làm 2 ngư dân chết và mất tích. Tàu lạ này là tàu của ai thì cơ quan chức năng đang vao cuộc điều tra, tuy nhiên, bằng giác quan, bằng những thực trạng đang diễn ra trên biển Đông, cho ngay chúng ta một câu trả lời xác đáng.
Thôi còn đây 4 tốt, 16 chữ vàng, tất cả chỉ là ngụy biện, những hành động đê hèn của Trung Quốc trên biển Đông đang làm cho nước này xấu xi hơn trước bạn bè quốc tế, phát triển kinh tế mà phải đi cướp bóc, “ăn hiếp” những ngư dân vô tội, vi phạm chủ quyền của nước khác thì đâu xứng với tiềm lực của một quốc gia thuộc top đầu thế giới. Thế cho nên nói Trung Quốc là một kẻ ngụy quân tử chắc không có gì là ngoa ngoắt!
Trần Ái Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét