18/6/15

“Vì một Hà Nội xanh”, nhóm này nên giải tán ngay!

Sau khi giả vờ tổ chức vài cuộc biểu tình nhân danh bảo vệ cây xanh, nhóm “Vì một Hà Nội xanh” đã lộ mặt là những thành phần chống chính quyền chuyên nghiệp, chuyên tổ chức các phong trào để kiếm tiền. Sau cuộc ồn ào vừa qua, nhóm “Vì một Hà Nội xanh” đã đi vào ngõ cụt vì nhiều người đã rút khỏi nhóm do đã nhận ra sự độc tài và lừa đảo của nhóm admin như Đoan Trang, Trịnh Anh Tuấn, Hoàng Dũng,…đều là đám đệ tử ruột của Nguyễn Công Huân (ông chủ diễn đàn phản động nổi tiếng X-café, Dân Luận ở Đan Mạch). “Vì một Hà Nội xanh. Nhưng không ngờ, cơn giông buổi chiều ngày 13/6/2015 đã biến phong trào bảo vệ cây xanh mà nhóm này hô hào như trò hề.
 
Cơn mưa lốc ngày 13 tháng 6 khiến cho một loạt cây xanh đổ nghiêng ngả, bẹp cả xe, giao thông ùn tắc nghiêm trọng, dây điện bị mắc phải thân cây gây chập nổ làm mất điện trên diện rộng, cả Hà Nội là một “chiến trường” cây xanh. Còn nhớ văn bản chỉ thị đốn hạ cây xanh là để chuẩn bị cho mùa mưa bão. Mùa mưa bão ở miền Bắc thường diễn ra vào tháng 6, tháng 7 âm lịch, tức tháng 7 tháng 8 dương lịch. Nhưng đến nay còn chưa bước vào mùa mưa bão, cây cối đã đổ rạp.
Lo sợ bị lôi ra làm trò hề trước áp lực của dư luận, admin của nhóm “Vì một Hà Nội xanh” đã vội vã đưa thông báo:
“Lợi dụng cơ hội này, một số người đứng sau vụ chặt cây sai trái, các “dư luận viên” và cả những người có suy nghĩ kiểu dư luận viên được dịp hả hê bao biện để cổ vũ cho cái “chủ trương đúng” về việc thảm sát cây Hà Nội. ”
hay
“Những bức ảnh chụp những cây bị đổ do gió lốc ngày 13/6 cho thấy hầu hết là những cây nhỏ, yếu, rễ nông, cây nào to hơn thì là do gốc cây mục ruỗng, lá loà xoà mà không được cắt tỉa, chứ không phải là những cây khoẻ mạnh rễ sâu, thân to như những cây xà cừ cổ thụ đã bị chặt oan uổng! Các bạn hãy xem: Trên nhiều tuyến đường ở Hà Nội ngày 13/6 ở Đường Láng, hàng cây xà cừ giữa giải phân cách giữa hai làn đường gần như không thiệt hại. Trong khi đó, những cây nhỏ bên phía làn sông Tô Lịch lại bị gãy, đổ ngổn ngang.”
Đây là một lập luận thiếu cơ sở. Dưới đây là một vài bức ảnh các cây to bị đổ do bão làm bật gốc. Vì số lượng cây to đổ xuống khá nhiều nên giao thông bị nghẽn tắc suốt dọc đường dài. Không có chuyện chỉ những cây nhỏ bị đổ, cả những cây rất to bị đổ khắp các tuyến phố Võ Thị Sáu, Trần Quốc Toản, Nguyễn Du…nhất là vào công viên Thống Nhất mới thấy thảm hại. Nguyên nhân đổ hoàn toàn do hướng gió. Ở những con phố xuôi chiều gió, cây không bị đổ, nhưng những con phố nằm chắn ngang chiều gió, việc cây đổ là việc không thể tránh khỏi. Các admin nhóm Vì một Hà Nội Xanh cứ cố bám lấy mấy cái rễ cây để lập luận thì cho thấy nhóm này chẳng thể ngẩng mặt lên trời mà nhìn gió được, chỉ suốt đời cắm mặt xuống đất để “bới lông tìm vết”.
Cơn giông lần này ở Hà Nội quả thực như cú vả lớn vào giữa mặt các admin nhóm chuyên biểu tình cây xanh này. Cú vả này khiến chúng không làm trò giả nhân giả nghĩa được nữa mà lộ ra là những thằng hề hô hào trên sân khấu ra vẻ anh hùng, nhưng vẫn là những thằng hề rẻ tiền. Vì từ lúc ra đời nhóm chẳng trồng nổi một cái cây nào, không làm gì thiết thực cho Hà Nội mà chỉ biết chửi bới chính quyền, chửi bới những địch thủ khác như nhóm “6700 cây xanh” hay thể hiện mình là những kẻ sùng tín Việt Nam Cộng Hòa. Thái độ già mồm cãi cố trong văn bản mới đây nhất do nick “Ad Hà Nội Xanh” cho thấy chúng vẫn đang cố bám lấy mấy cái rễ cây chẳng khác nào như loài sâu mọt bu lấy cây xanh để kiếm danh tiếng, tiền bạc và sức ảnh hưởng. Nhóm “Vì một Hà Nội xanh” đã đến lúc giải tán vì sự dốt nát kiến thức của mình và các admin trước khi muốn lôi kéo, hô hào người khác thì nên cố gắng làm việc gì hữu ích cho xã hội.
Nguồn: danchuonline

0 nhận xét:

Đăng nhận xét