30/6/15

Trào lưu Kiss cam thứ văn hóa ngoại lai độc hại!

Trong cư dân mạng mấy hôm nay đang rộ lên trào lưu KISS CAM (hôn trộm người lạ) một trào lưu lấy cảm hứng từ clip First Kiss ra đời năm 2014 của đạo diễn Tatia Plleva, trào lưu này mang một ý nghĩa nhân văn khi ghi lại những cảm xúc đầu tiên, chân thật khi các cặp đôi không quen biết lần đầu trao nhau nụ hôn ngọt ngào đưa lai thông điệp về tình yêu không biên giới, làm cho chon người xích lại gần nhau, mang lại cảm hứng sống mới, giúp họ vượt qua nhiều rào cản xã hội để tìm đến tình yêu đích thực của đời mình.
Tuy nhiên khi vào Việt Nam, trào lưu KISS CAM lại biến thành trào lưu cưỡng hôn người lạ, một trò lố lăng, trái với thuần  phong mỹ tục của người Việt Nam. Chuyện này biến tướng và tạo thành những cơ hội cho các đối tượng kinh doanh dân chủ dân quyền ở Việt Nam tiến hành các bài viết xuyên tạc, bôi nhọ hình ảnh tốt đẹp của nền văn hóa Việt Nam nói riêng và nền văn hóa Á Đông nói chung. Đồng thời đây cũng là cơ hội cho những kẻ thích đùa dai, những tội phạm về tình dục có cơ hội đùa giỡn người khác giới hay có thể gọi là hành vi quấy rối tình dục nơi công công. Cũng là cơ hội để cho các căn bệnh truyền nhiễm có liên quan đến đường miệng, đường hô hấp có cơ hội phát tán, lây lan, đặc biệt khi đại dịch Mers đang bùng phát ở Châu Á. Nói tóm lại là trò này chẳng có gì vui, đặc biệt lợi bất cập hai khi nó được áp dụng ở Việt Nam.

Nhân sự kiện này Lão có đôi dòng như sau:

Văn hóa Á Đông nói chung và văn hóa Việt Nam nói riêng không chấp nhận những hiện tượng “hôn hít nhau nơi công cộng”, cho dù đó có là hành động của những kẻ đang yêu nhau. Những biểu hiện của các bạn trẻ ở Việt Nam thời gian qua ở nơi công cộng, những cờ lip của những bạn trẻ trâu hôn hít nhau đăng lên mạng đã làm vấy bẩn sự trong sạch của văn hóa Việt, gây bức xúc trong cộng đồng. Người ta yêu nhau cũng nên tìm nơi kín đáo để hôn hít, huống hồ những kẻ không quan biết đi “đánh cắp nụ hôn” hay “cưỡng hôn” là hành động không thể chấp nhận được ở Việt Nam, cần loại trừ ngay lập tức trào lưu ngớ ngẩn này.
uovu1435139255-bjoaanh_6_betzHôn trộm người lạ, một trào lưu không phù hợp với văn hóa Á Đông
Đây chính là cơ hội cho các loại bệnh tật có liên quan đến đường hô hấp bùng phát, đặc biệt là các bệnh về răng miệng, cũng chính là cơ hội để những kẻ “đa dâm” tiến hành trò chơi hòng “quấy rối tình dục” nơi công cộng.
Chắc chắn sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng về mặt xã hội, trong đó có bạo lực xã hội chắc chắn sẽ xảy ra, bất kể người thực hiện hành vi này có biện minh như thế nào đi nữa. Giả dụ những cặp tình nhân đang đi dạo phố, có những kẻ tự nhiên xông vào để hôn hít bạn gái, hay bạn trai của họ, chắc chắn gây ra những nghi ngờ, chia rẻ cho họ và nguy cơ bị cho ăn đấm, gẫy răng là không thể tránh khỏi. Chẳng hạn như lão đây đang đi với con gái dạo phố, mà đứa nào xông vào cưỡng hôn con gái lão thế nào lão cũng cho vài quả đấm cảnh cáo.
Nụ hôn đối với người Á Đông nói chung và đặc biệt là người Việt Nam nói riêng là thiêng thiêng, là quý giá, đặc biệt là nụ hôn đầu đời. Vì vậy, nó nên được dành đúng nơi, đúng chỗ, có sự tự nguyện từ hai phía. Hãy để nụ hôn trở về đúng nghĩa của nó, mang lại ý nghĩa cao đẹp cho cuộc sống, thúc đẩy xã hội phát triển.
Nụ hôn cũng là một nét đẹp văn hóa của người Việt Nam, đừng để cho những trò lố lăng này gây mất đi hình ảnh tốt đẹp của nền văn hóa Việt Nam, tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.
Trần ái Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét