16/6/15

Nhân vụ bão nói chuyện cây xanh!

Bài của bác Trần Ái Quốc bên nendanchu2012
Dự án thay thế cây xanh Hà Nội là hợp lý, tuy nhiên lộ trình và cách làm chưa phù hợp nên dẫn đến hệ quả là gây bức xúc trong dư luận thời gian qua. Tuy nhiên cũng nên bàn đến rằng, các nhà lãnh đạo Việt Nam đã nhìn thấy được chuyện tương lai khi quyết định phải cải tạo và làm chắc chắn lại hệ thống cây xanh ở Hà Nội. Bởi mặc dù được cắt, tỉa thường xuyên nhưng cơn bão vừa qua với hậu quả làm chết hai người và bị thương hàng chục người thì rõ ràng việc kiểm định chất lượng của những cây cổ thụ ở Hà Nội cũng phải bàn lại.

Cây xanh đổ do đâu?

Cơn bão đi qua và hệ quả của nó ai cũng có thể nhìn thấy một cách rõ ràng, chuyện làm sai của một số cá nhân có chức trách ở Hà Nội đã được kiểm điểm và xử lý nghiêm, cách xử trảm cây xanh một cách không có quy hoạch đã được dừng lại. Thế nhưng qua cây bão vừa rồi cho thấy, nếu không thay thế và kiểm định cây xanh ở Hà Nội, đặc biệt là hệ thống cây cổ thụ thì hậu quả gây ra đúng là khôn lường. Một khối lượng tài sản khổng lồ đã bị hư hại nghiêm trọng khi cơn bão đi qua, không một dự báo, nhưng nghe đâu bảo hiểm không chịu chi trả vụ này, xem ra lần này đường sá đỡ tắc nghẽn vì có một số cơ số xe bị hỏng.
img_2965_zfuy img_2945_cvjd o7_kiivCảnh hoang tàn sau cơn bão không báo trước
Vậy cây xanh đổ là do đâu? Có phải do lãnh đạo Hà Nội? hay là lại do cán bộ Đảng, Nhà nước tham ô, tham nhũng dẫn đến mục gốc cây, và cây xanh bị đổ? Lũ chấy rận cũng như một số nhà báo, trang báo thiếu tâm huyết cùng nhau phi thẳng vào để gây rối, hòng dùng võ mồm vu cáo, bịa đặt, chống phá Đảng, Nhà nước và sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam nhân vụ chặt cây xanh thời gian vừa qua tại Hà Nội. Cây đổ là do ông trời, do những thiên tai, nhưng nguyên nhân là do hậu quả từ con người, chính con người tàn phá thiên nhiên đã khiến thiên nhiên giáng trả lại những thảm họa, và có lẽ đây là lời cảnh báo của thiên nhiên. Qua chuyện này cho thấy bọn lều báo đang là những kẻ đục khoét và làm sâu mọt nền báo chí cách mạng Việt Nam. Cây xanh thay thế là hợp lý, đặc biệt là những cây cổ thụ lâu năm đã không còn an toàn. Mặc dù đã quá quen với những cây cổ thụ, chúng như những người thân quen, nhưng nếu những cây xanh già cỗi này có lúc sẽ trở thành hiểm họa thì cũng nên tính toán thay thế.
Trần Ái Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét