5/6/15

Nắng vãi linh hồ và lập luận của Rận!

Những ngày qua, cả thế giới trải qua đợt nắng nóng kỷ lục.
Nhiệt độ nhiều nơi ở Arap Saudi lên tới 65 độ C
Chỉ trong vòng hơn 10 ngày, số người tử vong vì nắng nóng ở Ấn Độ đã lên tới hơn 2.500 người, cao nhất trong 20 năm qua khi nhiệt độ lên tới gần 50 độ C.
“Mọi người đang chết dần và chịu đựng. Nắng nóng vẫn sẽ có ảnh hưởng lớn ở khu vực đã quen với thời tiết nóng” - Peter Stott, Cơ quan khí tượng Exeter, Anh.
Ông Scott cho biết thêm: “Thật khó để khẳng định chắc chắn liệu một sự kiện thời tiết cực đoan đơn lẻ nào đó có phải là kết quả của biến đổi khí hậu hay không, nhưng đây là kịch bản mà chúng ta nên quen rằng sẽ tiếp tục diễn ra. Khi mà những hậu quả của biến đổi khí hậu xảy ra và nhiệt độ toàn cầu tăng lên, những trận nắng nóng kinh khủng sẽ xảy ra thường xuyên hơn”.

Một phát ngôn viên thuộc Tổ chức Hòa bình xanh nói: “Nghiên cứu gần đây cho thấy những trận nắng nóng hiện nay do tình trạng nóng lên toàn cầu nhiều gấp 5 lần trước đây, và khả năng nắng nóng xảy ra do biến đổi khí hậu là 80%”. Theo phát ngôn viên này, trừ khi chính phủ các nước nỗ lực thực hiện cắt giảm phát thải khí cácbon gây hiệu ứng nhà kính, các đợt nóng được dự báo sẽ xảy ra nhiều hơn 12 lần vào năm 2040.
Rõ ràng, biến đổi khí hậu những năm gần đây đã đến ngưỡng báo động đỏ. Ngay ở nước Anh, một báo cáo của Chính phủ cho biết năm 2009 khoảng 17 triệu người phải rời khỏi nơi làm việc và nơi ở cũ do các mối nguy hiểm từ khí hậu, và 42 triệu người năm 2010. “Trong tình trạng thời tiết cực đoan do biến đổi khí hậu, người dân làm việc ngoài trời có thể trở thành những người lao động di cư theo mùa”.
====
Qua "tích phân" của các nhà dân chủ vẹt từ hiện trạng nắng nóng miền Bắc vừa qua, lỗi là của chính quyền Hà Nội với dự án thay thế cây xanh (mà dâm chủ gọi là chặt phá).
Bởi vậy, họ đã hăng hái bảo vệ môi trường với các khẩu hiệu đòi "thay đổi thể chế", đòi tất cả lãnh đạo Thủ đô phải từ chức!

Vừa qua, dự án cải tạo, lát vỉa hè các tuyến phố và khu vực Hồ Gươm đã được tái khởi động sau khi dừng lại từ năm 2012 để khảo sát, lấy ý kiến nhân dân. Đã có 87,7% ý kiến ủng hộ dự án này.
Nhưng các "chiến sỹ môi trường Hà Lội" vẫn đang gào thét phản đối, cho rằng dự án chỉ để "giải ngân, ăn đá"???!!!
Đấu tranh dân chủ bây giờ, là phản đối tất tần tật các chủ trương, chính sách, chương trình, dự án của chính quyền cộng sản!

Khuyến nghị các vị hãy yêu cầu tổ chức Hoà Bình Xanh vào hỗ trợ!
Vì thêm dự án này nữa, sang năm trái đất sẽ nổ tung vì nắng nóng, do đá xanh Thanh Hoá ở vỉa hè Hà Nội!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét