30/6/15

Lê Quốc Quân và sự thật về lòng yêu nước

Ngày 2/10/2013, Lê Quốc Quân bị TAND TP. Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm với tội danh trốn thuế. Nhân cơ hội này, các nhà “rận chủ” của chúng ta đã tổ chức các cuộc diễu hành phản đối, treo băng rôn, khẩu hiệu để đòi trả tự do cho vị luật sư này; đồng thời đây cũng là dịp để các anh, các chị tự phong cho mình là các nhà đấu tranh vì tự do dân chủ của Việt Nam lên tiếng phản đối Nhà nước Việt Nam vi phạm quyền con người, thực thi pháp luật một cách độc đoán được thể hiện “lòng yêu nước của mình”. Vậy, sự thực của cái gọi là “lòng yêu nước” của các vị ấy như thế nào, chúng ta sẽ cùng bàn luận:
Trước hết, về phía luật sư Lê Quốc Quân – người đang được hàng trăm nghìn người lên tiếng ủng hộ. Có thể nói, chỉ lướt qua về tiểu sử bản thân ở một vài điểm chính về con người Lê Quốc Quân, ít ai có thể ngờ tới về định nghĩa “yêu nước” mà chính Quân đã tự trang bị cho mình. Theo Quân, yêu nước là phải thể hiện bằng những hành động như: Lên tiếng ủng hộ và quan hệ tốt với các tổ chức, các nhân có họat động chống phá Nhà nước Việt Nam như Quỹ Quốc gia hỗ trợ dân chủ Mỹ (NED), các nghị sĩ Mỹ có quan điểm chính trị thiếu thiện chí đối với Việt Nam (Loreta Sanchez, Smith); hay có quan hệ với các đối tượng có thành tích bất hảo trong việc chống đối Nhà nước Việt Nam như Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Tiến Trung…Cũng cách đây không lâu, “lòng yêu nước” của Quân lại được thể hiện bằng việc ủng hộ các giáo dân giáo xứ Thái Hà lấn chiếm đất đai trái pháp luật tại địa chỉ 178 Nguyễn Lương Bằng…. Và còn nhiều nhiều những “thành tích yêu nước” của Quân hơn nữa mà tác giả không kể hết được ra. Chỉ biết rằng, những cái gọi là “thành tích yêu nước” đó sao đối với người dân Việt Nam nó xa lạ quá, nó khác người quá và nói đúng ra là nó quái đảm biết nhường nào? Trong khi cả nước ta, cả đồng bào ta đang ra sức xây dựng đất nước theo hướng Công nghiệp hóa – hiện đại hóa, đang cố gắng hết sức để đưa nền kinh tế xã hội của nước nhà phát triển lên một tầm cao mới, cải thiện đời sống dân sinh. Ấy vậy mà, con người có chứng chỉ hành nghề luật sư như Lê Quốc Quân lại đi thể hiện “lòng yêu nước” của mình như thế đó. Có đáng không hả luật sư Quân?
Đối với luật sự Quân đã thế, thử coi lại hàng trăm nghìn người đang theo gót Quân mấy ngày hôm nay xem thế nào, có một số hình ảnh cho các bạn dễ theo dõi về “lòng yêu nước” của họ được thể hiện:
1 
Biểu tình đòi thả tự do cho Lê Quốc Quân trên một đường phố tại Hà Nội
 2 
Học sinh, sinh viên là lực lượng đông đảo trong cuộc biểu tình đòi tự do cho phạm nhân Lê Quốc Quân
 3Hàng trăm người biểu tình đã chặn một ngả đường chính tại Hà Nội vào giờ cao điểm gây tắc nghẽn giao thông
Thật nực cười, trong khi quá nhiều người nắm rõ về lai lịch, tiểu sử bất hảo của Lê Quốc Quân,, ấy vậy mà dòng người đó vẫn hòa vào các cuộc biểu tình để ủng hộ, đòi thả tự do cho vị luật sư này. Ở đây, “lòng yêu nước” của họ lại được thể hiện một cách hơi khác so với bình thường, chính họ đã ngụy tạo cho bản thân những tình cảm và hành động yêu nước độc đáo. Trớ trêu thay, có khá nhiều người đang làm như thế.
Đến đây, tác giả lại nghẹn lòng khi nghĩ về cảnh tượng của người dân miền Trung đang gồng mình lên chống chịu những ảnh hưởng của thiên tai bão lũ. Mảnh đất đầy khó khăn gian khổ, nay lại càng vất vả hơn với hậu họa của thiên nhiên. Thế mà, ở thủ đô nghìn năm văn hiến đang có đông đảo người nghe theo lời xúi giục của bọn phản động để đi cổ súy cho một tên chẳng ra gì. Sao bản thân họ không thể hiện lòng yêu nước bằng cách giúp đỡ, động viên hàng chục nghìn người dân miền Trung khắc phục hậu họa thiên tai, hay chí ít thì cũng đừng hà hơi nghe theo các nhà “rận chủ” phách lối để cho xã hội được bình yên. Đối với họ bây giờ, câu hỏi “lòng yêu nước đã đặt đúng chỗ hay chưa?” cần thiết phải đặt ra!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét