16/6/15

Mao Trạch Đông tự nguyện để Trung Quốc làm thuộc quốc (thuộc điạ) của Việt Nam.

Chuyện này được lưu truyền trong số ít người biết đến, trong đó lão Tôn là một người may mắn được biết khi nghe một cụ già kể lại. Ban đầu lão Tôn cũng không tin, còn nghĩ thầm lão già này lẩm cẩm mịa nó rùi... câu chuyện của ông cụ như sau:
CM tháng 8 năm 1945 thành công, nước ta đã đã trở thành một nước độc lập, sức nóng của CM tháng 8 ảnh hưởng mạnh mẽ đến phong trào CM Trung Quốc... cảm phục trước nhân dân VN anh hùng, Mao Trạch Đông (ông cụ gọi Mao Chuồng Xí) dẫn một đoàn tùy tùng vượt muôn trùng xa, vuợt qua trùng trùng, lớp lớp quân Tưởng Giới Thạch tìm đến nước ta và đòi gặp bằng được Hồ Chủ Tịch... Đoàn nước ta do Bác dẫn đầu đã trao đổi nhiều việc quan trọng, trong đó có một việc mà Mao Chuồng Xí xin Bác cho Trung Quốc được làm phiên thuộc của VN... Bác đã từ chối. Cuối cùng, đoàn TQ ra về với tâm trạng rất buồn, Mao Chuồng Xí vẫn ngoái đầu lại nói với Bác một câu... ND TQ sẽ mãi là thuộc quốc của VN...
Ông cụ kể đến đây, lão Tôn nghe ngứa tai quá đốp luôn một câu là "xin cụ đừng chém gió", ông cụ nhìn lão Tôn với ánh mắt đượm buồn, thất vọng nhưng vẫn nói một câu "anh ko tin thì thôi, nhưng về nhà so sánh cờ ta và cờ nó xem sao".
Làm theo lời cụ, lão Tôn về nhà vào ngay gu lờ xem cờ hai nước vẫn chẳng hiểu gì... với bản tính tò mò, hiếu thắng, hôm sau laõ Tôn lại tìm ông cụ...
Ông cụ ko nói gì, liền lấy hai lá cờ Liên hiệp vương quốc Anh và cờ Úc ra và giảng giải "trên lá cờ của phiên quốc, góc vông bên trên, bên tay trái, nơi tiếp giáp với cán cờ lúc nào cũng in hình lá cờ của chính quốc, xung quanh hình cờ của chính quốc, phiên quốc in biểu tượng cờ của mình vây quanh cờ chính quốc.... anh rõ chưa?".
Ông cụ nói tiếp... sau khi về nước đến năm 49 (1949), Mao Chuồng Xí vẫn ko quên lời hẹn, khi giải phóng xong, đã cho thợ thiết kế lá cờ TQ nền đỏ, góc trên cùng bên tay trái đã in hình cờ nước ta với ngụ ý tôn nước ta làm chính quốc, còn 4 ngôi sao xung quanh biểu tượng cờ thuộc quốc TQ vây quanh cờ chính Quốc (VN)... sau này khi Bác mất, thằng Xí chết cấp dước của Xí đã ko làm theo lời Xí nhưng vẫn ko dám thay cờ. Còn hai nước đã đưa chuyện này vào hàng bí mật không bao giờ công bố.

 
Quốc kỳ Việt Nam
 
Cờ Trung Quốc
 Câu chuyện ông cụ kể vậy, các bạn xem đúng ko, nhớ là hãy nhìn vào lá cờ nhé.
Kl: Hỡi những con hợm cuồng mẽo, sau khi đọc được bài này thỳ đừng có chém gió về lịch sử lá cờ VN nữa, lão Tôn mà biết kiểu gì cũng vả gẫy răng... ngheo chưa.
Nguồn: Tôn Thất Học

0 nhận xét:

Đăng nhận xét