5/6/15

TRẺ TRÂU – NỖI HỔ THẸN CỦA GIỚI TRẺ VIỆT NAM !

10 giờ sáng ngày 2/6, BKAV bất ngờ công bố việc cho phép người tiêu dùng công nghệ tại Việt Nam đặt mua Bphone thông qua Website chính thức của công ty.
Ảnh của Hoàng Thị Nhật Lệ. Tuy nhiên ngoài tinh thần động viên và khích lệ nhau sử dụng hàng Việt thì một bộ phận giới trẻ hiện ngày nay lại lựa chọn việc chọc phá sự kiện BKAV chào bán Bphone bằng cách gửi lệnh đặt mua phiên bản điện thoại giá trị cao, sau đó lập tức làm lệnh hủy đặt đơn hàng 1-2 tiếng sau đó. Hành động này một lần nữa minh chứng cho nỗi hổ thẹn của một bộ phận giới trẻ Việt thời nay dành cho tinh thần ủng hộ sản phẩm nước nhà.
Bạn bảo bạn ném đá vì Bphone chưa tốt và có nhiều lỗi. Ok ? Vậy bạn đã dùng thử chưa mà bạn biết là nó chưa tốt và nhiều lỗi ? Iphone có lỗi không ? Samsung có lỗi không ? Xin trả lời là có, đòi hỏi của con người là vô hạn nên chả có cái gì là hoàn hảo để làm vừa lòng được tất cả mọi người. Bạn bảo rằng CEO Quảng “nổ”. Ok. Vậy việc ông ta “nổ” có ảnh hưởng đến nồi cơm hay bát nước chấm nhà bạn không ? Bphone là mồ hôi nước mắt, là tâm huyết, là con cưng của người ta thì việc người ta tự hào về nó hay cho rằng nó là số 1 cũng không có gì quá đáng. Các bà mẹ tự hào về con mình như thế nào thì CEO Quảng cũng tự hào về Bphone như thế. Chuyện đơn giản mà. Bạn bảo bạn “ném đá” để sản phẩm hoàn thiện hơn. Ok ? Nhưng bạn có chắc chắn về điều mình đang nói không ? Ném đá để xây dựng, góp ý cho sản phẩm hoàn thiện khác với “ném đá” để vùi dập. Hiện tượng ném đá hiện nay là ném đá vùi dập, là ném đá để hàng Việt không thể ngóc đầu lên.
Vì sao chúng ta – những người Việt Nam cứ phải cố gắng ném đá kiểu vùi dập những sản phẩm, thương hiệu Việt ?
Vì ta luôn tin rằng “Việt Nam không thể sản xuất nổi con ốc vít” (trích lời fans ốc vít) ?
Vì ta không thể chấp nhận chuyện người Việt Nam có thể sản xuất được một sản phẩm công nghệ cao ?
Bạn có tiền, bạn có quyền lựa chọn sản phẩm bạn muốn, không ai có thể ép buộc bạn phải mua và sử dụng hàng Việt Nam. Tuy nhiên nếu tự nhận mình là người Việt Nam thì hãy để dành một chút tự tôn dân tộc cho sản phẩm nội. Có thể nó chưa tốt bằng hàng ngoại, chưa mang đẳng cấp quốc tế, bạn không nhất thiết phải ủng hộ. Nhưng không ủng hộ thì cũng đừng phá hoại, đừng tự kéo lùi đất nước mình. Bạn nhé !
P/s: Thanh niên trong hình dưới đây coi việc việc đặt mua và hủy đơn hàng điện thoại Bphone là một trào lưu giải trí và bày "kinh nghiệm" cho những ai muốn tham gia troll sản phẩm của hãng BKAV.
 Nhật Lệ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét