16/6/15

Bài phỏng vấn của BBC

Vào ngày 15/6 phóng viên Ban Việt ngữ báo điện tử BBC gọi điện phỏng vấn PGS TS Tôn Thất Học. Thằng cha này nói tiếng Việt rất sõi, đoán là người Việt nên không hỏi tên (hỏi làm cứt gì cho mệt)... thằng này hỏi thăm sức khỏe sơ cua xong rồi xin phỏng vấn lão Tôn Thất Học về việc tại sao lão  lại tự phong là phó giáo sư, tiến sỹ. Nội dung phỏng vấn dư lày:
PV: Thưa ông, trước cái danh xưng PGs.Ts Tôn Thất Học ông tên là gì, tên thật của ông là gì?
PGs.Ts Tôn Thất Học: Ô! Anh này hay nhể, trước đó lão Tôn tên Tôn Thất Học, đó cũng là tên thật của Lão Tôn.
PV: Thưa ông, ông học hết lớp mấy, có bằng cấp gì, công trình khoa học như VH - XH, Toán học, vật lý học, triết hoc... gì không? Có được cấp học hàm học vị, chứng chỉ về giáo sư, tiến sỹ không?
PGs.Ts Tôn Thất Học: Tôi văn hóa hết lớp 8, chẳng có công trình khoa học gì, làm gì có ai phong học hàm, học vị cho tôi làm Gs, hay tiến sỹ gì đâu...
PV: Vâng, sao ông lại tự ghi trên facebook là PGs.Ts Tôn Thất Học?
PGs.Ts Tôn Thất Học: Tôi tự phong, có lý do hẳn hoi...
PV: Thưa ông, tại sao ông lại tự phong, căn cứ nào ông lại phong cho mình danh hiệu Phó giáo sư, tiến sỹ?
PGs.Ts Tôn Thất Học: Sau chiến thắng Việt Bắc - Thu Đông 1947, Bác Hồ đã bàn với Trung ương thành lập Bộ Tổng tư lệnh Quân đội quốc gia Việt Nam, phong quân hàm cho một số cán bộ quân đội trong đó có hàm Đại tướng cho đồng chí Võ Nguyên Giáp. Chủ trương này của Bác đã được toàn thể thành viên trong Hội đồng Chính phủ hoan nghênh trong cuộc họp ngày 19/01/1948.
Ngay sau đó một ngày, ngày 20/01/1948, Bác Hồ đã ký sắc lệnh phong quân hàm cho một số cán bộ lãnh đạo, chỉ huy quân đội. Theo sắc lệnh này, đồng chí Võ Nguyên Giáp được trao quân hàm Đại tướng. Các đồng chí Nguyễn Sơn, Lê Thiết Hùng, Chu Văn Tấn, Hoàng Sâm, Hoàng Văn Thái, Lê Hiến Mai, Văn Tiến Dũng, Trần Đại Nghĩa, Trần Tử Bình được phong quân hàm Thiếu tướng. Đáng chú ý trong dịp này có duy nhất một người được phong quân hàm cấp Trung tướng là đồng chí Nguyễn Bình. Bác và Trung ương đã cân nhắc: Đối với Nam Bộ, quân và dân Nam Bộ đã chiến đấu sớm nhất, đã trên hai năm, do đó phong quân hàm Trung tướng cho đồng chí Nguyễn Bình. Ngoài ra, một số cán bộ cấp Cục hoặc chỉ huy các Liên khu cũng được phong quân hàm cấp Đại tá. Việc phong quân hàm chỉ mới tiến hành cho những cán bộ chủ chốt, chưa thực hiện với toàn quân.
Khi sự kiện Lễ phong quân hàm cấp tướng được công bố trên Đài Tiếng nói Việt Nam, một phóng viên phương Tây hỏi Bác vì sao một lúc phong nhiều tướng, tá như vậy? Việc phong cấp này được tiến hành dựa theo những tiêu chuẩn nào? Bác đã trả lời giản dị: Đánh thắng Đại tá phong Đại tá; đánh thắng Thiếu tướng phong Thiếu tướng; thắng Trung tướng phong Trung tướng; thắng Đại tướng phong Đại tướng.
Đó là căn cứ mà lão Tôn tự phong cho mình làm PGs.Ts Tôn Thất Học... thưa anh.
PV: Chuyện HCM phong tướng là chuyện của HCM? Liên quan gì đến việc phong PGs.Ts của ông?
PGs.Ts Tôn Thất Học: Nguyên tắc của Bác Hồ rất đúng, đó là Đánh thắng Đại tá phong Đại tá; đánh thắng Thiếu tướng phong Thiếu tướng; thắng Trung tướng phong Trung tướng; thắng Đại tướng phong Đại tướng.
Áp dụng nguyên tắc đó cho mình, tức là lão tôn đã dùng lý lẽ, căn cứ của mình, đã đánh bại bao nhiêu giáo sư dâm thủ, tiến sỹ thủ dâm trên facebook, do đó đủ điều kiện phông GS, TS, nhưng lão Tôn không phông GS mà chỉ khiêm tốn phong Phó GS thôi.

 
PV: Bó tay và kính nể lão Tôn...
PGs.Ts Tôn Thất Học: Anh phóng viên, lần sau có phỏng vấn lão Tôn nhớ gọi đầy đủ danh hiệu như lão Tôn đã xưng là PGs.Ts Tôn Thất Học.
Cảm ơn!
PV: Cảm ơn! Xin chào PGs.Ts Tôn Thất Học
Đấy!!!!!!!..... Câu chuyện là thế đó, các anh, các chị ngẫm nghĩ xem cách phong tướng của Bác Hồ có tài không? lão Tôn học tập theo tấm gương của Bác tự phong cho mình là PGs.Ts có sao không?
KL: Những con hợm dâm thủ cuồng BBC, hốc cứt Mỹ đa số là tâm thần, số còn lại khôn tối đa bằng lợn.....
Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả, éo liên quan đến rfa....
Nguồn: PGS,TS Tôn Thất Học

0 nhận xét:

Đăng nhận xét