25/6/15

Thích Đàm Thoa từ sư cọ đến dân oan!

Nhà sư tai tiếng Thích Đàm Thoa, tên thật là Lý Thị Hà, sinh ngày 17/8/1969, Quê An Xá, Toàn Thắng, Kim Động, Hưng Yên, vốn là một người phụ nữ có nhan sắc bình thường, có gia đình yên ấm, nhưng trong lòng luôn nổi loạn, ham muốn làm những chuyện khác người, thế nên đến năm 1991, Lý Thị Hà bỏ gia đình, chồng con đến Đồng Hỷ, Thái Nguyên xin vào tu tại một ngôi chùa ở đây. Sự xuất gia của Lý Thị Hà tại ngôi chùa Hang tại Đồng Hỷ, Thái Nguyên là một sự kiện bình thường như bao người khác, chán cuộc sống trần tục, muốn tìm một nơi thanh thản để sống nốt phần đời con lại, đây là lựa chọn riêng của Lý Thị Hà và dù muốn hay không muốn thì thị vẫn quyết chí cạo đầu đi tu.

Con đường từ nhà tu hành đến “tu hú”

Những tưởng vào chốn cửa thiền, lánh xa thế sự Lý Thị Hà, pháp danh Thích Đàm Thoa sẽ trở thành một nhà sự chân chính, sống cuộc sống tốt đời đẹp đạo. Thế nhưng thị không chịu học giáo lý nhà phật, không chịu tu thân, không niệm kinh gõ mõ và bắt đầu nẩy nòi những thói hư tật xấu, làm loạn cửa thiền đến mức bị sư thầy tống cổ ra khỏi chùa. Trong thời gian ở chùa Hang, Lý Thị Hà không chịu tu hành, thị tập trung bày những trò khác người, tập trung tuyên truyền cho những thứ mê tín, dị đoan, đi ngược lại với giáo lý, giáo luật của Phật giáo. Điều đáng lên án là khi sư thầy ra sức răn dạy, Thích Đàm Thoa đã không chịu thành tâm sám hối còn kiếm cớ gây sự, cãi nhau với cả thầy. Không từ bất cứ thủ đoạn nào, thị còn lấy thuốc ngủ ra uống, đòi tự tử đe dọa sư Thầy hòng phục vụ những yêu sách vô lý của thị. Sau khi xuất gia được 01 năm, đến năm 1992, Thích Đàm Thoa chính thức bị đuổi ra khỏi chùa Hang, trở thành một kẻ “tu hú” sa vào con đường hoạt động kinh doanh dân chủ, truyền bá mê tín, di đoan, bôi nhọ hình ảnh tốt đẹp chốn cửa thiền.
11412335_392293490977142_6447489083346988660_n 
Nhà sư dân chủ Thích Đàm Thoa
Thị thường xuyên xuất hiện tại Vườn hoa Mai Xuân Thưởng, tượng đài Lý Thái Tổ,..mặc áo nhà sư, viết nhăng cuội lên áo những khẩu hiệu chống Đảng, nhà nước. Thị chính thức gia nhập đoàn dân oan bất hợp pháp, thường xuyên xuất hiện biểu tình cùng đám dân oan để kiếm cơm, tiền tài trợ từ đám dân chủ cuội và lũ dân chủ Việt Tân ở Hải ngoại. Những hành động của thị đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của một nhà sư, nhà tu hành, phá vỡ quy luật của chốn của thiền, trở thành một kẻ chuyên gây rối trật tự công cộng, chống đối chính quyền và phá hoại cuộc sống bình yên của nhân dân Thái Nguyên cũng như nhân dân Thủ Đô. Hành động của Thích Đàm Soa – Lý Thị Hà là hành động của một kẻ thủ đoạn về nhân cách, đi ngược lợi quyền và lợi ích chính đáng của dân tộc Việt Nam, cần lên án, bóc mẽ và nghiêm trị theo quy định của pháp luật nếu không muốn ả trở thành mối hiểm họa về dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam.
Trần Ái Quốc (nguồn: nendanchu2012)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét