5/6/15

Trung Quốc sợ gì nhất trên biển Đông?

Đại bá như Trung Quốc sợ gì nhất trên biển Đông?

Với lợi thế của quốc gia đông dân nhất thế giới, những năm qua chính phủ Trung Quốc theo đuổi chính sách phát triển kinh tế theo chiều rộng, theo hướng tận dụng và tiêu diệt mọi nguồn lực thuộc về lợi thế so sánh của quốc gia với âm mưu trở thành cường quốc hàng đầu thế giới về kinh tế, vượt qua cả vị trí thống trị của Mỹ trong hàng chục thập niên vừa qua.
Kinh tế Trung Quốc thuộc hàng khủng do đó việc đầu tư hiện đại hóa quốc phòng là một việc mà Trung Quốc đã theo đuổi từ lâu, chí phí cho quân sự tăng lên đột biến nhằm mục đích hiện đại hóa quân đội một cách nhanh chóng để thúc đẩy cho quá trình bành trướng ra khu vực biển Đông và Châu Á Thái Bình Dương, nơi có những nguồn lợi mà Trung Quốc đang rất thèm muốn. Với tiềm lực quân sự hiện tại có thể nói Trung Quốc không cả nể bất cứ ai, không e ngại trước một sức mạnh quân sự nào, chính vì vậy nên ngay sau khi chuyến công du 4 nước Châu Á của ông OBAMA kết thúc, ngay lập tức Trung Quốc triển khai ngay cái gọi là chiến lược bình định trên biển Đông với mưu đồ hiện thực hóa đường lưỡi bò, cái mà chúng đã vẽ ra từ năm 1947.
Những tin tức về gian khoan HD981 và lực lượng quân sự hùng hậu của Trung Quốc hiện diện trên vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam trên biển Đông cũng như những hành động vu cáo trắng trợn về chủ quyền biển đảo đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam bằng việc nhồi sọ nhân dân Trung Quốc về những thứ mà chúng đã ăn cướp trắng trợn của dân tộc Việt Nam vào năm 1974 và năm 1988. Với tiềm lực cũng như bản chất hiếu chiến, tư tưởng bành trướng vô hạn định của mình, Trung Quốc không biết rút kinh nghiệm từ những bài học nhãn tiền mà cha ông họ hàng ngàn đời đã chắt lọc về việc đối đầu với dân tộc Việt Nam nên liên tục có những hành động khiêu khích, kích động thù hằn dân tộc, các nhà lãnh đạo của Trung Quốc liên tục có những phát ngôn thể hiện sự ngạo ngược, bành trướng của một nước lớn, hành động của Trung Quốc không kiêng nể ai, coi thường pháp luật quốc tế và tính nhân đạo của một nước xã hội chủ nghĩa, vậy khi liên tục tái diễn những hành động trên biển Đông hiện nay Trung Quốc sợ ai nhất?

Tàu Trung Quốc gây sức ép đối với lực lượng kiểm ngư Việt Nam trên biển Đông
Các tàu của Trung Quốc liên tục gây hấn và dùng vòi rồng cũng như lợi thế số đông để cản trở các hoạt động chấp pháp của Việt Nam, chúng đã đâm hỏng rất nhiều tàu của Cảnh sát biển và Kiểm Ngư Việt Nam, cũng như vô nhân tính đến mức đâm chìm cả tàu cá của những ngư dân Việt Nam vô tội làm chết những ngư dân chỉ biết chăm chỉ làm lụng trên ngư trường truyền thống hàng ngàn đời cha ông để lại. Bàn về những hành động “Vô nhân đạo” và “tàn độc” của Trung Quốc khi đối xử tàn nhẫn với ngư dân Việt là sự căm giận của những ngư dân như ông Nguyễn Văn Hòa, một trong 10 ngư dân vừa sống sót sau vụ tàu cá ĐNa 90152 TS bị tàu Trung Quốc mang số hiệu 11209 đâm chìm ngày 26/5, tại Hoàng Sa của Việt Nam, ông đã thốt lên rằng “Trong đời đi biển, tôi chưa thấy cách đối xử nào tàn độc như thế”. Thuyền trưởng Đặng Văn Nhân bức xúc cho biết: “Hành động Trung Quốc rất ngang ngược, nó muốn hủy hoại tài sản và giết ngư dân chúng tôi chứ không chỉ đơn thuần là dọa dẫm”. Bằng những hành động này, Trung Quốc muốn Ngư dân Việt Nam không tiếp tục bám ngư trường, nhưng họ đã nhầm. Nhầm về ngư dân Việt Nam. Nhầm về khí phách Việt Nam. Ngư dân ta không bao giờ khuất phục. Vừa trở về đất liền, khi được hỏi: “Bị tàu Trung Quốc đâm chìm tàu và suýt mất mạng, giờ các anh có đi biển nữa không?”. Tất cả 10 ngư dân đều trả lời dứt khoát: “Đi chứ”.
Trung Quốc ngày càng ngang ngược chẳng coi ai ra gì? Sợ lực lượng chấp pháp của Việt Nam ư? Chúng không hề sợ? Sợ Pháp luật quốc tế ư? Chúng cũng chẳng coi ra gì. Thế nhưng chúng sợ nhất một thứ “ngư dân Việt Nam”.

Dùng vũ lực để khuất phục ngư dân Việt Nam là hành động ngu xuẩn nhất của Trung Quốc

Sự xuất hiện của ngư dân Việt Nam kiên cường bám biển chính là “nỗi ám ảnh” đối với hải quân Trung Quốc và các lực lượng Hải cảnh, Hải giám của Trung Quốc trên biển Đông, bởi chúng không lạ gì sự kiên cường của con cháu Yết Kiêu, chúng quá sợ sức mạnh của lòng yêu nước, mà xét về lòng yêu nước thì chẳng ở đâu bằng Việt Nam, xét về sự anh dũng, sáng tạo của người dân thì cũng chẳng đâu bằng nhân dân Việt Nam, xét về sự kiên cường thì người dân Việt Nam hơn đứt người Trung Quốc. Lịch sử vàng của Việt Nam đã ghi dấu những trang oanh liệt của Ngô Quyền đại phá quân Nam Hán trên sông Bạch Đằng; Lý Thường Kiệt đập tan quân Nguyên Mông và viết bài thơ “Nam Quốc sơn Hà” như một bản tuyên ngôn độc lập đầu tiên của Việt Nam; Lê Lợi đại phá quân xâm lược nhà Minh; Quang Trung – Nguyễn Huệ đại phá 30 vạn quân Thanh,…Những trang sử vàng của Lịch sử Việt Nam còn ghi dấu rõ ràng về sức mạnh phi thường của lòng yêu nước ở Việt Nam như Thánh Gióng vươn mình đập tan giặc Ân chỉ trong nháy mắt.
Và bây giờ, ngư dân Việt Nam dù bị Trung Quốc đối xử một cách bạo tàn, dù bị đe dọa đủ đường nhưng họ quyết không sơ, kiên trì bám biển đến cùng, và sự xuất hiện của ngư dân Việt Nam chính là “nỗi khiếp đảm” của Trung Quốc. Chúng có mạnh đến đâu nhưng chúng sẽ không bao giờ quên được trong lịch sử những người dân Việt Nam đã làm cho chúng đau đớn như thế nào!
Trần Ái Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét