22/6/15

Chuyện cây xanh và cột điện!

Dư luận làm ầm lên rằng tại sao trồng cây xanh ở Hà Nội còn nguyên cả bọc và lưới? Tại sao cột điện lại không có cốt thép? Nhân dịp lũ chấy rận ở Việt Nam cũng xồn xồn nhảy vào cắn, chửi làm rùm beng cả dư luận lên, chẳng khác nào cái chợ giờ. Nhân vụ bão không báo trước vừa rồi mà xảy ra nhiều chuyện đắng lòng quá thể.

19404_384428765096948_1640495115545233387_n
Cột điện đúc theo công nghệ mới11427161_384428681763623_391490650681679309_n 
Bầu cây tự hủy
Trước tiên xin chia buồn với hai gia đình có thân nhân bị thiệt mạng trong vụ bão vừa qua, chuyện thiên tai không báo trước, thế nên bản thân người viết bài này khi biết tin cũng rất buồn, mong hai gia đình sớm vượt qua nỗi đau để tiếp tục sống và làm nốt những việc của người đang sống. Nhân đây cũng xin chia buồn với những nạn nhân bị thương tích và bị hư hỏng tài sản, đây là lỗi của trời (tất nhiên nguồn gốc mọi việc đều do con người tàn phá thiên nhiên trước), mong mọi người sớm vượt qua nỗi đau.
Thứ hai, xin chia buồn với lũ chấy rận, nhân danh hoạt động dân chủ nhân quyền cạp rễ cây xanh để kiếm sống trong một thời gian dài chưa đủ. Lũ cờ hó này nhân dịp “bão bất ngờ” vừa qua châu mõm vào như lũ kền kền thấy xác thối, quyết không bỏ qua cơ hội gào ầm lên rằng “cây xanh không có rễ bị đổ là do,…bla, bla, cột điện không có lõi thép là do cán bộ Đảng, Nhà nước ăn bớt vật tư, đấy là trách nhiệm của Đảng, Nhà nước… đủ thứ luận điệu xuyên tạc. Tuy nhiên những kẻ này đúng là “không não” thế nên biết một mà không biết mười, khi bị dư luận bóc mẽ, chúng nhục nhã đến mức chẳng biết rúc mặt vào đâu. Chuyện cây mới trồng đổ cũng là chuyện bình thường, rễ chưa bám đất, gió to như vậy không đổ mới lạ. Lũ này hình như cũng chưa biết đến chuyện túi lưới bọc bầu đất tự phân hủy của cây non, khi được mang đi trồng không cần bỏ bọc bầu, nó khắc tự phân hủy. Nguyên nhân đổ một phần vì rễ yếu do nắng nóng, một phần vì công nhân làm ẩu chôn quá nông, liên quan quái gì đến tháo hay để túi bọc bầu đất. Ấy thế mà các chuyên gia đánh giá, nhận định như đúng rồi rằng:


Đánh giá của Tiến sĩ


Đánh giá của chuyên gia Lâm nghiệp
Chuyện cột điện không cốt thép, thực ra cột điện trước đây bê tông cốt thép đâu có tốt bằng cột điện hiện nay được đúc bằng công nghệ đúc cột điện dự ứng lực. Đây là công nghệ mới được áp dụng trên nhiều nước tiên tiến hiện nay, công nghệ này sử dụng những sợi thép nhỏ trong cột điện chứ không cần thép to như trước Khi đúc, những sợi cáp này được căng với sức kéo khoảng vài tấn trong quá trình bê tông đông cứng nên rất bền. Đấy là những thứ cơ bản nhất đăng nhan nhản trên các trang mạng thế mà chẳng ai thèm đọc để rồi lúc nào xảy ra chuyện gì, lũ chấy rận cũng phán xét như kiểu ta đây nhiều kiến thức nhưng thực chất chẳng biết cái vẹm gì.
Trần Ái Quốc
(nguồn blog nendanchu2012)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét