6/6/15

Chửi hay không chửi!

Mấy ngày này, cả trên mạng xã hội lẫn báo chí này kia om xòm về phát biểu của ông Hà Minh Huệ, phó chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam trong phiên thảo luận tại tổ về việc trưng cầu dân ý.

Nội dung phát biểu gây tranh cãi:

"Dân chủ ta có hạn, dân trí ta còn thấp, số người dân trí cao là thiểu số, trưng cầu có khi gây hại, dân trí thấp không thể tùy tiện trưng cầu”.
Những phản ứng, chê trách cho rằng phát biểu vậy là có phần xúc phạm, coi thường dân thì đúng là ông Huệ cần tiếp thu và cẩn trọng hơn trong phát ngôn. Tuy nhiên, ngay lập tức đám phởn, đám trẩu thấy đục nước là ảo ào vào tát vét, chửi hôi, quy chụp, cho rằng cả Quốc hội là không có trí tuệ, không xứng đáng!!!
Thực tế, ngẫm cho kỹ, thấy ông Huệ phát biểu không khéo, nhưng không hề sai. Chính xác hơn nữa phải nói là so với yêu cầu thực tiễn thì dân ta, cán bộ ta đều còn dốt, tôi dốt, bạn dốt, mọi người đều dốt cả, vì dốt nên mới có nhiều chuyện lộn xộn và mới trì trệ không phát triển được. Vậy tại sao phải xấu hổ mà giấu dốt?
Hàng ngày, khi mọi người tự hào về những việc này việc khác thì cũng chính đám phởn với trẩu kia chẳng phản ứng rằng "đừng thẩm du, tự sướng, hãy nhìn xuống đất đi" là gì, nhỉ?

Chẳng làm sao phải chiều ý, phải để tâm đến đám bọ hung đó nhiều làm gì (có quan tâm cũng chỉ là để..bảo tồn đa dạng sinh học thôi). Song, để đỡ bị phản ứng, bị đánh hội đồng như thế này, chỉ cần ông Huệ nói câu trên như sau:
"Mặt bằng dân trí ta chưa đồng đều, nhận thức về dân chủ chưa đầy đủ, sâu sắc nên việc trưng cầu dân ý cần phải được suy xét kỹ, nếu không sẽ gây hại".
Tất nhiên, như vậy cũng đỡ bị chửi thôi, chứ với những kẻ thích chửi bới, hoặc lấy chửi bới làm nghề kiếm ăn thì mồm luôn nhanh hơn não, cũng như kiếp bọ hung chỉ luôn đi tìm phân để lăn bi chứ đâu có nhìn được gì khác.

Với những người thấy bị đụng chạm, tự ái vì nghĩ bị xúc phạm, thì sao không thấy ông Huệ nói "số dân trí cao là thiểu số" là có mình trong đó nhỉ? hê hê..
Tất cả đều chủ vì cái tôi cá nhân, mà: “cái tôi = 1/kiến thức. Kiến thức càng cao, cái tôi càng thấp. Và ngược lại” - Albert Einstein.
Còn tôi, thợ cày nên chỉ nói thế này: CHÚNG TA LÀ NHỮNG CON BÒ, NHỮNG CON BÒ HẠNH PHÚC! ÙM...BÒ....
 Ngô Mạnh Hùng
Ảnh của Hùng Ngô Mạnh. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét