24/5/15

“Cù kon” và những “tư tưởng súc vật chính trị” nơi trời Tây!

Trần Ái Quốc – Qua trời Tây rửng mỡ, Cù con có vẻ rất hào hứng hoạt động đấu tranh cho dân chủ nếu không muốn bị tống cổ khỏi Hoa Kỳ, thế nên khi ở Việt Nam đã phản động, sang đến trời Tây Cù con lại càng phản động hơn, hay nói trắng phớ ra là bây giờ Cù con không còn nguyên gốc là con người Việt Nam nữa, mà mở mồm ra là Hoa Kỳ, là lợi ích của Hoa Kỳ, vì Hoa Kỳ,…chẳng hiểu nó đang hoạt động vì cái vẹm gì nữa!

Phát biểu của “Cù con hôm 16/7 về vấn đề biển Đông
Cù con cho rằng “Chủ nghĩa cộng sản là chống lại con người mà chế độ cộng sản ở Việt Nam là một bằng chứng sống động. Cụ thể là dưới chế độ độc tài của Đảng cộng sản Việt Nam, hầu hết các quyền con người cơ bản dẫu được ghi trong Hiến pháp Việt Nam và trong Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị mà Việt Nam là thành viên đều bị đàn áp một cách tàn bạo“. Lại tiếp diễn những lời vu cáo không biết ngượng mồm, một kẻ tiền án, tiền sự đầy mình như Cù Huy Hà Vũ mà cũng có tư cách để nói lên những điều về dân chủ, nhân quyền ư? Đạo đức và tư cách của “Cù con” là thằng con mất dạy và bất hiếu nhất của Nhà thơ Huy Cận mà cũng dám mở mồm để nói là yêu nước thương dân, quá ư là trò cười cho thiên hạ. Cái chủ nghĩa cộng sản ở Việt Nam chông lại quyền con người như thế nào dù Cù Con có gắng giải thích thì cũng chỉ có lũ cờ vàng và mấy thằng tay sai quê nhà là hiểu, còn hơn 90 triệu động bào yêu nước chân chính và những bà con hải ngoại yêu nước chân chính thì lại thấy một Đảng Cộng sản Việt Nam với những thành tựu và vai trò, cũng như những cố gắng của mình đang trở thành vũ đài chính trị cho một tương lai sáng lạn ở Việt Nam. Quyền con người luôn được đảm bảo, ai ai cũng yên tâm học tập, công tác, kinh doanh cả, chẳng có vấn đề gì ngoài vài thằng dở hơi suốt ngày kêu gào vu cáo này nọ.
Cù con tiếp tục khẳng định “Lợi ích chiến lược của Hoa Kỳ ở biển Đông là quá rõ ràng: đó là đảm bảo tự do hàng hải ở vùng biển này. Muốn thế thì Hoa Kỳ không thể không ngăn chặn Trung Quốc bành trướng lãnh thổ ở đây bằng vũ lực vì hành động chiến tranh này của Trung Quốc chắc chắn sẽ hủy diệt tự do hàng hải, thậm chí hàng không trong khu vực. Chính trên tinh thần đó mà ngày 10/7 vừa qua Thượng Viện Hoa Kỳ đã nhất trí thông qua Nghị Quyết 412 yêu cầu Trung Quốc bảo đảm nguyên trạng ở biển Đông bằng cách ngay lập tức rút giàn khoan dầu HD-981 cùng với lực lượng hải quân đi kèm ra khỏi vùng biển này” vấn đề Hoa Kỳ là quốc gia duy nhất có tiếng nói mạnh mẽ ủng hộ Việt Nam trong vấn đề đấu tranh với yêu sách lưỡi bò và HD981 của Trung Quốc. tuy nhiên, biển Đông có lợi ích của toàn thế giới trong bối cảnh ngày nay, ai cũng có trách nhiệm bảo vệ lẽ phải và công lý, và tất nhiên những người trong cuộc như Việt Nam phải đứng ra để bảo vệ chủ quyền của mình đầu tiên, đó là nguyên tắc tối thượng “Chủ quyền của Việt Nam là bất khả xâm phạm”. Thế nên việc liên kết với ai và liên kết như thế nào Việt Nam đã có chủ trương, tôn trọng nguyên tắc pháp luật quốc tế, phương pháp hòa bình trong đấu tranh nhằm tránh xung đột cũng như bảo vệ lợi ích thiết yếu của Việt Nam và các nước trong cộng đồng quốc tế. Thế nên việc Việt Nam phải tự mình giải quyết xung đột dựa trên sự giúp đỡ của quốc tế về dư luận đã làm nên chiến thắng oanh liệt, buộc Trung Quốc phải rút giàn khoan mà không cần dùng vũ lực.
 Cù con tiếp tục sàm tấu “Rõ ràng là Hoa Kỳ không thể sử dụng vũ lực để bảo vệ chủ quyền và lãnh thổ của Việt Nam nếu không có một hiệp ước liên minh quân sự giữa Hoa Kỳ và Việt Nam. Thế nhưng một lần nữa tất cả chúng ta thấy rằng lý tưởng tự do và dân chủ của Hoa Kỳ không cho phép Hoa Kỳ liên minh quân sự với một chế độ độc tài cộng sản đồng nhất với tội ác chống lại con người như đang tồn tại ở Việt Nam. Nói cách khác, Hoa Kỳ chỉ có thể liên minh quân sự với Việt Nam sau khi chính thể cộng sản Việt Nam được giải thể. Về phía Đảng cộng sản Việt Nam, đảng này luôn đặt lợi ích của bản thân lên trên lợi ích của quốc gia, dân tộc Việt Nam và vì vậy sẽ không có chuyện đảng này tự nguyện giải thể chế độ độc tài của mình. Vì vậy việc Trung Quốc thôn tính toàn bộ chủ quyền và lãnh thổ của Việt Nam chí ít trên biển Đông chỉ còn là vấn đề thời gian và khi điều này xảy ra nó đương nhiên xâm phạm nghiêm trọng lợi ích chiến lược của Hoa Kỳ như trên đã nói. Do đó giúp chuyển Việt Nam từ chế độ độc tài cộng sản sang chế độ dân chủ – đa đảng là một nhu cầu, và hơn thế nữa, là một nghĩa vụ cấp thiết đối với Mỹ.”
Đọc những dòng này chỉ biết lắc đầu ngao ngán trước một kẻ có ăn học, có gốc gác là người Việt Nam mà chỉ biết “phá nước”.
Trần ái Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét