25/5/15

TỔNG THỐNG UKRAINA LẠI TRAO HUÂN CHƯƠNG CHO KẺ BẠI TRẬN

Tháng 2/2015, do lỗi của Poroshenko nên hàng ngàn binh sĩ Ukraina bỏ mạng ở "nồi hầm" Debaltsevo. Một số binh sĩ bỏ chạy thục mạng, thoát ra khỏi "nồi hầm", về được tới TP Gorlopska và đã dược Tổng thống đón sẵn ở đó và trao huân chương!

Tổng thống trao huân chương cho kẻ bại trận
Trước đó, cuối năm 2014 đầu tháng 1/2015, cơ quan tuyên truyền của Ukraina ví von trận chiến cố thủ ở Sân bay Donetsk như trận Stalingrad khi quân dân Xô viết bảo vệ thành phố này trước sức tấn công như vũ bão của phát xít Đức trong Cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại. Những binh sĩ Ukraina cố thủ ở Sân bay Donetsk trong những tháng qua là những “người máy”- «киборги». Tuy nhiên, nghĩa của từ “người máy”- «киборги» ở đây không còn được hiểu như khái niệm thông thường là một cỗ máy tinh xảo do khoa học hiện đại tạo ra. “Người máy”- «киборги»- các chiến binh Kiev cố thủ ở Sân bay Donetsk thực sự là những người phi thường, những “siêu nhân”!
Và cuối cùng, ngày 20/1/2015, những “Người máy”- «Киборги» còn sống sót cũng phải tháo chạy khỏi Sân bay Donetsk sau 242 ngày cố thủ! Đên đủi cho họ, tháo chạy khỏi sân bay, số binh sĩ này, bao gồm cả Oleg Kuzmin- Đại tá tiểu đoàn trưởng tiểu đoàn 90- Lữ 81, bị dân quân bắt làm tù binh. Sau 5 tháng bị giam giữ, mới đây, Oleg Kuzmin được thả và lại được Tổng thống Ukraina trao huân chương!
Cái anh chàng Kuzmin- Đại tá của Quân đội Ukraina - người đứng giữa (bìa phải là Tổng thống Ukr Poroshenko) trong tấm hình lớn nhất đó chính là anh chàng tù binh trong tấm hình nhỏ cuối cùng.
Và anh Đại tá này cũng là một trong 8 anh tù binh Quân đội Ukraina bị Dân quân Donetsk bắt được trong video clip
https://www.youtube.com/watch?v=WHnzEhms5KE
vào ngày 20/1/2015 trong trận đánh ở Sân bay Donetsk. Nội dung video clip phản ánh việc anh Givi- một chỉ huy nổi tiếng của Dân quân Donetsk "hỏi cung" mấy tên tù binh vừa bị bắt, trong đó có viên Đại tá Kuzmin (đầu trọc)-
Nếu ai theo dõi kỹ chiến dịch giải phóng sân bay Donetsk thì mới thông cảm cho hành động của Givi- cầm dao cắt phù hiệu trên vai áo của tù binh rồi nhét vào mồm, bắt nhai, nuốt! Đại tá tù binh Kuzmin cũng bị Givi nhét cái phù hiệu vào mồm. Vừa bắt nhai, nuốt, Givi vừa lớn tiếng:
- Chúng mày có biết tao là ai ko? Tao là Givi- sinh ra lớn lên ở Donetsk này. Tại sao chúng mày mang bom đạn đến đây? Nhìn đi, từ sân bay chúng mày nã pháo vào thành phố, bao nhiêu trường học, nhà trẻ, bao nhiêu thường dân bị chúng mày giết rồi? Ai mượn chúng mày đến đây???
Trận Giải phóng Sân bay Donetsk diễn ra suốt mấy tháng trời. Thương vong của phía dân quân cũng rất lớn.
Trước khi Giải phóng Sân bay Donetsk, phía Kiev tuyên bố hùng hồn rằng Sân bay là "pháo đài bất khả chiến bại", là "Stalingrad trong chiến tranh Vệ quốc của Liên Xô chống phát xít Đức".
Điều đáng trách của chính quyền Kiev là chính họ vi phạm Thỏa thuận Minsk 1. Theo thỏa thuận này, sân bay lẽ ra phải được trao cho phía dân quân nhưng chính quyền Kiev giấu nhẹm Phụ lục của Thỏa thuận, vẫn xua binh lính lên cố thủ! Và cái sự thật này cuối cùng lại bị chính báo chí Ukraina khui ra.
Achin Xola

0 nhận xét:

Đăng nhận xét