31/5/15

Mối liên quan giữa “dân oan” và “rận chủ” ở Việt Nam!

Được sự kích động ,mua chuộc, dụ dỗ của một số nhà rận chủ thuộc các băng nhóm phản cách mạng ở Việt Nam hiện nay, trong thời gian qua có sự xuất hiện của khá nhiều người đủ mọi lứa tuổi, từ người già, thanh niên, trẻ nhỏ với những khẩu hiệu, những tờ đơn, những chiếc áo in những dòng chữ rất giật gân, có nội dung ca thán, oán hận chính quyền cộng sản đến tận xương tủy, những kẻ đó tựu chung lại đều được gọi chung một cái tên mĩ miều là “dân oan”.

Dân oan là gì? 

Khái niệm dân oan vốn là một khái niệm mới xuất hiện những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ XX, cụm từ này được dùng để chỉ những người dân có nỗi oan khuất đối với chính quyền sở tại hoặc bị áp bức, bị tước đoạt một số quyền lợi nay không đủ khả năng để tự nuôi sống mình nữa buộc phải tha phương cầu thực để đòi lại quyền lợi cho mình. Cụm từ “dân oan” cũng dùng để chỉ những người hay “nằm ăn vạ” ở những công viên, vươn hoa, nơi công cộng hay tập trung ở những trung tâm kinh tế, chính trị lớn để gây rối buộc chính quyền phải đáp ứng các yêu sách cho mình.

Vậy trong xã hội Việt Nam hiện tại, dân oan có nhiều không? 

Họ có thật sự bị oan hay không? Nỗi oan khuất của họ như thế nào mà hàng năm nay họ bỏ cả công việc, ăn chực nằm chờ ở công viên, lề đường để đòi lại những oan khuất mà mình đã mất? Tất cả cần phải được làm rõ, bởi nếu họ là dân oan thật sự thì cần sự đồng lòng của xã hội, chính quyền trung ương cần phải vào cuộc ngay lập tức để đòi lại công lý cho họ. Bởi xã hội Việt Nam là một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh, không để bất cứ ai có quyền tước đoạt quyền lợi của người khác. Tất nhiên vì đang trong thời kỳ quá độ nên chúng ta phải chấp nhận ở một mức độ nhất định sự xuất hiện của những bất bình đẳng ở phạm vi hẹp, hoặc sự tắc trách của một số cán bộ dẫn đến những oan khuất. Tuy nhiên, nếu tất cả đều đúng và được làm sáng tỏ thì sẽ phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.
Tuy nhiên, hiện nay dưới sự bảo trợ của một thế lực mới xuất hiện ở Việt Nam, lực lượng này tuy ít về số lượng, sức mạnh tuy chẳng là bao, trình độ ở dạng phổ cập mù chữ, nhưng mồm thì toang toác đến cả heo cũng phải chịu thua – các nhà “rận chủ”. Các nhà dân chủ súc vật này đang là nguyên nhân chính dẫn đến sự bóp méo của khái niệm “dân oan” và làm biến chất những dân oan trở thành những người có mối quan hệ với rận chủ, phục vụ cho mục đích của rận chủ Việt, và nói đi nói lại phải có lợi ích, đó là “Tiền” vì tiền thì họ mới chịu đóng giả làm dân oan.
Những mối liên hệ giữa rận chủ và dân oan liên quan đến những nhà dân chủ muốn gây tiếng vang cho tổ chức của mình, hòng tạo uy tín với Việt Tân – một tổ chức phản động Hải ngoại. Thế nên các nhà dân chủ Việt sẵn sàng, hoặc được tài trợ để bỏ tiền ra “vài trăm ngìn” thuê những người già, trẻ nhỏ đóng giả làm dân oan nhằm quay phim, chụp hình tung lên mạng, viết bài vu cáo chính quyền đàn áp nhân dân hoặc không có tự do dân chủ.  Làm gì có thể loại dân oan nào mà đi đòi trả tự do cho những kẻ cơ hội chính trị đang phải chấp hành hình phạt tù như Bùi Hằng, Lê Quốc Quân,..mặc dù chẳng biết họ là ai để kêu oan giùm, chỉ cần biết có tiền, được trả tiền thì sẵn sàng giãy đành đạch để kêu oan cho những kẻ được người thuê xướng tên.

Những em bé, cụ già hay phụ nữ này đều trở thành dân oan dưới bàn tay của Rận
 Sự ngu dốt của Rận chủ ở Việt Nam

Sở dĩ nói rằng dân oan có liên quan đến rận chủ vì:
– Những khẩu hiệu “dân oan” trưng ra đều liên quan đến rận chủ, đều đòi trả tự do cho những tội phạm.
– Những buổi dân oan tụ tập biểu tình đều có sự góp mặt của những nhà rận chủ đi cùng, phát tiền và bánh mì phục vụ biểu tình, phát áo với những khẩu hiệu ngây ngô để chụp hình đăng lên mạng vu cáo chính quyền này nọ.
– Thành phần dân oan có những người chẳng đủ trình độ, hiểu biết để nói lên được nỗi oan khuất của mình, họ chẳng biết kẻ mình kêu oan là ai, chỉ biết làm theo sự xúi giục của người khác.
“Dân oan” và “Rận chủ” vẫn sẽ tiếp tục song hành trong chiêu bài diễn biến hòa bình của các thế lực dân chủ tại Việt Nam.
Trần ái Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét