5/5/15

SỒN SỒN LÊN LÀM GÌ?

Nhân chuyện điếu cày được gặp mặt Obama tại buổi hội luận đánh dấu Ngày Tự Do Báo Chí Quốc Tế được diễn ra tại phòng Roosevelt, trong khuôn viên Nhà Trắng.

Các những nhà dân chủ thi nhau hò vè, ca tụng về ông Điếu cày, đó cũng là cách quảng bá cho hình ảnh của “lạc bộ nhà báo tự do” mà ông Hải thành lập ở hải ngoại. Đồng thời vận động thêm nhiều sự hỗ trợ của phía phương tây để hoạt động.
Đây là một hành động có chủ ý muốn phá hoại chuyên thăm của tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sắp tới. Một việc làm mang đấu tranh dân chủ chỉ nhằm phục vụ cho lợi ích của cá nhân thì đâu thể gọi là đấu tranh cho tự do báo chí, tự do ngôn luận. Tự do mà bỏ đi quyền lợi của dân tộc của đất nước, cổ động đánh bóng cho tổ chức cá nhân thì đâu thể gọi là tự do ngôn luận.
Cũng như bao nhiêu những nhà đấu tranh đòi dân chủ khác ở Việt Nam. Họ chỉ biết tập làm dân chủ và đòi dân chủ, họ không tự ý thức được lợi ích quốc gia ở mỗi một lời phát biểu, họ cũng không hiểu được "dân chủ là một lộ trình được bắt đầu từ nền tảng giáo dục công dân cộng đồng, phát triễn dần đều tiến đến văn hoá, văn minh, rồi nâng tầm dân trí.Khi đó mới hiểu và sử dụng dân chủ như là kiến thức đỉnh cao vưởng nhân loại. Là một quá trình Cần thời gian và sự phát triễn của con người và xã hội ỗn định. Rất nhiều yếu tố và lý do luôn dẫn đến sự mâu thuẩn làm ảnh hưởng đến phát triễn dân chủ. Gây mất ỗn định và hổn loạn xã hội.
Hãy tìm kiếm những phương cách để cộng đồng xã hội được phát triễn về giáo dục, văn hoá, dân trí mà vẫn ỗn định trong những điều kiện yêu cầu quốc gia như tự chủ, độc lập thay vì làm tự phát, trẻ con, cá nhân không tầm nhìn như blogger Điếu cày. Kiến thức sống là quá trình phát triễn như sự tiến hoá loài người vậy. Dân chủ là tốt song xem ra người Mỹ đem dân chủ ra làm bẫy lớn cho cả thế giới. Vì chính họ biết rằng phần còn lại sẽ bắt chước hơn là phát triễn tiến hoá theo quá trình."
Tại sao lại cứ phải là 3 người đại diện của ba nước là Nga, Việt Nam, Ethiopia sao không phải là những nước khác? Đó là những nước mà Mỹ vẫn đang quan tâm hết sức sâu sắc, một nước là kẻ thù của Mỹ, một nước là nước theo chế độ cộng sản, một nước là đồng minh của Mỹ ở các nước Trung Đông. Sao không phải là Trung Quốc, Philipp… Không biết những kẻ được ông Obama kia ca tụng là đấu tranh vì tự do báo chí, tự do ngôn luận thì họ có dám phanh phui những việc làm lông lá của Mỹ không?
Vậy thì đứng đằng sau việc hội đàm này có phải là vì tự do ngôn luận, hay là hỗ trợ cho những ngọn cờ chống đối thân Mỹ, mà mục đích của nó chính là quyền lợi của Mỹ trên quốc tế, phá đi những lợi ích dân tộc của quốc gia khác.
Tưởng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét