22/5/15

Là con người thì cần có lòng nhân đạo!

Trần Ái Quốc – Là con người thì cần có lòng nhân đạo!

Nhân vật chính trong bài viết này là Trung Quốc với tàu bè thuộc hàng khủng, trang bị đến tận răng, luôn vênh mặt lên trời xưng danh là một nước lớn, luôn vịn vào 16 chữ vàng để thể hiện là một kẻ có học thức, luôn chường cái mặt ra thế giới để nhe nhởn rằng “ta đây cũng là người quân tử” nhưng hành động bỉ ổi của Trung Quốc trong thời gian gần đây thì không còn “nhân tính” hay nói cách khác đó là hành động của loài thủy quái, loài súc sinh không có tính người.

Tàu Trung Quốc to gấp mấy lần tàu Việt Nam, trọng tải hàng chục ngàn tấn mà lại không uy hiếp nổi tàu của Kiểm Ngư và Cảnh sát biển Việt Nam, thậm chí tàu Trung Quốc còn sợ tàu cá của Ngư dân Việt Nam. Thế nhưng sự gây hấn của chúng chưa dừng lại ở sự khiêu khích, sự phá phách mà nó đã biến thái đến mức chúng ức hiếp ngư dân Việt Nam, những con người chân lấm tay bùn, tàu nhỏ, không một mảnh sắt phòng thân, đó là hành động tàu Trung Quốc đâm chìm tàu của ngư dân Việt Nam số hiệu 90152 rồi bỏ chạy ngay như một kẻ bẩn thỉu và đớn hèn.
Báo Mỹ sửng sốt trước vụ tàu cá Việt Nam bị Trung Quốc đâm chìm
ông Đặng Văn Nhân, thuyền trưởng của con tàu bị nạn trong cuộc trả lời phỏng vấn CNN ngày 26/5 cho biết, ông và các thủy thủ của mình đang đánh bắt trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, cách giàn khoan Trung Quốc hạ đặt gần quần đảo Hoàng Sa khoảng 17 hải lý, đây là ngư trường truyền thống hàng ngàn đời của người dân Việt Nam. Sự việc tàu Trung Quốc ngăn cản tàu cá Việt Nam, uy hiếp cướp bóc như lũ cướp biển dư luận đã phản ánh nhiều, nhưng đến mức đâm chìm tàu cá của ngư dân rồi tăng ga bỏ chạy thì đây là hành động phi nhân tính, vi phạm nghiêm trọng pháp luật quốc tế về quyền con người, hay nói cách khác chúng đã thừa nhân đâm tàu ngư dân Việt, nhưng trước khi thừa nhận chúng đã tráo trở vu cáo cho tàu cá của Việt Nam quấy rồi tàu của chúng. Sự việc được mô tả vào khoảng 16 giờ, thủy thủ đoàn khi đó đang làm việc trên con tàu gỗ thì họ nhìn thấy một tàu khác lao về phía mình. “Sau đó chúng tôi bỏ chạy. Họ đâm vào phía phải rồi sau đó vào phía trái chúng tôi. Sau đó tàu của chúng tôi bị lật. Toàn bộ 10 thành viên trên tàu đều phải bơi. Chúng tôi được cứu bởi DNA 90508 (một tàu cùng đoàn). Chúng tôi đã bơi khoảng 10 phút”. Trong khi đó, phía Trung Quốc trơ trẽn đến mức vừa “ăn cướp vừa la làng” nên hãng thông tấn Tân Hoa Xã của chính quyền Trung Quốc, tàu Việt Nam đã “quấy rối” một tàu Trung Quốc đang đánh bắt trong vùng nước gần đảo Hoàng Sa, một khu đảo hầu như không có người ở được Trung Quốc gọi là đảo Tây Sa. Bài báo của Tân Hoa Xã khẳng định tàu Việt Nam bị lật sau khi “chen lấn” với một tàu cá Trung Quốc. “Một tàu cá Việt Nam đã cố tình xâm nhập vào vùng cảnh báo của giàn khoan 981 của Trung Quốc, và lao vào mạn trái một tàu cá của Trung Quốc tại hiện trường, và sau đó lật úp”, người phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Quốc Qing Gang tuyên bố trong một cuộc họp báo một ngày sau vụ việc. “Tôi muốn nhấn mạnh rằng nguyên nhân trực tiếp của vụ việc này là…do phía Việt Nam”. Những lời nói trên của Trung Quốc đã thể hiện được vai trò và bản chất tốt đẹp của một nước lớn, một nước chuyên đi dạy cho thiên hạ “làm người quân tử” còn bản thân thì hành xử như một kẻ tiểu nhân, thậm chí không có tính người khi đâm chìm tàu ngư dân Việt Nam xong bỏ chạy, để mặc họ sống chết giữa biển khơi và để xóa tan dấu vết của tội ác khi mà chiếc tàu chìm nghỉm dưới đáy biển sâu.
Thay mặt các ngư dân, anh Đặng Văn Nhân – thuyền trưởng tàu ĐNa-90152 – cho biết: “Trong lúc chúng tôi đang khai thác trong vùng biển của Việt Nam thì bị tàu Trung Quốc đâm chìm. Chúng tôi được tàu các ngư dân cứu vớt và được tàu kiểm ngư đưa vào bờ. Chúng cố tình đâm chìm tàu để giết anh em chúng tôi. Nhưng dù thế nào, anh em chúng tôi vẫn tiếp tục vươn khơi, bám biển”. Khi thấy tàu ĐNa 90152-TS bị lật úp, tàu Trung Quốc lẳng lặng bỏ đi, mặc cho ngư dân Đà Nẵng đối diện với “tử thần”. Lão ngư Nguyễn Văn Hòa (55 tuổi, ngụ phường Xuân Hà, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) bàng hoàng nhớ lại: “Tôi chưa kịp nhảy thì tàu đã chìm rồi. Trong đời đi biển mấy chục năm, tôi chưa thấy cách đối xử nào tàn độc như thế này. Người ta thấy tàu chìm còn giang tay cứu vớt, còn đây, bọn chúng lại bỏ đi thật vô nhân đạo”. Trong lúc nguy cấp giữa đại dương, 10 ngư dân Đà Nẵng bám riết vào chiếc thúng, đó là phao cứu sinh hy hữu cho 10 mạng người kiên cường bám biển. Hơn 20 phút vật lộn với biển cả, 10 ngư dân may mắn thoát chết nhờ tàu cá ĐNa 90508-TS ứng cứu.

Tàu Vận Tải 57 lai dắt tàu ĐNa 90152-TS đang ở trạng thái bị chìm
Chủ con tàu xấu số này khẳng định rằng đây là sẽ giữ nguyên xác con tàu này để làm bằng chứng tố cáo tội ác của Trung Quốc. Thiết nghĩ đã là con người thì cần phải có lòng nhân đạo, đến bản thân tù binh chiến tranh, người dân Việt Nam cũng đối xử rất bình đẳng, tôn trọng quyền con người, nhưng Trung Quốc thì ngược lại, đối xử vô nhân đạo, như vậy há phải là hành động và cách nghĩ của con người.
Trần Ái Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét