28/5/15

Nguyễn Thái Hợp - Chúa có dạy thế đâu?

Xưa nay, anh vốn không tôn sùng tôn giáo (* đó là quyền của mỗi người không ai có thể ngăn cấm). Anh vô thần nhưng anh vẫn tôn trọng việc thực hành đức tin của tất cả mọi người. 
Vừa rồi, xung quanh vụ lôi kéo, kích động giáo dân đến UB xã Nghi Phương- Nghi lộc - Nghệ an của "Giám mục Giáo phận Vinh Phaolô Nguyễn Thái Hợp" để biểu tình và cổ súy cho những hành động phi nghĩa, trái quy định của pháp luật VIệt nam. Phaolô Nguyễn Thái Hợp đang cố tình làm sai những điều mà đức chúa Giê Su đã dạy, làm trái với những tôn chỉ, mục đích của Đức chúa Giê Su vẫn hằng ngày răn dạy các con chiên của mình.



         Sự việc xảy ra, nếu quan sát và theo dõi thì có thấy gì to tát đâu: ngày 22/5/2013, những đối tượng này đã cùng một số người cực đoan hô hoán, kích động đám đông bao vây, đánh đập người gây thương tích một cách vô cớ và đập phá gây thiệt hại tài sản hàng trăm triệu đồng tại nhà anh Đậu Văn Sơn ở xã Nghi Phương - huyện Nghi Lộc- tỉnh Nghệ An. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự với 4 tội danh: “gây rối trật tự công cộng”, “bắt giữ người trái pháp luật”, “hủy hoại tài sản” và “cố ý gây thương tích”. Trong đó, các bị can Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Hải bị khởi tố về tội: “gây rối trật tự công cộng” và " hủy hoại tài sản" công dân quy định tại Điều 245 của Bộ luật hình sự.
Ngày 27/6/2013, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Nghệ An đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với bị can Ngô Văn Khởi và bị can Nguyễn Văn Hải để phục vụ công tác điều tra theo quy định của pháp luật. Khi bắt giữ các bị can, các cơ quan chức năng đã tiến hành đúng theo quy định của Điều 80 - Luật Tố tụng hình sự về “Bắt bị can, bị cáo để tạm giam”, như “có lệnh bắt bị can của thủ trưởng cơ quan điều tra”, “khi tiến hành bắt người tại nơi khác phải có sự chứng kiến của đại diện chính quyền xã, phường, thị trấn nơi tiến hành bắt người”….
Thế nhưng, Giám mục Giáo phận Vinh Phaolô Nguyễn Thái Hợp đã tập hợp giáo dân đến cơ quan công quyền để hô hoán, kích đ đám đông bao vây, đánh đập gây thương tích người vô cớ, hơn nữa còn xúi dục con chiên của mình dùng đá, gậy gộc, và nhiều loại hung khí (có sự chuẩn bị trước) tấn công cán bộ xã Nghi phương, kích động giáo dân đánh đạp công an, bắt cán bộ Huyên Nghi lộc, cán bộ xã để uy hiếp, buộc họ phải ký bản cam kết để thả người mà vốn dĩ họ không có thẩm quyền làm điều đó? 
      Vâng ! đó là hành động của một giáo mục hay sao? có xứng làm tấm gương để các con chiên  noi theo hay không? Hay ông nghĩ đó là hành động tử vì đạo, đáng phải làm. Thật nực cười ! xưa nay, đức chúa Giê Su có dạy con chiên của mình làm những điều tội lỗi như thế đâu, mà phải là “ sống kính Chúa, yêu người; tôn trọng lẽ thật, hay cụ thể hơn hiện nay là: Sống Phúc âm trong lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào”. 
        Vậy với hành động mang tính lưu manh, côn đồ của Giáo mục Nguyễn Thái Hợp đã trái với những điều răn mà chúa đã dạy, làm trái ý nguyện thiêng liêng của Đức chúa Giê su đó. Không biết ở trên thiên đàng chúa có biết những điều tỗi lỗi mà ông đã làm hay không? Vốn dĩ Giáo mục là người nắm giữ phần hồn của cho hàng ngàn giáo dân, là tấm gương để các con chiên noi theo, vậy mà lại đổ đốn cổ súy cho những hành động mang tính côn đồ, lưu manh kiểu như giang hồ chợ lớn vậy?
       Biết rằng, mỗi người có ý thức hệ, đức tin khác nhau, nhưng dù là ai, giáo hay lương cũng là công dân Việt nam nên phải tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật. Đó là quy luật bất thành văn mà xưa nay không bàn cãi. Sự thật bao giờ cũng được tôn trọng, công lý luôn được bảo vệ. Nhưng đường đường là một giáo mục lại có những hành động đáng hổ thẹn và xấu hổ khi trả lời phỏng vấn VOA, RFI, RFA … Để vu không, xuyên tạc sự thật về tình hình tự do tôn giáo mang nặng tính mị dân: 
Trong bài trả lời phỏng vấn ông Hợp cho rằng “vào ngày 22/5, đoàn xe chở gia đình của 14 thanh niên công giáo Nghệ An bị một số công an mặc thường phục chặn trên đường hành hương đến linh địa Trại Gáo, thuộc giáo xứ Mỹ Yên. Xung đột sau đó đã xảy ra giữa hai bên, dẫn đến việc "hàng trăm" người dân vây đánh và bắt giữ ba người chặn đường họ.

"Đến khi họ đánh xong, đưa vào trong, mở cốp xe ra [những người chặn đường] thì mới thấy sắc phục và thấy giấy tờ công an," ông nói.

"Lúc đó chính quyền, công an tỉnh gọi tôi, mời tôi đến can thiệp. Cuối cùng thì chúng tôi cũng thuyết phục được nhân dân thả ba người ngày."

"Lúc đó ba người này mới nhận họ là công an."”
Trong bài trả lời phóng vấn RFA 4/8 Giám mục Giáo phận Vinh Phaolô Nguyễn Thái Hợp có viết “Công an Nghệ An bắt giữ người trái pháp luật”: “Hai giáo dân Công giáo thuộc Giáo họ Trại Gáo xứ Mỹ Yên bị bắt hồi ngày 27 tháng 6 vừa qua là ông Ngô Văn Khởi, 53 tuổi và ông Nguyễn Văn Hải 43 tuổi. Ông Ngô Văn Khởi từng là một thành viên trong Ban Hành Giáo của giáo xứ và ông Nguyễn Văn Hải hiện là một giáo lý viên của giáo xứ. Cả hai bị cơ quan chức năng bắt khi họ đang trên đường đi công việc của bản thân, và mãi đến hơn một tuần lễ sau đó gia đình mới nhận được thông báo đề ngày 28 tháng 6 của cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố và bắt tạm giam về tội gây rối trật tự công cộng”. Một trang web trong nước đăng tải các nội dung về Công giáo nhận định việc bắt giữ 2 giáo dân trên là “bắt cóc theo hình thức khủng bố”, “bí mật bắt không có lý do và không thông báo cho người thân”.
       Thay màu giá trị, đổi trắng thay đen để biện minh cho những hành vi trái pháp luật là hành vi có chủ đích của Giám mục Giáo phận Vinh Phaolô Nguyễn Thái Hợp. Với sự vu cáo trắng trợn này, Giám mục Giáo phận Vinh Phaolô Nguyễn Thái Hợp không xứng đáng là con chiên ngoan đạo của chúa Giê su vì bản thân ông đã làm trái ý chúa, trái với luân thường đạo lý làm người mà đức chúa đã khuyên dạy. 

Phong Linh Theo Tiếng dân!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét