22/5/15

Người là niềm tin Tất thắng!


Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam. Người đã đi gặp những lãnh tụ vĩ đại của thế giới vô sản. Nhưng những giá trị Người để lại cho chúng con mãi mãi là những giá trị bất tử. Chúng con tự hào về Người, "Non sông ta, đất nước ta đã sinh ra Hồ Chủ tịch, và chính Người đã làm rạng rỡ cho dân tộc ta, non sông đất nước ta". Nhân dịp kỷ niệm 125 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, xinh kính mời độc giả cùng chiêm ngưỡng một vài bức ảnh kỷ niệm về vị cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam.

Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thủ tướng Phạm Văn Đồng tiếp nhà báo Ba Lan đến Việt Bắc đưa tin về cuộc kháng chiến của nhân dân Việt Nam, năm 1951. Ảnh tư liệu.
Bác Hồ và GS Nguyễn Văn Huyên (người đầu tiên từ bên trái) đi thăm một lớp dạy tiếng Nga 1955-1956.ảnh tư liệu về Bác Hồ.
Chủ tịch Hồ Chí Minh tiếp đón đoàn nhà báo Trung Quốc, Italy sang thăm Việt Nam, Hà Nội ngày 12/5/1959. Ảnh tư liệu.
Các nhà báo, văn nghệ sĩ chúc mừng sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh tại căn cứ địa Việt Bắc, tháng 5/1950. Ảnh tư liệu.
Chủ tịch Hồ Chí Minh tiếp đoàn nhà báo Cộng hòa nhân dân Triều Tiên do ông Chân Ha Xơn, Phó tổng biên tập báo Lao động tân văn làm trưởng đoàn vào ngày 3/8/1965.. Ảnh tư liệu.
Bức ảnh Bác Hồ đánh máy chữ năm 1950 có chữ ký của Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng nhà quay phim Nguyễn Thế Đoàn ngày 1/5/1951. Ảnh tư liệu.
 Hoàng Long (tổng hợp từ nhiều nguồn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét