28/5/15

Không được lợi dụng trẻ em vào các mưu đồ chính trị!

Việt Nam là nước đầu tiên ở Châu Á và là nước thứ hai trên thế giới phê chuẩn Công ước về Quyền trẻ em, vào ngày 20/2/1990. Từ đó đến nay, mặc dù còn nhiều khó khăn, Việt Nam đã đạt nhiều tiến bộ trong việc đưa tinh thần và nội dung của Công ước vào chiến lược phát triển kinh tế - xã hội và luật pháp quốc gia. Ví dụ: như Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, Luật phổ cập giáo dục, Luật lao động, Luật dân sự, Luật tố tụng hình sự... được ban hành hay sửa đổi đều quan tâm thích đáng đến quyền lợi của trẻ em.
 
Mặc dù vậy, một số cá nhân và tổ chức đang lợi dụng trẻ em để thực hiện các mưu đồ chính trị, gây rối trật tự công cộng. Những đối tượng này đa phần là tự nhận "đấu tranh dân chủ cho Việt Nam" nhưng chính họ lại đang vi phạm pháp luật Việt Nam, Công ước Quyền trẻ em của Liên Hợp Quốc. Một số những hoạt động lợi dụng trẻ em để thực hiện các mục đích chính trị như: dẫn dắt đi biểu tình, ép giương khẩu hiệu xấu, huấn luyện chửi tục lên án chính quyền, chà đạp cờ tổ quốc, làm công cụ bảo vệ mẹ chúng không bị công an xử lý...Để bảo vệ cho Quyền trẻ em không bị lợi dụng vào các mưu đồ chính trị, chúng tôi tổ chức cuộc vận động ký tên phản đối hành vi lợi dụng trẻ em vào các mưu đồ chính trị và tập hợp các bằng chứng vi phạm này gửi lên các cơ quan có thẩm quyền.
Chúng tôi yêu cầu những người này dừng ngay các hành vi lợi dụng trẻ em vào mưu đồ chính trị của mình. Chúng tôi đề nghị các cơ quan công quyền vào cuộc xử lý những hành vi này. Chúng tôi hy vọng cộng đồng cùng lên tiếng phản đối các hành vi vi phạm này và cùng ký tên phản đối. (Link ký tên ở bên dưới)
Hãy lên tiếng phản đối và ủng hộ cuộc vận động của chúng tôi bằng cách truy cập vào đường link dưới đây và làm theo hướng dẫn:
Nhóm admin Vận động xin cảm ơn các bạn !
DANH SÁCH CÁC TỔ CHỨC, CƠ QUAN NHẬN CÁC VĂN BẢN PHÁP LÝ VÀ BẢN DANH SÁCH KÝ TÊN BAO GỒM:
1. Bộ Công An.
2. Các cơ quan Thông tấn Báo chí.
3. Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc.
4. Đại sứ quán Mỹ và các nước phương Tây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét