17/8/15

Cần bắt, xử lý các đối tượng chuyên lợi dụng internet để xuyên tạc, vu khống!

Khoai@

Hôm nay báo chí đưa tin, cơ quan ANĐT, Công an tỉnh Thanh Hóa vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đinh Tất Thắng, về hành vi "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân".

Đinh Tất Thắng là đối tượng lợi dụng việc khiếu nại, tố cáo để xúc phạm, vu khống các lãnh đạo từ Trung ương, đến tỉnh Thanh Hóa và huyện Thọ Xuân cũng như các cơ quan, tổ chức khác. Từ tháng 6/2015 đến nay, Đinh Tất Thắng đã liên tiếp gửi đơn, thư tố cáo vu khống, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín cá nhân một số lãnh đạo Trung ương, tỉnh Thanh Hóa và tập thể Huyện ủy, UBND huyện và Công an huyện Thọ Xuân. Hành vi của Đinh Tất Thắng đã phạm vào điều 258 Bộ Luật hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự và dư luận xã hội. Vì vậy, CQ ANĐT công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Đinh Tất Thắng về tội danh nêu trên.

Việc khởi tố bắt tạm giam để điều tra đối với Đinh Tất Thắng là cần thiết và đúng đắn. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn còn nhiều đối tượng có hành vi tương tự chưa bị bắt.

Đơn cử là trường hợp của TS Nguyễn Xuân Diện, chủ trang blog Tễu (Xem ảnh trên đầu trang).

Nếu chỉ tính từ năm 2013 đến nay, Nguyễn Xuân Diện đã có hàng trăm bài tự viết, và hàng ngàn bài lấy từ những nguồn khác nhau đăng trên blog Tễu. Những bài viết trên blog của Nguyễn Xuân Diện hầu hết mang những nội dung:(1) bôi nhọ lãnh đạo, danh nhân Việt Nam, thậm chí là bôi nhọ cả Chủ tịch Hồ Chí Minh; (2) kích động người dân biểu tình, gây rối trật tự công cộng; (3) vu khống, bôi nhọ cơ quan công an; (4) xuyên tạc các chủ trương đường lối của đảng và nhà nước Việt Nam; (5) tung tin thất thiệt gây hoang mang trong xã hội.

Những bài viết trên, cơ quan công an có thể kiểm chứng ngay và luôn tại blog Tễu của Nguyễn Xuân Diện theo địa chỉ: 
http://xuandienhannom.blogspot.com/

Hoặc Facebook của y là Chú Tễu:

https://www.facebook.com/nguyenxuan.dien.1

Nếu so sánh, thì hành vi của Nguyễn Xuân Diện nguy hiểm hơn hành vi của Đinh Tất Thắng rất nhiều.


Vẫn còn nhiều đối tượng có hành vi tương tự nhưng chưa bị bắt, ví như: Nguyễn Văn Đài, Huỳnh Ngọc Chênh, Ngô Nhật Đăng, Trần Thị Nga...

Thiết nghĩ việc thực thi pháp luật đòi hỏi sự công bằng và với những hành vi của Nguyễn Xuân Diện, rất cần sự vào cuộc của công an TP Hà Nội.
Nguồn: 
http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2015/08/con-nhieu-oi-tuong-chuyen-vu-khong-chua.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét