17/8/15

Chuyện Việt Nam gia nhập TPP và những lá phiếu của Rận!

Chuyện Việt Nam gia nhập TPP và những lá phiếu của Rận!

Năm 2005,  Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương với 4 nước tham gia khởi xướng: Brunei, Chile, New Zealand, Singapore. Đến năm 2010, với vai trò chiến lược và vị trí quan trọng của TPP trong thời kỳ hội nhập sâu, rộng kinh tế quốc tế của toàn cầu đã có thêm 5 nước tham gia đàm phán gồm: Hoa Kỳ, Australia, Peru, Việt Nam và gần đây là Malaysia.  TPP được đánh giá là một hiệp định của thế kỷ 21, không chỉ vì nó là Hiệp định lớn mà vì tầm vóc và ảnh hưởng của nó rộng hơn, cả về thương mại hàng hóa, thương mại dịch vụ, đầu tư và sở hữu trí tuệ… Bên cạnh đó, hiệp định này còn bàn đến các vấn đề phi thương mại như mua sắm chính phủ, môi trường, lao động, công đoàn, hỗ trợ cho các vừa và nhỏ phát triển, tạo sức cạnh tranh,…nhưng bên cạnh đó, đối với một quốc gia đang phát triển như Việt Nam, việc gia nhập TPP cũng mang lại vô vàn thách thức. Theo lộ trình năm nay Việt Nam sẽ xúc tiến đàm phán gia nhập TPP, chúng ta được đánh giá đang đứng trước ngưỡng của của TPP với vô vàn những thách thức và khó khăn.
Mặc dù Hoa Kỳ không phải là thành viên khởi xướng, nhưng với vai trò là một quốc gia đứng nhất, nhì thế giới về kinh tế, Việt Nam đang gặp khó khăn trong vòng đàm phán cuối cùng với Mỹ, đây được đánh giá là cuộc đàm phán gay go và quyết liệt nhất của Việt Nam. Thế nhưng, về chuyện giữa hai quốc gia, hai chính phủ lại được lũ quan chức Mỹ và những kẻ cơ hội chính trị ở Việt Nam, những kẻ phản động tay sai biến thành những trò hề.
6
bài viết của Rận chủ Vũ Đông Hà đăng trên Dân làm báo
Chuyện là thế này, việc đàm phán gia nhập TPP là của chính phủ hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ thế nhưng Đại sứ quán Mỹ lại mời lũ phản động tay sai núp bóng các tổ chức xã hội dân sự ở Việt Nam là những tổ chức tự phát, được thành lập phi pháp, thường xuyên, tích cực có các hoạt động chống phá cách mạng Việt Nam, đòi đa nguyên, đa đảng và hàng loạt các yêu sách khác.
Theo  như lời gã Rận chủ Vũ Đông Hà viết, thì lũ xã hội dân sự này được gửi mail mời đến đại sứ quán với tư cách là những đối tượng đang tranh đấu cho nhân quyền tại Việt Nam. Những gã lưu manh mang danh xã hội dân sự này gồm những tổ chức phản động có chút tiếng tăm ở Việt Nam như: Hội Anh em Dân chủ, Con đường Việt Nam, Lao động Việt, Hội Nhà báo Độc lập, Diễn đàn Xã hội Dân sự, Mạng lưới Blogger Việt Nam, Hội Bảo vệ quyền Tự do Tôn giáo, Nhà Xuất bản Giấy vụn, No-U Sài Gòn, Hội Bầu bí tương thân, Hội Phụ Nữ Nhân Quyền Việt Nam, Dân Làm Báo đến tham dự buổi tiếp xúc…toàn những tổ chức có tiếng tăm vãi l**, cũng như thanh thế và quân số đông đến gần 100 mạng, được chúng đánh giá đủ sức lật đổ cách mạng và Nhà nước Việt Nam hiện nay. Nhằm nâng bi cho tổ chức mình, rận chủ Vũ Đông Hà chém gió rằng, việc Việt Nam gia nhập TPP là có vai trò quyết định (tham khảo ý kiến) từ gần 100 nhân mạng não phẳng chỉ biết ăn tục, nói phét và chém gió thành bão của một vài tổ chức được nêu tên như sau. Nhiêu đó thôi cũng thấy cái bà tham tán Jenifer Neidhart de Ortiz quá rảnh và nhiều chuyện hơn cả mấy con đàn bà buôn thúng bán mẹt ngoài chợ. 
Trong cuộc tiếp xúc vinh dự và nâng bi này hai gã tham tán này còn bày ra một cái trò hề mà bất cứ ai đọc vào cũng thấy sặc sụa vì sự “rảnh rỗi sinh nông nỗi” của những con mụ đầm tây với mấy thằng oắt con dân chủ. Đó là việc ông Tom Malinowski yêu cầu các tổ chức lưu manh, phản động và não phẳng này chơi trò đóng vai những thượng nghị sĩ Mỹ để bỏ phiếu cho việc việc Việt Nam gia nhập TPP.  Lẽ dĩ nhiên ai cũng biết trước kết quả, những diễn viên chuyên ăn vạ chuyên nghiệp và chống phá chính quyền có tiếng này sẽ chẳng bỏ phiếu này tán thành hết, thế nhưng chúng vẫn có kết quả rằng 5/14 người bỏ phiếu thuận, 1 phiếu trắng, và 8 phiếu chống. Vãi cả kết quả bỏ phiếu. Mang danh là những kẻ đại diện cho Chính quyền Mỹ tại Việt Nam, thế mà vẫn có những kẻ bày ra những trò hề, những thứ vớ vẩn như thế này, thật ngao ngán và đáng thật vọng. Chẳng nhẽ việc Việt Nam gia nhập được vào TPP hay không lại phụ thuộc vào những kẻ ngớ ngẩn này, và Ông OBAMA đáng kính lại thiển cận đến mức tin dùng chính những kẻ đang đào mồ chôn danh dự nước Mỹ???
Trần Ái Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét