23/8/15

TRÂU ƠI TA BẢO TRÂU NÀY!

Châu hay là Trâu?

Gọi Châu là Trâu cũng chẳng oan sai tẹo nào, dù lũ Rận chủ Việt có thuê dân oan Dương Nội đi kêu oan thay cho Châu thì Lão đây cũng kiên quyết khẳng định rằng Châu chính là Trâu, không hơn không kém.
Bất cứ một người dân Việt Nam chân chính nào đều chứa đựng trong mình mình tấm lòng yêu nước, ý thức tự hào dân tộc vô hạn. Thế nên khi nghe tin GS Ngô Bảo Châu được giải thưởng Fields (tương đương Nobel về toán học) một giải thưởng danh giá trong một lĩnh vực rất xương mà rất nhiều học giả ở Việt Nam và thế giới nếu không thuộc dạng đầu bò, đầu bướu thì cũng lắc đầu lè lưỡi, lĩnh vực toán học. Sự tự hào bao giờ cũng xen lẫn niềm kỳ vọng. Rất nhiều người dân Việt Nam kỳ vọng rằng GS Ngô Bảo Châu sẽ sử dụng cái Fields của mình, những kiến thức toán học mà ông được học ở nước ngoài để đem về phụng sự đất nước. Thế nhưng sau những màn vinh danh, những màn tiếp rước long trọng, những đãi ngộ hấp dẫn mà không phải ai cũng có cơ hội được hưởng. Châu đã thay đổi và bây giờ Lão chính thức gọi Châu là Trâu.
Trâu ơi ta bảo trâu này, trâu ra ngoài ruộng trâu cày với ta.
Nhà nước cấp biệt thự, cấp vốn, xây dựng viện toán học, mời GS Trâu về ngồi đấy để nghiên cứu, đào tạo những tài năng toán học trẻ của Việt Nam, số vốn cấp cho dự án này không hề nhỏ, 650 tỷ đồng, số tiền này cũng từ hai nguồn chính mà có: 1, từ thuế của người dân; 2, từ những nguồn vay nợ công của Nhà nước. Trong khi nhân dân cả nước đang gánh nợ trên vai thì số tiền 650 tỷ đồng được toàn dân ủng hộ để anh Trâu xây dựng nên Viện Toán học và làm nên những điều lớn lao, hy vọng ở Việt Nam lại có thêm vài cái Fields nữa. Thế nhưng đã 3 năm trôi qua, chẳng thấy cái viện toán học của anh Trâu làm được cái mẹ gì cho xã hội. Chỉ thấy thỉnh thoảng anh Trâu phi lên mạng, lao nhao cùng cái đám rân chủ để tiến hành viết các bài bênh vực, ca ngợi, thậm chí có những dấu hiệu đả phá chính quyền. Với số tiền lớn như thế, không biết anh Trâu đang làm cái khỉ gì? Chẳng thấy anh Trâu công khai, công bố, cũng chẳng thấy bình luận, bình phẩm về sự kiện này. Thậm chí một số nơi, người ta còn dựng tượng của anh Trâu như một sự kính trọng tất nhiên xen lẫn sự kỳ vọng vô cùng lớn lao. Thế nhưng tất cả như chìm vào quên lãng, thất vọng đắng hết cả lòng.
Thế mà lợi dụng sự kiện Tỉnh Sơn La đề xuất xây dựng khu quần thể tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với đồng bào Tây Bắc với số vốn kinh phí phê duyệt 1.400 tỷ đồng (tất nhiên vẫn nằm trên giấy tờ). Ngay lập tức anh Trâu nhảy xổ lên như mấy con mẹ bán mắm tôm ngoài chợ, phát biểu những câu nghe rất có lý, thương dân, yêu nước. Nào là làm gì có tượng đài nào giá lên đến 1.400 tỷ đồng, chỉ khoảng 7 tỷ đồng thôi,..nào là tại sao lại xây dựng tượng đài Bác Hồ nhiêu tiền thế trong khi dùng số tiền đó có thể thể xây dựng được cái này, cái nọ, bla,bla. Mời quý vị đọc thêm TẠI ĐÂY
Nhưng có mỗi việc xem lại mình đang làm gì với số tiền 650 tỷ, đã làm được gì cho dân, cho nước này chưa thì không thấy Trâu đả động gì cả. Số tiền 650 tỷ cũng đủ  để làm được rất nhiều việc, rất nhiều nơi cũng đang rất cần, cần hơn cái viện Toán học toàn nhân công chất lượng cao mà chả làm được cái mẹ gì ra hồn trong 3 năm qua ngoài việc nhận lương và nhận lương.
Trâu 
Bài viết đăng trên facebook của GS Ngô Bảo Châu
Thật đáng buồn cho một kẻ được cho là có học hành, tri thức lớn, nhà nghiên cứu hàng đầu nhưng ăn nói hồ đồ, hàm hồ, thiếu suy nghĩ, thiếu dẫn chứng. Cuối cùng người ta thấy hiện ra hình ảnh của GS Ngô Bảo Châu là một con Trâu chỉ biết ăn và cày, ăn no rồi ỉa, chẳng có chính kiến, thật đáng thất vọng, đáng thất vọng! Ngẫm lại số tiền 650 tỷ VND và những đãi ngộ giành cho anh Trâu là quá phí phạm, đầu tư không đúng chỗ.
Trần Ái Quốc
NGUỒN: https://nendanchu2012.wordpress.com/2015/08/22/chau-hay-la-trau/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét